Thời trang

Điểm lại 4 trào lưu làm đẹp gây sốt suốt năm 2015

Chia sẻ

Năm vừa qua, những trào lưu làm đẹp mới hầu như đều khởi phát từ các trang mạng xã hội chứ không từ tại các sự kiện thảm đỏ hay sàn diễn thời trang.

1. Tạo khối mặt hề (clown contouring): 

Hay còn gọi là tạo khối đám mây, xu hướng này được khởi xướng bởi vlogger Bella DeLune. Thời gian đầu, cách trang điểm mới này không nhận được sự đồng thuận của cộng đồng mạng vì trông như… mặt hề. Thế nhưng ít lâu sau, nhiều tín đồ trang điểm cũng đã “đáp trả” lại những ai cười cợt bằng cách đồng loạt áp dụng phương pháp này, tạo nên một phong trào khá rầm rộ.

anh 1

Với cách trang điểm này, bạn cần cẩn thận bởi phải sử dụng khá nhiều kem, dễ khiến khuôn mặt trở nên nặng nề.

Với tạo khối mặt hề, bạn phải dùng nhiều mảng màu vẽ lên khuôn mặt, trông có vẻ lòe loẹt. Tuy nhiên khi dùng cọ tán đều ra, chúng hòa quyện với nhau tạo thành một tổng thể hài hòa, đáng kinh ngạc. Theo lời khuyên của các chuyên gia trang điểm, phương pháp này rất phù hợp với những ai có làn da nhiều khuyết điểm. 

anh 2

Từ… mặt hề, cô gái đã có một khuôn mặt thật sắc sảo sau khi tán đều kem/phấn.

2. Nhấn sáng (strobing):

Nếu ai đã quen với kiểu nhấn sáng highlight thì được xem như nắm tới 90% kỹ thuật strobing. Bạn chỉ cần dùng các loại kem bắt sáng, để nhấn các vùng như sống mũi, giữa trán, phần giữa cằm, dưới hai mắt, trên gò má - là những điểm hứng ánh sáng nhiều nhất trên khuôn mặt. 

anh 3

Cô em út Kylie Jenner của Kim Kardashian “ghi điểm” toàn tập với strobing.

Strobing sẽ tạo nên hiệu ứng mềm mịn cho da, giúp khuôn mặt rạng rỡ và khỏe khoắn lên hẳn. Bạn có thể tăng/giảm lượng kem để phù hợp với từng hoạt động, môi trường, ví dụ nhiều kem hơn khi đi ngoài trời và dùng ít kem hơn khi đến không gian có ánh đèn vàng… 

anh 4

Hồ Ngọc Hà cũng là một trong những sao chuộng phong cách strobing.

3. Tóc cầu vồng (rainbow hair): 

Những mái tóc màu cầu vồng sẽ khiến ai sở hữu chúng trở thành “tâm bão” mỗi khi xuất hiện bởi độ bắt mắt và quá đỗi khác biệt. Một số sao Hàn như G Dragon (Big Bang), Key (SHINee), Hyoyeon (SNSD) hay Sehun (EXO)… hiện là chủ nhân của những mái tóc “chất nhất quả đất” này. 

rainbow8

Sao Hàn nổi bật trong “màu tóc cầu vồng”.

4. Dưỡng da theo multi-masking:

Khuôn mặt chúng ta luôn tồn tại những vùng da khác nhau, đặc biệt khó “trị” nhất là vùng da dưới mặt và vùng chữ T. Multi-masking cho phép chăm sóc da một cách tốt nhất, hiệu quả nhất ở từng vùng da mặt bằng cách sử dụng cùng lúc những loại mặt nạ khác nhau.

lam-trang-da

Bạn nên thử từng loại mặt nạ trước khi sử dụng chúng trong cùng một lúc.

Ví dụ, khu vực dưới mắt dễ bị nếp nhăn, bạn nên chọn những loại mặt nạ chứa retinol (vitamin A), sẽ giúp da tăng độ đàn hồi, dẻo dai hơn. Còn vùng chữ T thường khá nhiều dầu, hay xuất hiện mụn đầu đen, do đó bạn nên chọn mặt nạ chứa axit salicylic hay mặt nạ có sẵn than hoạt tính, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờ, tế bào chết cực kỳ hiệu quả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất