Không phải tự nhiên mà Zara được mệnh danh là thương hiệu thời trang “hàng hiệu bình dân” trên thế giới. Bỏ mặc ngoài tai những lời chỉ trích và nhận xét rằng phần lớn mẫu đồ từ thương hiệu này đều là hàng đạo nhái và copy lại từ những cái tên nổi tiếng trong làng thời trang, Zara vẫn là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng với những loại trang phục cơ bản thường ngày mà không kém phần trendy. Không thể phủ nhận rằng, các mẫu mã mà Zara mang lại có tính thời thượng cao, bắt kịp xu hướng, và đặc biệt là mỗi bộ sưu tập tung ra các mùa đều có số lượng hàng vô cùng lớn tha hồ cung cấp cho nhu cầu mua sắm của các thượng khách trên toàn thế giới.
Bởi quy mô hàng hóa khổng lồ như vậy nên số tiền mà Zara chi ra cho hệ thống cửa hàng của mình trên toàn thế giới cũng không hề là con số nhỏ. Với số lượng khoảng 2000 store có mặt trên khắp các trung tâm thương mại sầm uất, nhưng với bất cứ đâu hãng này cùng đều dành sự đầu tư lớn cho diện tích cũng như cách bài trí sản phẩm. Điều khiến khách hàng ấn tượng kể cả là lần đầu đặt chân đến Zara chính là diện tích khủng của những cửa hàng này. Bước chân vào Zara gần như là một “biển” quần áo mà chắc chắn sẽ phải hoa mắt khi chọn đồ. Cách bố trí ánh sáng, các sào treo đồ cũng rất khoa học và sắp xếp theo chủ đề khiến khách hàng cũng dễ dàng trong việc tìm món trang phục mình định mua.
Không thể không kể tới chính là cách bài trí window displays - tạm dịch là khu bài trí những món đồ bắt mắt nhất của cửa hàng. Dù cho không hẳn là một tên tuổi lớn với giá trị mỗi sản phẩm quá mắc, nhưng Zara luôn đề cao tính thẩm mỹ cho phần này. Ngắm nhìn các window displays đẹp nhất của Zara dưới đây, các bạn chắc chắn phải “ngả mũ” trước sự sáng tạo và đầu tư của họ: