Nối tiếp thành công từ năm ngoái, sang năm 2023 Dior lại tiếp tục hợp tác với tổ chức môi trường “Parley for the Oceans” cho bộ sưu tập quần áo đi biển hàng năm dành cho nam giới.
Màn hợp tác đầu tiên của họ đã được vinh danh với giải thưởng “Forbes Green Ecological Transition Prize” tại lễ trao giải do Forbes France tổ chức vào tháng 10 năm 2022.
“Tôi rất tự hào về lần hợp tác thứ hai này với Parley for the Oceans. Các sản phẩm này được đầu tư rất trau chuốt và rất đáng để mong đợi. Chúng là sự kết hợp giữa sự đổi mới và hiệu suất kỹ thuật nhưng vẫn đảm bảo tính thanh lịch”, Kim Jones, giám đốc nghệ thuật trang phục nam của Dior cho biết.
Trở lại năm 2019, Dior và Parley đã cùng nhau nghiên cứu để tạo ra các loại sợi và vải mới làm từ các mảnh vụn nhựa tái chế và ngư cụ được thu hồi từ các bờ biển như Maldives, Cộng hòa Dominica và Sri Lanka.
Dior cho biết 59% các mặt hàng trong bộ sưu tập của họ được làm từ nhựa đại dương và 37% sử dụng các loại vải đã được chứng nhận GOTS (Tiêu chuẩn dệt may hữu cơ toàn cầu - chứng nhận về việc hạn chế sử dụng thuốc tẩy độc hại, thuốc nhuộm và các đầu vào hóa học khác trong quá trình sản xuất hàng dệt may) hoặc các chứng nhận tương tự.
Các nhóm tại Dior đã sử dụng chất liệu tái chế cao cấp thay cho polyester nguyên chất (do Parley phát triển) để tạo ra các loại vải như vải lưới, vải dệt kim rồi may chúng thành quần short , quần dài, áo phông, áo sơ mi polo và áo len. Màu sắc của các sản phẩm này cũng rất đa dạng, từ màu san hô, màu chanh cho đến màu xám đặc trưng của thương hiệu. Dior cho biết dòng capsule phản ánh “mong muốn hướng tới một tương lai bền vững, đổi mới sinh thái hơn cho thời trang”. Nó cũng phù hợp với tầm nhìn cá nhân của Jones đối với việc bảo tồn môi trường và động vật quý hiếm.
Ngoài ra, bộ sưu tập này còn có sự góp sức của nhà sản xuất đồ lướt sóng Vissla (chịu trách nhiệm về sản phẩm đồ lặn làm từ áo tái chế kết hợp 50% bông tái chế) và với chuyên gia người Pháp Notox về ván lướt sóng thân thiện với môi trường.
Công ty mẹ LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton cho biết đến năm 2030, tất cả các sản phẩm mới của họ sẽ đều là thiết kế thân thiện với môi trường, đảm bảo tác động tiêu cực tới môi trường sẽ được giảm xuống mức tối thiểu, từ khâu khai thác vật liệu cho đến quá trình biến đổi của chúng.
“Bạn có thể đấu tranh bằng cách mặc một món đồ của Dior x Parley. Điều đó cho thấy rằng bạn muốn giải quyết cuộc khủng hoảng môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt theo cách sáng tạo và lạc quan. Cùng với Kim Jones và đội ngũ tuyệt vời của anh ấy, chúng tôi đã đưa ra bằng chứng cho thấy việc tái chế hay sử dụng chất liệu thay thế là câu trả lời cho mong muốn bảo vệ đại dương, bảo vệ khí hậu và bảo vệ tương lai của chúng ta”, Cyrill Gutsch, giám đốc điều hành và người sáng lập Parley for the Oceans cho biết.
Bộ sưu tập sẽ có mặt tại các cửa hàng Dior chuyên kinh doanh trang phục nam giới từ giữa tháng năm.
Xem thêm: Cô Đào Hát Lô Tô Hương Hỏa Với Khát Khao Về Ngày Đặc Biệt Trong Đời | Gen Z Sợ Chi.