Thời trang

Điểm mặt 8 nhà thiết kế xuất hiện tại Elle Fashion Journey 2016

Nhã Phong
Chia sẻ

Bên cạnh những tên tuổi nổi bật trong làng thời trang Việt, Elle Fashion Journey 2016 (EFJ 2016) còn có sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế trẻ, tài năng khác.

Với chủ đề “Inspiring Vietnam” (Cảm hứng Việt Nam), ELLE Fashion Journey 2016 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất của 8 nhà thiết kế (NTK) trong và ngoài nước. Trước thềm diễn ra sự kiện EFJ 2016, hãy cùng điểm mặt những nhà thiết kế sẽ góp mặt tại sự kiện thời trang đình đám này.

Anna Võ và BST…. trái cây

Anna Võ là một trong những nhà thiết kế trẻ và tài năng góp mặt tại EFJ năm nay. Cô chia sẻ bản thân đã từng đi du lịch Ý và Pháp mùa hè vừa qua. Ở Ý, mỗi lần đi mua trái cây phải đi rất sớm, có thật nhiều trái cây rất tươi, màu sắc thật hấp dẫn, chúng làm cô nghĩ tới một bộ sưu tập thời trang. Trở về Việt Nam, với cảm hứng chủ đề của Elle show cô lập tức liên tưởng tới những trái chín mọng đẹp đẽ và quyết định dùng hình ảnh trái cây Việt Nam để xây dựng hình ảnh cho bộ sưu tập. Trong BST Macedonia lần này của cô sẽ có hình ảnh trái thanh long, măng cụt, dưa hấu… các loại trái cây đặc trưng của nước Việt Nam nhiệt đới. Trong10 bộ đầu tiên, phom dáng mang cảm hứng thập niên 70. 10 bộ tiếp theo sẽ có thêm đồ nam với việc sử dụng kỹ thuật in, thêu, vẽ tay. Một số chiếc áo bomber dành cho nam trên chất liệu linen được xử lý không nhăn và có thêu chữ thập. Ở 10 bộ cuối sẽ theo cảm hứng thập niên 20 với Coco Chanel và những chiếc váy suông, dài.

anna-vo

NTK Anna Võ.

Nuchsuda, “con dâu” của làng thời trang Việt

Nuchsuda là nhà thiết kế người Thái Lan, cô đã có thời gian học tập và làm việc trong môi trường thời trang chuyên nghiệp tại Paris. Sau khi kết hôn với một đạo diễn người Việt Nam, Nuchsuda đã chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Bộ sưu tập của cô lần này tại EFJ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của đóa hoa sen, biểu tượng của Việt Nam, được thể hiện bằng những nét vẽ phác họa màu kim loại metallic. Mang tên JIRAPADUMA, Nuchsuda bật mí mình đã lấy cảm hứng từ những người phụ nữ hiện đại, những người có sự nghiệp, bận rộn với công việc nhưng vẫn biết cách hưởng thụ cuộc sống đến tận cùng.

nuchsuda

NTK Nuchsuda

Diệu Anh trở lại sau 5 năm vắng bóng

Diệu Anh là một cá tính độc đáo của làng mốt Việt với các thiết kế táo bạo và giàu phá cách. Lần trở lại này cô sẽ thể hiện những ý tưởng, chất liệu được ấp ủ bấy lâu. BST của Diệu Anh có thể ví như một sự giả định, một giấc mơ về Sài Gòn, những hình ảnh Sài Gòn xưa thời Ngọc Viễn Đông, vô cùng duyên dáng và thanh lịch. Nhà thiết kế giả định mình được sinh ra thời Sài Gòn 1950 và cô tại thời điểm đó với giấc mơ thời trang về Sài Gòn hiện đại trong tương lai. Một trong những chất liệu người đẹp sử dụng sẽ là bamboo denim, có thành phần sợi tre, thân thiện với môi trường. Đó sẽ là các bộ cánh hướng tới những người phụ nữ tuổi 30, độc lập, cá tính, biết mình muốn gì.

dieu-anh

NTK Diêu Anh

Giao Linh: Mang Châu Âu vào Châu Á

Khẳng định phong cách đậm tinh thần thời trang châu Âu nhưng Giao Linh muốn đưa bản sắc Việt vào trang phục. Được biết cô gái Hà Nội có một thời gian dài học tập và làm việc tại London, vậy nên phong cách thời trang tại đây ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ cũng như phong cách thiết kế của cô. Bộ sưu tập lần này cũng không phải ngoại lệ, nhà thiết kế trẻ muốn phong cách và sở trường của cá nhân sẽ đem lại cảm giác khác biệt cho người xem. Các bộ cánh sẽ mang nhiều sắc màu lạnh như xanh da trời, xanh cổ vịt, xám…

giao-linh

NTK Giao Linh

Thủy Nguyễn tiếp tục sáng tạo trên chất liệu gấm truyền thống của dân tộc

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn ghi dấu ấn cá nhân qua những thiết kế thời trang từ chất liệu gấm theo cảm hứng dân gian đương đại. Sau thành công với những Lúng Liếng, Viên Mãn, cô đến với EFJ 2016 với mong muốn khai phá thêm những cung đường của gấm. Gấm vẫn là chất liệu chủ đạo, tuy nhiên, việc pha trộn các chất liệu với nhau sẽ được sử dụng tối đa để tạo ra một bức tranh tổng hợp. Kỹ thuật mix và match cũng sẽ được áp dụng để biểu đạt nét văn hóa Việt qua từng bộ trang phục.

thuy-nguyen

NTK Thủy Nguyễn.

Tuấn Trần trở về với thiên nhiên

Tuấn Trần có nhiều năm kinh nghiệm với thời trang trình diễn dành riêng cho các nghệ sĩ Việt Nam. Những đường cong mê hoặc, các chi tiết lấp lánh, công phu là đam mê lớn của nhà thiết kế này. Bộ sưu của anh tại EFJ 2016 được lấy ý tưởng từ thiên nhiên, từ nước. Nước là một thành tố được người Việt Nam rất coi trọng. Hình ảnh của nước cũng là một biểu trưng cho sự mềm mại, nữ tính của người phụ nữ. Bộ sưu tập của Tuấn Trần có ba phần, đầu tiên là trời nắng hạn, rồi cơn mưa xuống và vạn vật sau cơn mưa.

tuan-tran

NTk Tuấn Trần

Quang Nhật và những bộ cánh dành cho tuổi trẻ

Những thiết kế đậm đặc tinh thần nghệ thuật đã đưa Quang Nhật trở thành cái tên đáng chú ý của làng thời trang Việt. Bộ sưu tập trình diễn tại EFJ lần này của anh sẽ mang đến hình ảnh con người Việt Nam đương thời thông qua cảm quan truyền thống. Từ cảm hứng Việt Nam của chương trình, anh bật mí bản thân đã quan sát cuộc sống những người trẻ Việt Nam ngày nay, đó là những thanh thiếu niên nhiều suy tư, tri thức, luôn mang phong thái bản lĩnh trước cuộc sống. Đây cũng là điều anh muốn khai phá.

ntk-quang-nhat

NTK Quang Nhật

Anhha mang truyện cổ tích dân tộc vào thời trang

Anh và Hà lập nghiệp tại London với thương hiệu thời trang riêng. Giữa trung tâm thời trang châu Âu sôi động, AnhHa chọn lựa những cảm hứng từ Việt Nam để tạo nên nét riêng cho các thiết kế hiện đại đầy tính ứng dụng. Lần đầu tiên trình diễn tại quê nhà, hai nhà thiết kế trẻ chia sẻ bộ sưu tập thu đông 2016 của họ là sự tích Hồ Gươm. Câu chuyện cổ rất nổi tiếng của Việt Nam. Cả hai đã dựa trên câu chuyện truyền thuyết này để thiết kế các bộ trang phục thời trang hiện đại.

anh-ha

NTk chị em Anh - Hà.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất