Thời trang

Điểm lại 6 xu hướng làm đẹp 'rần rần' nhất năm 2016

Tấm
Chia sẻ

Bên cạnh những xu hướng làm đẹp thành công mỹ mãn, giúp vẻ đẹp của con gái ngày càng rạng ngời thì cũng có những trào lưu cực "lỗi". Điểm mặt 6 xu hướng Hits & Misses đình đám nhất năm qua nhé!

Hits:

Đầu tiên phải nhắc đến 3 xu hướng làm đẹp cực kỳ thành công và giúp các cô gái tỏa sáng trong 2016 này.

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách này chính là son màu trầm

Dù trở thành một hiện tượng vô cùng mạnh mẽ và khiến các cô gái chao đảo suốt 2015 vì sức hút mãnh liệt của nó nhưng sang 2016, son nude đã không còn giữ được phong độ của nó nữa. Bởi vị trí của nó trong trái tim các cô gái đã được thay thế bằng các màu son trầm vừa sang chảnh lại sexy đầy bí ẩn.

Sau nhiều năm bị xâm lấn bởi các màu sắc rực rỡ, các màu tóc tự nhiên cuối cùng cũng giành lại được vị trí trong lòng các tín đồ làm đẹp. Sự tự nhiên chứa đựng sức hút đầy dịu dàng của các màu tự nhiên như đen, nâu … là yếu tố giúp xu hướng này nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của phái đẹp.

Bên cạnh đó, tạm biệt xu hướng lông mày ngang, 2016 chào đón kiểu mày dày tự nhiên và hơi lộn xộn. Nó đem đến đôi mắt sâu hút hồn và nét đẹp trong trẻo pha lẫn chút cổ điển đầy mê hoặc.

Vẻ đẹp tự nhiên pha chút cổ điển ngày càng cuốn hút con gái

Trong danh sách những xu hướng làm đẹp hits 2016 chắc hẳn sẽ chẳng thể không nhắc đến cushion (phấn nước) và mỹ phẩm Hàn bởi sự xâm chiếm quá mạnh mẽ của nó.

Nói về cushion, nó thực sự đã xóa tan đi cái thời con gái mặt dày cộp với kem nền, phấn phủ các kiểu. Vừa sở hữu độ che phủ cao, vừa lâu trôi lại tiết kiệm nhiều công đoạn trang điểm và đem đến lớp nền vô cùng tự nhiên, chẳng có lý do nào mà cushion không hot cả.

Từ một loạt ông lớn của Âu Mỹ như: Lancôme, Dior, Bobbi Brown, YSL,… cho tới các thương hiệu bình dân: L’Oreal, … đều tham gia trào lưu cushion thì đủ hiểu độ hot của nó đã lên tới mức nào.

Cùng với cushion, mỹ phẩm Hàn cũng thừa thắng xông lên và gây hàng loạt tiếng vang với các sản phẩm đình đám. Ngoài các thị trường Châu Á, mỹ phẩm Hàn cũng đã chinh phục cả các thị trường lớn và khó tính như Châu Âu.

Mẫu mã đẹp, ý tưởng làm đẹp mới lạ, chất lượng tốt mà giá lại bình dân, dường như các tín đồ chẳng có lý do gì để từ chối các sản phẩm làm đẹp tới từ xứ kim chi cả.

Misses:

Ngược lại, đây là 3 xu hướng làm đẹp “fail” nhất 2016 và khiến không ít tín đồ đau đầu vì hậu quả của nó.

Nổi lên từ đầu 2016, lăn kim được quảng cáo rầm rộ là có công tái tạo, trẻ hóa, trị mụn và làm mờ sẹo hiệu quả. Nhưng thực hư đến đâu?

Bên cạnh những lời quảng cáo về hiệu quả tích cực của phương pháp làm đẹp này thì cũng xuất hiện không ít cô gái đã “khóc thét” vì gương mặt sau lăn kim. Giá của dịch vụ này cũng không hề rẻ, dao động từ 5-7,5 triệu VNĐ tại các spa.

Làn da căng bóng không thấy đâu mà bỗng đóng vẩy thành từng mảng như thế này!

Phương pháp nịt bụng bằng corset rất phổ biến tại phương Tây ở thế kỷ trước nay lại hot trở lại. Thực chất, các loại đai nịt bụng hay corset chỉ có công dụng nén tạm thời chất béo và da xung quanh bụng chứ không giúp bụng giảm mỡ.

Không những thế, hệ lụy của nó đối với sức khỏe là rất nhiều như viêm da, các bệnh về tiêu hóa, tuần hoàn máu.

Da mẩn ngứa, nổi mụn vì bí, không lưu thông máu được do nịt bụng là hậu quả thường thấy nhất

Cuối cùng của danh sách Misses chính là xu hướng đeo lens màu quá sáng. Không thể phủ nhận rằng lens có tác dụng giúp đôi mắt to tròn, long lanh hơn nhưng việc lạm dụng lens đang khiến vẻ đẹp của giới trẻ sa đà theo một hướng khác.

Đặc biệt là những đôi lens màu quá sáng hay quá nổi khiến bạn có vẻ ngoài hơi “kinh dị” và đôi mắt cũng trở nên vô hồn.

Mai Ngô cũng từng mắc phải vấn đề với việc chọn màu lens. Với màu lens quá sáng, cô nàng thậm chí còn bị so sánh giống búp bê ma Annabelle

Chia sẻ

Bài viết

Tấm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất