Thời trang

NTK Đỗ Mạnh Cường lên tiếng đáp trả về scandal tại show diễn ở Úc

Hồng Sen
Chia sẻ

NTK Đỗ Mạnh Cường cùng ê-kip đã lên tiếng về scandal sau show diễn tại Úc.

Sau show diễn hoành tráng tại Úc với ước tính chi phí khủng, mới đây NTK Đỗ Mạnh Cường đã vướng phải scandal khi bị một tài khoản cá nhân “tố” rằng mình có hành động ham hư danh, mong muốn được tài trợ ăn, ở miễn phí cũng như để nhiều người mẫu, hoa hậu nhịn đói hoặc tự lo ăn uống chứ không giống những gì anh trả lời cùng truyền thông.

SAOstar ngay lập tức đã liên lạc cùng doanh nhân Phạm Huy Cận, cộng sự NTK Đỗ Mạnh Cường để tìm hiểu ngọn ngành sự việc!

- Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin NTK Đỗ Mạnh Cường và e-kip đi xin tài trợ toàn bộ cho show diễn ở Sydney, điều này có đúng sự thật không?

Show diễn Xuân Hè 2019 của Đỗ Mạnh Cường 2019 diễn ra tại Sydney vào ngày 10/5 vừa qua khép lại thành công và trọn vẹn, với chúng tôi đó là một niềm vui lớn. Tuy nhiên, trong 2 ngày qua đã xuất hiện những thông tin trái chiều, sai lệch làm ảnh hưởng đến show diễn cũng như uy tín của nhà tổ chức, thương hiệu Do Mạnh Cường.

Chính vì thế, chúng tôi cũng phải cần lên tiếng để sự việc được sáng tỏ, giúp mọi người có cái nhìn đúng hơn so với những thông tin được lan truyền. Ngay từ khi công bố tổ chức show lần này tại Sydney, chúng tôi đã thông báo rõ có sự đồng hành của một số đơn vị tài trợ lớn, uy tín. Động thái này, chúng tôi cũng thực hiện tương tự với những show diễn trước đó.

Việc show có tài trợ tôi nghĩ không phải là điều xa lạ nữa với thị trường hiện tại. Hơn nữa, show Xuân - Hè năm nay được tổ chức ở khá xa nên về mặt kinh tế, chúng tôi cũng cần tranh thủ sự hỗ trợ để giảm bớt một phẩn áp lực và có được điều kiện thực hiện mọi thứ chỉn chu nhất có thể.

Thông tin show diễn đi xin tài trợ toàn bộ là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi vẫn đầu tư phần lớn vào trang phục cũng như những show trước đó.

- Ê-kip Đỗ Mạnh Cường trả lời rằng cá nhân đó không liên quan đến BTC, nhưng rõ ràng có hình ảnh về mail, chat… hai bên có mối liên lạc, làm việc cùng nhau, vậy phía NTK Đỗ Mạnh Cường trả lời thế nào?

Chúng tôi không phủ nhận đã có quá trình trao đổi với người đã đưa ra thông tin trong những ngày qua khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa phải là thông tin cuối cùng mà quý vị có được. Một nửa sự thật thì chưa bao giờ là sự thật. Chúng tôi là thương hiệu lớn, uy tín tại Việt Nam nên hiểu rằng giá trị của chữ tín vô cùng quan trọng.

Ngoài sự tin tưởng được thiết lập dựa trên các mối quan hệ, bất kỳ việc làm nào cũng phải có giấy tờ, hợp đồng chính thức. Đến nay, thông tin mà quý vị tiếp nhận được chỉ là thông qua những lời bâng quơ, mang tính phiếm chỉ, chung chung, không cụ thể.

Trong khi đó, cái chúng tôi giữ trong tay là giấy tờ làm việc giữa hai bên nhà tổ chức, nhà tài trợ, với điều khoản cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ. Đến nay, phía Đỗ Mạnh Cường đã hoàn thành nghĩa vụ với các đối tác.

- Facebooker Đỗ Thanh Lâm chia sẻ anh và e-kip luôn muốn xin thêm rất nhiều tài trợ nhưng lại công bố với công chúng là tự chi trả hoàn toàn, điều này đúng hay sai?

Như tôi đã chia sẻ, thông tin hiện tại là một chiều, và chưa phải là thông tin cuối cùng trong quá trình làm việc giữa nhà tổ chức và nhà tài trợ. Hơn nữa, người được nhắc tên bên trên không nằm trong ê-kíp chính thức của Đỗ Mạnh Cường, cũng không hiện diện trong giấy tờ pháp lý làm việc giữa các bên.

Vì thế, thông tin đưa ra là không đáng tin cậy. Việc show có tài trợ đã được minh bạch ngay từ đầu, thông báo trực tiếp trong mỗi thông tin chúng tôi gửi đi, cũng như trên mạng xã hội. Chúng tôi luôn coi trọng giá trị của sự hợp tác.

Vì thế, trong tất cả hoạt động để vận hành một show thành công, chúng tôi chưa bao giờ đề cao giá trị của cá nhân hay một nhóm tập thể nào. Có thể hiểu, mỗi hoạt động của show diễn ra đều là sự chung tay của rất nhiều bên dựa trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ, cùng có lợi.

- Có hay không việc, một số khách mời, hoa hậu, người mẫu phải nhịn đói, tự túc ăn uống vì không được tham dự tiệc V.I.P?

Sau khi show diễn diễn ra, một số khách mời không dự tiệc, một số hoa hậu, người đẹp chọn về khách sạn để đi ăn, vui chơi cùng bạn bè. Thông tin này, quý đơn vị có thể xác nhận lại từ họ.

Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ sự phàn nàn nào về quá trình tiếp đón, chiêu đãi các khách mời tại show vừa qua. Vì thế, thông tin mà người kia đưa ra là không xác thực. Với người mẫu, chúng tôi đã thông báo trước với các em rằng sau show sẽ hoạt động tự do. Vì thế, họ có thể chọn đi chơi, đi ăn cùng bạn bè, hoặc về khách sạn để nghỉ ngơi.

Mọi việc chúng tôi đều thông báo rõ ràng, chi tiết. Ngày 11/5, chúng tôi đã có hẳn một buổi tiệc riêng dành cho người mẫu như một lời cảm ơn đến họ. Quá trình trong hậu trường show diễn, việc ăn uống của người mẫu cũng được quan tâm nhất định. Vì thế, càng không có chuyện người mẫu vì không được dự tiệc sau show mà nhịn đói.

- Vậy sự thật ‘lời tố’ “khách đặt may thử 1 chiếc để thử xem thế nào mới may tiếp nhưng bên Đỗ Mạnh Cường may liền lúc 6 chiếc rồi giao ngay” là như thế nào?

Chúng tôi cũng thực sự không hiểu rõ câu chuyện mà Facebooker kia đề cập là liên quan đến ai. Vì thế, chúng tôi miễn bình luận về sự việc này. Nếu có bên thứ ba lên tiếng, chúng tôi sẽ tiếp tục phản hồi.

Trước nay, Đỗ Mạnh Cường vẫn hoạt động lấy chữ tín làm đầu. Vì thế, chúng tôi cam đoan không có việc tự ý ép khách hàng như thế. Hơn nữa, với những gì đã có được, đã có được, việc ép khách mua thêm 5 bộ trang phục cũng không khiến chúng tôi giàu hơn, ngược lại còn bị tổn hại danh tiếng. Lẽ nào giữa cán cân được - mất, chúng tôi không biết liệu mình.

-Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng có những lời chia sẻ gay gắt đến cá nhân này sau những điều tiếng anh đưa ra trên mạng xã hội: 

_”Thực sự tôi không muốn phải trả lời anh vì không muốn phí thời gian, nhưng không nói thì anh và những người không biết chuyện lại muốn nói gì thì nói và tưởng mình đúng. Anh là người lớn, nói gì phải nói cho đúng. Và muốn nói cho đúng thì phải tìm hiểu sự việc cho chính xác thì hãy nói .

Thứ 1: Chuyện anh nói được hãng hàng không tài trợ hoàn toàn cho cả đoàn bay của tôi là hoàn toàn sai. Tôi được tài trợ 2 vé máy bay hạng C và phải thanh toán hơn 1 tỷ 5 tiền vé ( chưa tính các khoản chi phí khác). Anh muốn thì xác minh lại với nhãn hàng chứ không anh tự nói và tự chửi bản thân mình đấy.

Thứ 2: Chúng tôi thanh toán cho khách sạn Park Hyatt Sydney hơn 80.000 Đô la Úc cho tiền tiệc trước show. Hơn 30.000 đô la Úc cho agency, gần 30.000 đô la Úc cho model nước ngoài và hàng trăm thứ chi trả khác…. Anh chắc chưa bao giờ đi ăn ở Park Hyatt Sydney mà phải trả tiền hay sao mà anh không biết 89 đô Úc của anh ăn và uống được những gì . Và anh thử làm phép tính coi chúng tôi phải trả bao nhiêu tiền mỗi người.

Thứ 3: Nếu tôi chủ động gọi chị Ba đi ăn và để chị trả tiền thì tôi sẽ nhận sai . Nhưng chị Ba rất nhiệt tình mời chúng tôi đi ăn , chúng tôi vì rất yêu quý và nể chị nên nhận lời nên anh đừng nói chuyện theo kiểu chúng tôi phải đi ăn chực của người khác nhé! Và đây cũng không phải việc của anh để anh phải tham gia . Tôi đã nói chuyện với chị Ba để anh đừng phát ngôn sai sự thật và lung tung nữa.

Thứ 4: Ngày Mother Day , chị Ba có mời tôi và gia đình đi ăn nhưng tôi phải từ chối vì muốn có thời gian riêng cho gia đình 1 chút. Bữa ăn này do tôi trả hơn 2000 đô la Úc nên không hiểu anh nghe ngóng ở đâu mà dám nói tôi để chị Ba trả tiền . Anh làm ơn hỏi lại chị Ba và tự tát vào mặt mình đi!

Thứ 5: Chị Ba đặt tôi 6 bộ trang phục , 2 bộ vest cho nam , 2 bộ trang phục nữa cho con gái và bạn của chị. Sau khi về Việt Nam tôi phải tranh thủ làm cho kịp để mang qua Úc lại . Khi đã làm xong thì anh nói chị Ba muốn lấy 1 bộ để đi coi show và anh sẽ thanh toán. Vì đã làm hết nên tôi mang qua cho chị thử và chị rất vui vẻ mua hết và còn tiếp tục đặt thêm. Chị hỏi tôi bill và không muốn cho anh thanh toán 1 chiếc đầm tặng vì chị nói không muốn mắc nợ anh. Chuyện này anh nên nói chuyện trực tiếp với chị chứ đừng nói lung tung nữa.

Thứ 6: Tôi chân thành cảm ơn anh vì đã giới thiệu anh Charlie về việc xin tài trợ 1 số phòng cho model và trợ lý của tôi khi qua làm show ở Sydney . Ngay từ đầu anh nói đây là việc làm phi lợi nhuận của anh vì anh muốn giúp đỡ tôi và Huy. Vì muốn không phải làm phiền thêm đến anh trong qúa trình làm việc , vì mỗi lần làm gì cũng phải nói qua anh sẽ mất thêm thời gian nên Huy đã xin phép anh làm việc trực tiếp với anh Charlie để mọi việc thuận tiện và nhanh hơn và anh đã đồng ý.

Cả 2 bên chúng tôi thoả thuận vui vẻ, Chính vì điều này mà anh nổi cơn điên vì cho rằng chúng tôi qua mặt anh và nói sẽ không đi dự show nữa . Nếu đây là 1 hợp đồng làm ăn ảnh hưởng đến anh, anh có thể nói ngay từ đầu anh không đồng ý cho Huy làm việc trực tiếp với anh Charlie và ngược lại , anh Charlie cũng không được làm việc trực tiếp với Huy . Nhưng rõ ràng đây là 1 việc không gây ảnh hưởng đến anh ( Trừ khi anh có gì mờ ám không dám nói ) , chứ rõ ràng không có lý do gì làm anh phải lên cơn như vậy.

Thứ 7: Việc tôi xin tài trợ một số phòng ở bên khách sạn lưu trú là chuyện không có gì phải xấu hổ vì chúng tôi trả tài trợ đàng hoàng bằng việc xuất hiện ở event của họ , cũng như tư vấn , thiết kế cho 10 khách VIP. Sự xuất hiện của 25 model , cùng rất nhiều ngôi sao như chị Diễm My, hoa hậu Hà Kiều Anh , HHHV Thái Lan Farung … cộng với 10 bộ trang phục giá vào khoảng 15.000 đô la Úc thì anh tự nghĩ xem tôi cũng không xin miễn phí nhé.

Thêm vào đó khách hàng của chúng tôi được giảm 50% giá phòng. Chúng tôi thanh toán 2 đêm cho khách , còn nếu họ ở lại họ sẽ tự trả. Nên anh đừng nói cái gì cũng miễn phí nhé. Nghe rất là mắc cười!

Anh có dọa nạt tôi về việc đưa sự việc lên bạo chí. Xin mời anh muốn làm gì thì làm. Cuộc đời tôi sống ngay thẳng, chưa bao giờ làm việc gì xấu hay hại ai nên tôi cũng không biết sợ gì trên đời này đâu. Trời hại tôi sợ, chứ tiểu nhân tôi không có sợ. Ai sống sao thì chắc nhiều người cũng biết. Nếu tôi và Huy sống không tử tế, chắc chúng tôi không có nhiều bạn bè và khách hàng ủng hộ vậy đâu nhỉ? Anh cứ thử nhìn lại xem những người ở Sydney họ đánh giá về anh như thế nào. Chuyến đi Úc lần này tôi gặp rất nhiều người tốt, mọi người đều tử tế và làm tôi thêm yêu Sydney. Chỉ có riêng một mình anh làm tôi cảm thấy hối tiếc vì đã có lúc tôi thấy quý mến anh. Chắc kiếp trước tôi có nợ anh nên kiếp này phải trả. Nếu những việc anh đang làm khiến anh cảm thấy vui xin mời anh cứ tiếp tục làm khùng làm điên theo cách của anh. Tôi xin trả anh 1 lần cho xong và hy vọng sẽ không bao giờ phải gặp lại”!

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin mới nhất