Supreme?
Vốn dĩ sức ảnh hưởng của Supreme là chuyện không cần bàn cãi. Bởi nó quá lớn, quá nhanh và quá mạnh! Chẳng ngoa đâu khi tuyên bố giờ phút này Supreme là cái tên ăn sâu vào tận gốc rễ của làng mốt đường phố. Đã là “dân chơi” thời trang ắt hẳn không ít lần nghe về Supreme - thương hiệu bình dân được săn đón nhất nhì thế giới.
Những sản phẩm lớn nhỏ của Supreme liên tục “đốt cháy” toàn bộ cửa hàng được dựng lên, hết đợt này đến đợt khác, đều như mùa thu lá bay. Nó mang “ma lực” khó nói khiến giới mộ điệu luôn sống trong thèm khát, từng phút từng giờ trông ngóng tranh giành để được sở hữu. Mỗi ý tưởng mới mà Supreme hé lộ là mỗi lần cộng đồng thời trang phố xá chao đảo, ảnh hưởng trực tiếp đến một bộ phận đông đảo theo chủ nghĩa hypebeast (người ám ảnh trào lưu thời trang).
Có chịu đứng yên đâu, Supreme luôn đủ cách xuất chiêu để kích động lòng đam mê giới mộ điệu khi liên tục ra mắt những bản kết hợp thời đại, hôm thì cùng lão đại Nike, hôm thì Vans, Undercover, Stone Island…
Tin nhau đi, bảo đảm liếc qua những thiết kế đó, chắc chắn bạn sẽ không thể cầm lòng mà nhanh chóng rút ví chi trả ngay!
“Cú hít lớn” với Louis Vuitton
Chuyện nhà mốt Pháp lâu đời Louis Vuitton tung bản kết hợp cùng thương hiệu khác, xem qua thì chẳng mới lạ gì. Nhưng thử làm phép cộng với “người em” vốn xuất thân bình dân - Supreme lại là bài toán kinh doanh thú vị. Không chỉ khiến mọi tín đồ thời trang tò mò, lần “bắt tay” này đồng thời bắn phát súng mở màn cho bước chuyển mình mang tính thời thượng của Supreme.
Được trình diễn tại kinh đô thời trang Paris, BST Thu Đông 2017 lấy cảm hứng từ phong cách New York cùng hình ảnh người nghệ sĩ đa tài trong buổi tiệc thâu đêm. Toàn bộ trang phục hòa phối đều thể hiện nét phóng khoáng, hiện đại của chàng trai đôi mươi.
Thật sự, Louis Vuitton luôn cầm nắm bí mật về vẻ đẹp bất quy tắc trong thời trang!
Dù nghiễm nhiên tạo nên làn sóng mạnh mẽ từ thời khắc xuất hiện trên sàn runway nhưng mặt khác, giới phê bình cũng đặt dấu hỏi phân vân rằng liệu những phụ kiện bao gồm túi xách, case điện thoại, thậm chí là ván trượt có thực sự thời thượng không hay sự kết hợp này đơn giản chỉ là trào lưu “sớm nở tối tàn”?
Nói về giới mộ điệu muốn sở hữu những món đồ “siêu xịn” từ Louis Vuitton thì nhà mốt lâu đời chưa khi nào mang mức giá bèo nhèo, BST Louis Vuitton x Supreme Thu Đông 2017 cũng không là ngoại lệ. Được biết, giá thành trên từng sản phẩm dao động trong khoảng $200 (5.000.000 VNĐ) cho mẫu khăn Bandana đến $7000 (160.000.000 VNĐ) nếu tậu một chiếc rương về nhà.
Phải chăng Supreme lúc nào cũng “mát tay”?
Supreme x Vans
Sau khi khiến làng mốt thế giới chấn động vì phi vụ hợp tác cùng ông trùm Louis Vuitton, Supreme lại tiếp tục tung “quả bom” mới với thương hiệu mà tất cả tín đồ sneaker đều phải nghe đến: Vans.
Ra mắt cùng thời điểm Xuân Hè 2017, Supreme và Vans đã chọn mẫu giày huyền thoại Sk8 - Mid Pro và khoác lên nó “xiêm y” da báo ấn tượng, mặt sau giày da lộn với 4 phối màu: đen, hồng, vàng và xanh dương. Ngoài ra, phiên bản Supreme x Vans còn giữ nguyên chi tiết đã làm nên tên tuổi Vans như phần đế đặc trưng, dây giày trắng mang lại sự tương phản, đặc biệt dòng Supreme được in nổi tạo dấu ấn đặc biệt.
Supreme x Lacoste
Được đà vinh quang, Lacoste chính là thương hiệu thời trang tiếp theo tung ra chiến dịch “bắt tay” 2017 cùng nhãn hàng Supreme, sau Vans và Louis Vuitton chưa lâu. “Chúng tôi đã nhìn thấy đoạn phim quảng cáo và hình ảnh của bản hợp đồng trong khoảng thời gian mọi người đồn đoán về việc kết hợp lần này” - lời chia sẻ từ một tín đồ thời trang.
Không chỉ mang gam màu nổi bật, cạnh đó những sắc thái nhẹ nhàng như hồng hay vàng pastel cũng xuất hiện trong dòng sản phẩm Xuân Hè 2017. BST mang đến giới mộ điệu những thiết kế mang đậm tinh thần năng động, trẻ trung như Track Jacket, Harrington Jacket, Tennis Sweater, những chiếc áo polo dáng dài và đặc biệt không thể thiếu các mẫu quần thể thao mang đậm nét riêng của Lacoste. Tất cả các sản phẩm đều kết hợp với biểu tượng cá sấu đặc trưng của Lacoste và logo Supreme trên nền vải thun. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch hợp tác này.
Supreme x Nike
Có thể nói, chưa bao giờ Supreme khiến tên tuổi mình giảm nhiệt mỗi khi ra mắt mẫu giày cộng tác. Dĩ nhiên, Supreme x Nike Air Force 1 Low không nằm ngoài tiền lệ đó!
Supreme đã hoàn toàn lột xác những phiên bản Air Force 1 quen thuộc bằng chất liệu thượng hạng chống thấm mềm mịn cùng những phối màu đã trở thành thương hiệu của hãng quần áo đường phố nổi tiếng này: Đen tro, xanh olive và camo (màu lính) kết hợp lớp đế màu gum. Cuối cùng, “như một thói quen”, tag đỏ thêu chữ Supreme cũng được thêm vào vị trí lưỡi gà, khẳng định tên tuổi lão đại của chúng ta.
Trông đơn giản vậy thôi mà Supreme x Nike Air Force 1 Low mang đến sự nháo nhào đỉnh điểm trong thế giới giày, biến bộ 3 này trở thành một trong những hiện tượng bùng nổ nhất năm 2012. Như một điều tất yếu, Supreme x Nike Air Force 1 Low đã tích tắc đốt cháy tất cả cửa hàng được bày bán, thậm chí không để lại bất kì dấu vết nào ngoài tấm bảng “sold out” (sạch bách) trơ trọi. Thậm chí 5 năm rồi mà “cơn sốt” vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại.
Ngoài yếu tố thiết kế, đặc điểm khiến Supreme trở thành thương hiệu ưa thích chính là chất liệu. Sau Supreme x Nike Air Force 1 Low mang đặc tính chống cháy chống thấm, Supreme x Air Jordan 5 được hình thành từ vải dệt đặc chủng của quân đội.
Ngày Supreme x Nike Air Jordan 5 ra mắt, đó là ngày của những cơn “điên cuồng” bởi xuất hiện phối màu camo đậm chất lính giữa sa mạc, như lời lẽ đanh thép của gã khổng lồ Nike khi tuyên bố kết hợp cùng Supreme: “Chúng tôi sẽ tạo thành sản phẩm hype của hype, không ai có thể vươn tới được!”.
Nghe qua có vẻ ngông cuồng, nhưng Nike chớ sai vì ngay khi Michael Jordan gọn lỏn xác nhận sự hợp tác cùng thương hiệu tạo hype mạnh nhất thế giới Supreme bằng cách phủ lên mình sức nặng của 2 thương hiệu mang tính toàn cầu, “Jumpman logo” và Supreme đã làm cộng đồng “thần kinh giày” phấn khích tột đỉnh.
Supreme x The North Face
Từ lâu, The North Face được xem là “ông trùm” của tính đại chúng. Thương hiệu này có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, dành cho mọi lứa tuổi, bất kể thành phần xã hội. Điểm đặc trưng trong cách thiết kế sản phẩm của The North Face là sự khiêm tốn đến đơn giản, thậm chí tầm thường, nhưng lại hữu dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Lần “làm thân” đầu tiên vào năm 2007, The North Face kết hợp với Supreme và Junya Watanabe để tạo nên dòng sản phẩm xứng đáng được hiện diện trong tủ quần áo của tín đồ thời trang. Với hoạ tiết da báo, đa sắc, bản đồ và khăn rằn chủ đạo, sản phẩm “bắt tay” của The North Face ra mắt giới mộ điệu loạt sản phẩm được đánh giá cao cả về chất lượng và mẫu mã, vượt xa những đối thủ khác trong dòng thời trang thể thao hiện tại.
Tiếng vang quá lớn khiến Supreme không ngừng ấp ủ kế hoạch ra mắt sản phẩm trong những năm gần đây, có thể nói Supreme là thương hiệu xuất hiện dày đặc. Mới nhất, Supreme đã làm mới quan hệ lâu năm với The North Face tung ra BST tuy không quá đặc biệt về chức năng nhưng sản phẩm giới mộ điệu cầm trên sẽ có thêm chất liệu chống thấm nước và những miếng phản xạ đặc trưng. Logo của Supreme x The North Face được đặt gần nhau thể hiện sự gắn kết hài hòa giữa 2 thương hiệu.
Đừng cố tìm mấu chốt cho thành công của Supreme khi tôi biết chắc bạn sẽ không làm được điều đó. Đơn giản, chẳng có công thức cố định nào giải đáp cả. Bạn chỉ nên tin một điều, dù bất kỳ điều gì xảy ra thì bản chất sản phẩm từ Supreme vẫn yên đấy. Đó là lý do khiến thương hiệu luôn xứng danh “bá chủ” trong đế chế của mình hoặc kết hợp cùng những “ông lớn” lâu đời khác. Thậm chí, một số khách hàng rành rẽ về cả quá trình gầy dựng của Supreme như việc họ thở mấy nhịp trong một phút vậy.
Chẳng biết sau này số phận Supreme ra sao, chỉ biết những “gã lang thang” với nét bút vẽ bậy năm nào giờ đã ôm trọn thế giới phóng khoáng và ngang tàng nhất làng thời trang - streetwear, một cách đơn giản nhất!