Thời trang

Điểm lại sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Việt trong suốt 1 năm qua

Khang Phạm
Chia sẻ

Chưa bao giờ làng thời trang Việt lại có một năm đáng nhớ đến như vậy!

2016 chính là năm thành công nhất của làng mốt trong nước. Từ những NTK cho đến các ngôi sao hay thậm chí là stylist và tín đồ thời trang cũng đều mang về niềm tự hào cho nền công nghiệp thời trang tại Việt Nam.

Đây chính là một trong những tín hiệu đáng mừng cho làng mốt Việt !

Tấn công thị trường quốc tế

Các NTK có tên tuổi như Chad Nguyễn, Adrian Anh Tuấn cho đến những nàng mẫu như Hoàng Thùy, Hà Kino, Thanh Thảo, Trang Phạm cũng đều ghi đậm dấu ấn Việt tại các tuần lễ thời trang trên thế giới.

Chad Nguyễn

NTK Chad Nguyễn.

Chad Nguyễn - NTK gốc Việt đầu tiên tấn công ngành thời trang của nước Úc bằng BST Cruise tại Sydney Fashion Week 2016. Chàng trai không chỉ là cái tên được nhắc nhiều nhất trong làng mốt, mà anh còn là người Việt duy nhất có cơ hội thử sức tại Sydney Fashion Week 2016, những thiết kế này còn được vinh danh trên những tạp chí thời trang lớn, trong đó có Vogue.

Với mong muốn xây dựng sự nghiệp tại 2 thị trường Việt Nam và Úc, Chad Nguyễn đã dần có những bước đường thuận lợi sau khi trình làng BST Cruise.

Một trong những mẫu thiết kế nằm trong BST Cruise được trình diễn tại Sydney Fashion Week 2016 ngày 20/5 của Chad Nguyễn được xuất hiện chễm chệ trên tạp chí Vogue.

Adrian Anh Tuấn

NTK Adrian Anh Tuấn cùng show diễn của mình tại thành phố California.

NTK Adrian Anh Tuấn đã trình làng BST của mình tại Pleasanton (California) và show diễn thời trang kết hợp gây quỹ từ thiện cũng gây được nhiều tiếng vang trong năm nay, khi anh vận động quyên góp cho quỹ ủng hộ các dự án nước sạch hàng năm cho trẻ em vùng sâu vùng xa tại Việt Nam lên đến hàng tỷ đồng. Buổi trình diễn thu hút sự quan tâm của mạnh thường quân và các tín đồ thời trang hải ngoại.

Adrian Anh Tuấn không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng những thiết kế độc đáo, ấn tượng mà còn là sự cảm thông, tấm lòng nhân ái đối với người nghèo.

Làng mẫu Việt

Nếu như vài năm trước, những nàng mẫu trong nước tấn công thị trường quốc tế “đếm trên đầu ngón tay” thì dường như mọi thứ đã thay đổi. Không chỉ góp mặt tại một thành phố như các mùa mốt trước, mà giờ đây, những nàng mẫu này còn xuất hiện hầu như trong suốt khuôn khổ Fashion Week Xuân Hè 2017.

Họ không những sải bước trên sàn diễn thời trang danh giá mà còn xuất hiện trên trang instagram của các tờ tạp chí thời trang nổi tiếng. Đây chính là thời điểm thăng hoa cho làng mẫu Việt, chúng ta có thể hy vọng một ngày không xa sẽ còn nhiều người đẹp được vinh danh trên trường quốc tế hơn nữa.

Hoàng Thùy xuất hiện chiễm chệ trên instagram của tạp chí Harper’s Bazzar UK.

Xuất hiện hoành tráng trên các trang mạng quốc tế

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà tham dự sự kiện của Gucci tại Nhật bản.

Với lần tham dự sự kiện tại Tokyo, người đẹp ghi dấu ấn riêng khi xuất hiện cùng bộ cánh gợi cảm, mang hơi hướm cổ điển với sự phối kết giữa chất liệu xuyên thấu và sequin từ nhà mốt Gucci. Điều ấn tượng ấy đã giúp Hồ Ngọc Hà có cơ hội vinh danh trên instagram của hãng này, cũng như nhận được 21.000 ngàn lượt thích cùng vô số lời khen ngợi từ các tín đồ trên thế giới.

Nữ ca sĩ chính là một niềm tự hào của nền công nghiệp thời trang nước nhà trong năm 2016.

Bức hình của cô nàng nhận được vô số lời khen ngợi từ những tín đồ thời trang quốc tế khi tham dự sự kiện Gucci 4 Rooms tại Tokyo.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh với bộ trang phục gây ấn tượng mạnh trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2016.

Giới mộ điệu không thể nào quên được hình ảnh người đẹp Angela Phương Trinh lộng lẫy trên thảm đỏ LHP Cannes. Chính bộ yếm cách điệu của NTK Thủy Nguyễn đã góp phần tạo nên sự tự hào này cho nền công nghiệp thời trang trong nước.

Cô cũng tiếp tục gây ấn tượng khi xuất hiện trên trang instagram của thương hiệu Dolce&Gabanna trong lần tham dự LHP Cannes. Bức ảnh nằm trong bộ hình chiến dịch quảng cáo mới từ hãng mốt nổi tiếng của Italy, được thực hiện trong thời gian diễn ra Liên hoan phim tại Pháp. Mục đích của chiến dịch thời trang này là lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại đây và chia sẻ trên mạng xã hội.

Angela Phương Trinh xuất hiện rạng rỡ trên instagram của Dolce&Gabbana.

Hoàng Ku

Được biết đây là lần đầu tiên Hoàng Ku xuất hiện tại Seoul Fashion Week. Anh chàng stylist tạo ấn tượng với trang phục màu sắc, nhưng vẫn mang đầy nét lịch lãm. Đó chính là lý do Hoàng Ku góp mặt trong bảng danh sách best streetstyle do tạp chí Vogue ParisGQ bình chọn.

Nhờ vào việc biến hóa trang phục từ sơ mi của Gucci, mẫu áo khoác thêu hoa cùng điểm nhấn đến từ chiếc clutch cầm tay của Louis Vuitton đã giúp anh nhanh chóng lọt vào top những tín đồ thời trang đẹp nhất trên trang điện tử GQ Fashion.

Đây chính là một trong những niềm tự hào khi thiết kế Việt cũng lọt top các trang phục ấn tượng tại Seoul trên trang Vogue quốc tế. Được biết mẫu áo khoác do Võ Công Khanh thiết kế riêng cho Hoàng Ku trong chuyến công tác lần này.

Kelbin Lei

Đây chính là thành công của chàng stylist Kelbin Lei, anh là một trong những tín đồ thời trang có cơ hội tham dự show diễn Xuân Hè của các thương hiệu danh giá như Moschino, Kenzo… Không những thế, website trên trang báo điện tử W Magazine, Fashionista đã đăng tải hình ảnh Kelbin Lei trong bảng bình chọn best streetstyle tại show diễn từ nhà mốt Gucci và Max Mara.

Khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia ghi lại khi anh sải bước trước thềm show diễn của thiên tài thời trang Alessandro Michele. Đây cũng xem như một niềm vui cho làng thời trang Việt trong năm 2016.

Chiếc áo khiến Kelbin luôn lọt vào tầm ngắm của những nhiếp ảnh gia đường phố tại Milan và giúp anh góp mặt trong bảng best street style do W Magazine bình chọn.

Trong show diễn Max Mara, Kelbin gây ấn tượng với các photographer nơi đây nhờ vào bộ cánh độc đáo, được phối kết bằng những item vô cùng cá tính và phá cách. Tuy nhiên, điểm nhấn nhá thành công cho toàn set đồ chính từ mẫu áo dáng dài của thương hiệu Fausto Puglisi.

“Gương mặt thương hiệu” của các nhãn hàng quốc tế

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà - Gương mặt đại diện của Gucci tại Việt Nam.

Năm 2016 chính là một năm thành công của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà về mặt hình ảnh, khi người đẹp xuất hiện trong chương trình The Face cùng nhiều sự kiện thời trang lớn, cũng như trở thành gương mặt thương hiệu cho nhà mốt đứng đầu thế giới, không những thế cô còn được khán giả gọi một nickname thân thương “Nữ hoàng Gucci“. Được biết, thương hiệu vô cùng thông minh khi tiếp cận thị trường Việt Nam bằng cách lựa chọn một gương mặt phải sở hữu 2 yếu tố “nổi tiếng - high fashion” và không ai có thể hoàn hảo hơn giọng ca Tìm lại giấc mơ.

“Nữ hoàng Gucci” Hồ Ngọc Hà.

Suboi

Dù không quá ồn ào ở trong nước, nhưng có thể nói Suboi chính là một trong những nghệ sĩ Việt được nhiều người biết đến ở các thị trường âm nhạc như Nhật Bản, Mỹ. Tháng 5 vừa qua, cô nàng rapper Việt này còn gây nhiều chú ý khi thể hiện tài năng trước Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm Việt Nam của ông.

Suboi đã khiến giới mộ điệu trong nước bất ngờ khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo chính thức của bộ sưu tập H&M x Kenzo được chụp bởi nhiếp ảnh gia danh tiếng Jean-Paul Goude. H&M x Kenzo được xem là sự hợp tác “quyền lực” giữa hai thương hiệu tên tuổi trong làng mốt, hơn nữa đây còn được đánh giá là tín hiệu đáng vui mừng cho nền công nghiệp thời trang Việt Nam trong tương lai.

Suboi xuất hiện hoành tráng rong chiến dịch hợp tác giữa H&M x Kenzo trong năm nay.

Chúng ta hãy cùng hy vọng trong những năm tiếp theo thị trường thời trang Việt Nam sẽ còn tiến xa và vươn tầm hơn nữa trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất