Thời trang

Điều gì khiến 'gã lang thang' Supreme chiếm lĩnh ngai vàng trong thế giới streetwear?

V.
Chia sẻ

Một nhóm người trượt ván đã vẽ "the box logo" khắp các bức tường trong thành phố New York, nhằm mang sự tò mò đến tất cả mọi người. Đây chính là chiếc khóa vàng mở lối thành công cho thương hiệu Supreme về sau.

Supreme?

Vốn dĩ sức ảnh hưởng của Supreme là chuyện không cần bàn cãi. Bởi nó quá lớn, quá nhanh và quá mạnh! Chẳng ngoa đâu khi tuyên bố giờ phút này Supreme là cái tên ăn sâu vào tận gốc rễ của làng mốt đường phố. Đã là “dân chơi” thời trang ắt hẳn không ít lần nghe về Supreme - thương hiệu bình dân được săn đón nhất nhì thế giới.

Thâm nhập vào nơi chứa bí mật cuối cùng trong ngành công nghiệp thời trang, bạn sẽ thấy sức ảnh hưởng của “the box logo” lớn hơn bao giờ hết.

Những sản phẩm lớn nhỏ của Supreme liên tục “đốt cháy” toàn bộ cửa hàng được dựng lên, hết đợt này đến đợt khác, đều như mùa thu lá bay. Nó mang “ma lực” khó nói khiến giới mộ điệu luôn sống trong thèm khát, từng phút từng giờ trông ngóng tranh giành để được sở hữu. Mỗi ý tưởng mới mà Supreme hé lộ là mỗi lần cộng đồng thời trang phố xá chao đảo, ảnh hưởng trực tiếp đến một bộ phận đông đảo theo chủ nghĩa hypebeast (người ám ảnh trào lưu thời trang).

Bạn ghét hay thích? Vậy sao? Đối với Supreme điều đó không thành vấn đề, đơn giản là bạn chỉ cần mua. Tôi thì chắc chắn bạn sẽ không kiềm được, nên hãy làm quen điều đó.

Có chịu đứng yên đâu, Supreme luôn đủ cách xuất chiêu để kích động lòng đam mê giới mộ điệu khi liên tục ra mắt những bản kết hợp thời đại, hôm thì cùng lão đại Nike, hôm thì Vans, Undercover, Stone Island

Tin nhau đi, bảo đảm liếc qua những thiết kế đó, chắc chắn bạn sẽ không thể cầm lòng mà nhanh chóng rút ví chi trả ngay!

“Cú hít lớn” với Louis Vuitton 

Chuyện nhà mốt Pháp lâu đời Louis Vuitton tung bản kết hợp cùng thương hiệu khác, xem qua thì chẳng mới lạ gì. Nhưng thử làm phép cộng với “người em” vốn xuất thân bình dân - Supreme lại là bài toán kinh doanh thú vị. Không chỉ khiến mọi tín đồ thời trang tò mò, lần “bắt tay” này đồng thời bắn phát súng mở màn cho bước chuyển mình mang tính thời thượng của Supreme.

Có thể nói đây chính là một trong những chiến dịch đầu tiên khơi màu việc hòa trộn giữa tinh thần high - fashion cùng âm hưởng nhạc Pop hiện đại và văn hóa trẻ trung đường phố.

Được trình diễn tại kinh đô thời trang Paris, BST Thu Đông 2017 lấy cảm hứng từ phong cách New York cùng hình ảnh người nghệ sĩ đa tài trong buổi tiệc thâu đêm. Toàn bộ trang phục hòa phối đều thể hiện nét phóng khoáng, hiện đại của chàng trai đôi mươi.

Thật sự, Louis Vuitton luôn cầm nắm bí mật về vẻ đẹp bất quy tắc trong thời trang!

Travis Scott là một trong những fan ruột đầu tiên diện mẫu áo kết hợp Louis Vuitton x Supreme

Cùng Cruz Beckham - quý tử thứ 3 nhà cựu cầu thủ lừng danh David Beckham.

Dù nghiễm nhiên tạo nên làn sóng mạnh mẽ từ thời khắc xuất hiện trên sàn runway nhưng mặt khác, giới phê bình cũng đặt dấu hỏi phân vân rằng liệu những phụ kiện bao gồm túi xách, case điện thoại, thậm chí là ván trượt có thực sự thời thượng không hay sự kết hợp này đơn giản chỉ là trào lưu “sớm nở tối tàn”?

Nói về giới mộ điệu muốn sở hữu những món đồ “siêu xịn” từ Louis Vuitton thì nhà mốt lâu đời chưa khi nào mang mức giá bèo nhèo, BST Louis Vuitton x Supreme Thu Đông 2017 cũng không là ngoại lệ. Được biết, giá thành trên từng sản phẩm dao động trong khoảng $200 (5.000.000 VNĐ) cho mẫu khăn Bandana đến $7000 (160.000.000 VNĐ) nếu tậu một chiếc rương về nhà.

Hay như mẫu sneaker bị chê “tan nát” này cũng được định giá $965 (hơn 21.000.000 VNĐ).

Phải chăng Supreme lúc nào cũng “mát tay”? 

Supreme x Vans

Sau khi khiến làng mốt thế giới chấn động vì phi vụ hợp tác cùng ông trùm Louis Vuitton, Supreme lại tiếp tục tung “quả bom” mới với thương hiệu mà tất cả tín đồ sneaker đều phải nghe đến: Vans.

Ra mắt cùng thời điểm Xuân Hè 2017, SupremeVans đã chọn mẫu giày huyền thoại Sk8 - Mid Pro và khoác lên nó “xiêm y” da báo ấn tượng, mặt sau giày da lộn với 4 phối màu: đen, hồng, vàng và xanh dương. Ngoài ra, phiên bản Supreme x Vans còn giữ nguyên chi tiết đã làm nên tên tuổi Vans như phần đế đặc trưng, dây giày trắng mang lại sự tương phản, đặc biệt dòng Supreme được in nổi tạo dấu ấn đặc biệt.

Supreme tiếp tục kết hợp với “người quen cũ” Vans để ra mắt bộ sưu tập sneaker mới nhất lấy cảm hứng từ loài báo.

Supreme x Lacoste 

Được đà vinh quang, Lacoste chính là thương hiệu thời trang tiếp theo tung ra chiến dịch “bắt tay” 2017 cùng nhãn hàng Supreme, sau Vans và Louis Vuitton chưa lâu. “Chúng tôi đã nhìn thấy đoạn phim quảng cáo và hình ảnh của bản hợp đồng trong khoảng thời gian mọi người đồn đoán về việc kết hợp lần này” - lời chia sẻ từ một tín đồ thời trang.

Mẫu áo rực rỡ này là một trong những item hot mà bạn có thể tậu về từ BST trẻ trung của Lacoste x Supreme.

Không chỉ mang gam màu nổi bật, cạnh đó những sắc thái nhẹ nhàng như hồng hay vàng pastel cũng xuất hiện trong dòng sản phẩm Xuân Hè 2017. BST mang đến giới mộ điệu những thiết kế mang đậm tinh thần năng động, trẻ trung như Track Jacket, Harrington Jacket, Tennis Sweater, những chiếc áo polo dáng dài và đặc biệt không thể thiếu các mẫu quần thể thao mang đậm nét riêng của Lacoste. Tất cả các sản phẩm đều kết hợp với biểu tượng cá sấu đặc trưng của Lacoste và logo Supreme trên nền vải thun. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch hợp tác này.

Supreme x Nike

Có thể nói, chưa bao giờ Supreme khiến tên tuổi mình giảm nhiệt mỗi khi ra mắt mẫu giày cộng tác. Dĩ nhiên, Supreme x Nike Air Force 1 Low không nằm ngoài tiền lệ đó!

Supreme đã hoàn toàn lột xác những phiên bản Air Force 1 quen thuộc bằng chất liệu thượng hạng chống thấm mềm mịn cùng những phối màu đã trở thành thương hiệu của hãng quần áo đường phố nổi tiếng này: Đen tro, xanh olive và camo (màu lính) kết hợp lớp đế màu gum. Cuối cùng, “như một thói quen”, tag đỏ thêu chữ Supreme cũng được thêm vào vị trí lưỡi gà, khẳng định tên tuổi lão đại của chúng ta.

Trọn bộ bản kết hợp Supreme x Nike Air Force 1 Low.

Trông đơn giản vậy thôi mà Supreme x Nike Air Force 1 Low mang đến sự nháo nhào đỉnh điểm trong thế giới giày, biến bộ 3 này trở thành một trong những hiện tượng bùng nổ nhất năm 2012. Như một điều tất yếu, Supreme x Nike Air Force 1 Low đã tích tắc đốt cháy tất cả cửa hàng được bày bán, thậm chí không để lại bất kì dấu vết nào ngoài tấm bảng “sold out” (sạch bách) trơ trọi. Thậm chí 5 năm rồi mà “cơn sốt” vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Ngoài yếu tố thiết kế, đặc điểm khiến Supreme trở thành thương hiệu ưa thích chính là chất liệu. Sau Supreme x Nike Air Force 1 Low mang đặc tính chống cháy chống thấm, Supreme x Air Jordan 5 được hình thành từ vải dệt đặc chủng của quân đội.

Với tên Desert Storm - bão sa mạc và cảm hứng thiết kế từ chiến tranh vùng vịnh của Supreme x Air Jordan 5.

Ngày Supreme x Nike Air Jordan 5 ra mắt, đó là ngày của những cơn “điên cuồng” bởi xuất hiện phối màu camo đậm chất lính giữa sa mạc, như lời lẽ đanh thép của gã khổng lồ Nike khi tuyên bố kết hợp cùng Supreme: “Chúng tôi sẽ tạo thành sản phẩm hype của hype, không ai có thể vươn tới được!”.

Nghe qua có vẻ ngông cuồng, nhưng Nike chớ sai vì ngay khi Michael Jordan gọn lỏn xác nhận sự hợp tác cùng thương hiệu tạo hype mạnh nhất thế giới Supreme bằng cách phủ lên mình sức nặng của 2 thương hiệu mang tính toàn cầu, “Jumpman logo”Supreme đã làm cộng đồng “thần kinh giày” phấn khích tột đỉnh.

Chính vì sức nóng khó lời lẽ nào tả hết của sự “bắt tay” đình đám này, Nike đã quyết định không phát hành sản phẩm tại cửa hàng bởi sự lo ngại an ninh.

Khi đồng hồ điểm thời gian của phiên bản kết hợp Supreme x Air Jordan 5 phát hành không còn xa, cửa hàng Supreme đã dán thông báo từ sự đề nghị của cảnh sát New York.

Supreme x The North Face

Từ lâu, The North Face được xem là “ông trùm” của tính đại chúng. Thương hiệu này có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, dành cho mọi lứa tuổi, bất kể thành phần xã hội. Điểm đặc trưng trong cách thiết kế sản phẩm của The North Face là sự khiêm tốn đến đơn giản, thậm chí tầm thường, nhưng lại hữu dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

The North Face đề cao yếu tố tiện dụng hơn hẳn các tiêu chí khác của thương hiệu.

Lần “làm thân” đầu tiên vào năm 2007, The North Face kết hợp với SupremeJunya Watanabe để tạo nên dòng sản phẩm xứng đáng được hiện diện trong tủ quần áo của tín đồ thời trang. Với hoạ tiết da báo, đa sắc, bản đồ và khăn rằn chủ đạo, sản phẩm “bắt tay” của The North Face ra mắt giới mộ điệu loạt sản phẩm được đánh giá cao cả về chất lượng và mẫu mã, vượt xa những đối thủ khác trong dòng thời trang thể thao hiện tại.

Một trong những thành công đầu tiên đánh dấu sự ăn ý của The North FaceSupreme.

Tiếng vang quá lớn khiến Supreme không ngừng ấp ủ kế hoạch ra mắt sản phẩm trong những năm gần đây, có thể nói Supreme là thương hiệu xuất hiện dày đặc. Mới nhất, Supreme đã làm mới quan hệ lâu năm với The North Face tung ra BST tuy không quá đặc biệt về chức năng nhưng sản phẩm giới mộ điệu cầm trên sẽ có thêm chất liệu chống thấm nước và những miếng phản xạ đặc trưng. Logo của Supreme x The North Face được đặt gần nhau thể hiện sự gắn kết hài hòa giữa 2 thương hiệu.

Lần này là bước đi khôn khéo khi BST kết hợp SS17 của 2 “ông lớn” in trang trí màu cờ Hoa Kỳ. Sự cải tiến mô tuýp thiết kế chắc chắn sẽ mang lại khách hàng nét sang trọng mới mẻ từ The North Face - vốn là thương hiệu thời trang ngoài trời.

Đừng cố tìm mấu chốt cho thành công của Supreme khi tôi biết chắc bạn sẽ không làm được điều đó. Đơn giản, chẳng có công thức cố định nào giải đáp cả. Bạn chỉ nên tin một điều, dù bất kỳ điều gì xảy ra thì bản chất sản phẩm từ Supreme vẫn yên đấy. Đó là lý do khiến thương hiệu luôn xứng danh “bá chủ” trong đế chế của mình hoặc kết hợp cùng những “ông lớn” lâu đời khác. Thậm chí, một số khách hàng rành rẽ về cả quá trình gầy dựng của Supreme như việc họ thở mấy nhịp trong một phút vậy.

Chẳng biết sau này số phận Supreme ra sao, chỉ biết những “gã lang thang” với nét bút vẽ bậy năm nào giờ đã ôm trọn thế giới phóng khoáng và ngang tàng nhất làng thời trang - streetwear, một cách đơn giản nhất!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất