Dòng chữ “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” đang là một trong những hiện tượng của mạng xã hội khi chúng xuất hiện trên khắp các bộ ảnh thời trang từ loạt ngôi sao quốc tế cho đến những tín đồ trong nước.
Được biết, nguồn gốc trào lưu này bắt nguồn phút rảnh rỗi của một anh chàng Graphic designer tên Maxk Nguyễn, khi anh nhìn ra được sự phối màu vô cùng tinh tế giữa tấm biển quảng cáo cùng sắc neon cam ấn tượng. Từ những điều ấy, mới nhận thấy rằng sự sáng tạo của con người luôn là sự vô tận. Họ có thể biến ý tưởng của mình trở nên điên rồ và cá tính hơn chỉ từ những điều giản dị xung quanh.
Vậy các bạn trẻ yêu thời trang, hãy tưởng tượng nếu một ngày trào lưu “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” kết hợp cùng với các chiến dịch thời trang sẽ như thế nào? Biết đâu, trong tương lai một ý tưởng đơn giản như thế thôi cũng sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các BST từ những nhà mốt danh giá trên thế giới.
“Thời trang chính là dám biến điều đang nghĩ trở thành điều đáng làm nhằm mang lại một sắc màu mới hơn cho thế giới”
Chanel
Được biết, đây là một trong những chiến dịch ấn tượng của thương hiệu Chanel Thu Đông 2015 khi xuất hiện cùng lúc 2 nàng mẫu Lindsey Wixson và Anna Ewers với những dáng pose đầy chuyên nghiệp và đẳng cấp “high-fashion“. Bộ ảnh thời trang này được các nhà phê bình đánh giá cao vì thể hiện như một thước phim trắng đen sống động dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.
Vậy nếu như trào lưu “Hột vịt lộn” kết hợp cùng chiến dịch thời trang này thì mọi chuyện sẽ như thế nào?
Saint Laurent
Giới mộ điệu vô cùng bất ngờ vì màn quay trở lại của nàng siêu mẫu Cara delevigne trong chiến dịch thời trang kết hợp cùng nhà mốt Saint Laurent với tên gọi “La Collection de Paris“. Người đẹp vô cùng xuất sắc khi đã thể hiện đúng tinh thần mà bộ sưu tập đang hướng đến cũng như thể hiện sự nữ quyền trong thời đại ngày nay.
Vậy điều gì sẽ xảy ra khi nhà mốt Pháp cũng hòa mình vào hơi thở của trào lưu “Vịt lộn, vịt dữa“?
Christian Dior
Chiến dịch Thu Đông 2016 của nhà mốt Dior kết hợp cùng ngôi sao Julia Nobis nhằm quảng bá cho dòng túi mới đầy đẳng cấp của mình. Có chăng phép cộng giữa trào lưu “Vịt lộn, vịt dữa” cùng thương hiệu Dior sẽ là một nguồn cảm hứng mới trong làng mốt trên thế giới?
Louis Vuitton
Chiến dịch Series 5 của Louis Vuitton quảng bá Bộ sưu tập Thu Đông 2016 kể về chuyến phiêu lưu đa sắc màu được dẫn dắt bởi nhiếp ảnh gia đại tài Bruce Weber. Thực hiện tại Miami, Hoa Kỳ với gương mặt chính là ngôi sao Selena Gomez bên cạnh dàn mẫu nổi tiếng bao gồm Jean Campbell, Sara Choi, Luisana González, Erika Linder, Natalie Westling và Rianne Van Rompaey.
Vậy nếu trên chuyến đi này, các cô nàng cùng nhau lăng xê trào lưu “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” thì sẽ như thế nào?
Design ảnh: Hà Thu