Thời trang

Đi cao gót với tất thì biết rồi, nhưng mang dép tông mặc váy maxi thì Valentino đúng là 'đỉnh' đấy!

Thục Chinh
Chia sẻ

Hòa vào dòng thời trang Cruise (du lịch), nhà mốt nước Ý mang đến 4 loại "gia vị" mới cho nền công nghiệp thời trang năm nay.

“Cuộc đua” thời trang du lịch đã xuất hiện thêm một đối thủ mới cho các thương hiệu Dior, Louis Vuitton, Prada, đó chính là Valentino. Còn nhớ cách đây không lâu, nhà mốt nước Ý đã gieo rắc cơn mê cho bao người phụ nữ với đôi giày cao gót đinh tán mũi nhọn và giờ đây Valentino tiếp tục ban tặng cho phái đẹp những ý tưởng, sáng tạo trên từng thước vải nằm trong bộ sưu tập Resort 2018.

Thời trang cần làm nên sự khác biệt để không bị “chìm nghỉm” giữa sự sản sinh liên tục của các dòng chảy xu hướng. Với show diễn thời trang Cruise (du lịch), liệu Valentino đã đủ sức nặng để đánh bật các đối thủ lớn như Dior, Louis Vuitton hay chưa ? Hãy cùng khám phá “50 sắc thái” trong bộ sưu tập lần này!

Công thức của Valentino: Trang phục nghỉ mát = Kẻ sọc + đồ thể thao 

Trả lời cho sự tò mò về công thức sáng tạo này phải bắt nguồn từ cảm hứng của nhà thiết kế Piccioli. Vì trót say mê series phim nhạc kịch The Get Down trên kênh Netflix nên nhà mốt đã mang phong cách hip hop đường phố trong bộ phim biến tấu vào trong những bộ váy duyên dáng mở màn bộ sưu tập Cruise 2018.

Người ta đã quen những thiết kế của Valentino với sự lãng mạn, đầy chất thơ trong những bộ đầm, quả thật các mẫu tracksuit hay maxi kẻ sọc thể thao bằng sự mới lạ đã khiến người ta tò mò xem Valentino đang có ý định cải cách gì trong làng mốt này.

Váy maxi may xếp li giải phóng cơ thể phụ nữ khỏi sự bó sát của lớp vải, nổi bật với đường may kẻ sọc nổi “mượn” từ những bộ cánh thể thao của phái mạnh.

Với ý tưởng lần này, Valentino thực sự không đánh mạnh vào đổi mới kiểu dáng mà thay vào đó là sự thay đổi chất liệu trên trang phục. Váy maxi từ vải lụa mà không phải vải voan thường thấy.

Dấu ấn văn hóa hip hop Mỹ của bộ phim” The Get Down” đã in đậm rõ nét trên từng thiết kế.

Tuy nhiên, sự mạnh mẽ nam tính của đồ thể thao đã được tiết chế lại khi lồng vào những chiếc váy ngắn kiểu dáng nữ tính hay với chi tiết ren trong bộ cánh màu hồng đậm chất “bánh bèo”.

“Mộc” và “Hỏa” 

Trong bộ sưu tập Resort 2018 này, 2 màu sắc chiếm thế nhất là xanh và đỏ, tượng trưng cho 2 tinh thần đối lập của mộc và hỏa. Vẫn là những trang phục kín đáo nhưng kiêu hãnh, làm nên điểm sáng để bộ sưu tập không bị bão hòa và khó nhớ.

Đầm tay dài phéc mơ tuya thể thao có thể sẽ làm nên xu hướng mới trong nển công nghiệp thời trang nữ năm nay? Valentino vẫn chưa hẳn đánh mất sự lãng mạn, mềm mại trong những thiết kế của mình. Hai sắc đỏ - hồng hòa quyện nhau trên lớp áo thực sự rất bắt mắt và trendy.

Gam màu xanh ngọc làm dịu mát đôi mắt với sắc thái nền nã. Mùa Resort 2018 của Valentino chuộng phong cách ấm áp cho kỳ nghỉ du lịch và không bỏ sót phong cách nào. Từ áo trench coat dáng dài mang phong cách quý cô cổ điển, váy liền cổ cao cho đến áo nỉ, áo khoác bóng chày sporty năng động cũng thể hiện sự sáng tạo vô biên của nhà mốt này.

Sự trở lại của họa tiết kỷ hà 

Đã lâu lắm rồi họa tiết hình kỷ hà mới xuất hiện trong thời trang, gợi cho con người nhớ tới quá khứ của nền văn minh cổ đại xa xưa. Kết hợp với lối trang điểm mắt mèo, Valentino tạo ra cảm giác ma mị khi trình diễn những bộ trang phục mang vẻ xa xưa này.

Chiếc đầm cổ cao tạo nên bởi hoa văn hình học, họa tiết hình mặt người.

Chờ đợi mãi cũng thấy sự giải phóng hình thể của người phụ nữ trong bộ sưu tập lần này. Váy maxi buộc dây khoe đôi vai trần cho những kì nghỉ Hè miên man. Họa tiết trừu tượng trên váy làm nên điểm nhấn ấn tượng cho Valentino.

Nhà mốt nước Ý “tặng” nguyên hàng chục cây son cho chị em với bộ váy mang họa tiết thỏi son độc đáo. Có lẽ đây là những trang phục ngọt ngào nhất của bộ sưu tập.

Dép tông cùng váy maxi - Xu hướng hot trong năm tới?

Không phải lần đầu tiên dép lê, dép tông trở thành hot trend, các items này đã được lăng xê từ trước. Và với bộ sưu tập lần này, dép lê, chúng trở thành phụ kiện đồng hành với váy dài, váy maxi sang chảnh. Valentino phải chăng đang tiên phong, “vẽ đường cho hươu chạy” với trào lưu thời trang váy maxi diện cùng dép tông?

Những đôi dép lê đính lông, dép kẹp xỏ ngón đi cùng những bộ váy nghỉ dưỡng, nghỉ mát, phù hợp với tinh thần thoải mái, tự do, không vướng bận bất kì điều gì trong kì nghỉ bất tận.

Không chỉ vậy, Valentino cũng đồng hành cùng hot trend: đi tất cùng giày cao gót. Khác với Prada dùng vớ cao đến gần đầu gối, Valentino có phần thùy mị, yểu điệu hơn khi sử dụng những đôi tất vải voan mix với giày cao gót đinh tán “huyền thoại” của nhà mốt.

Phong cách đi vớ cùng cao gót của nhà Valentino rất tiểu thư và vô cùng ngọt ngào.

Dường như show diễn Cruise 2018 năm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà thiết kế đồng loạt đưa những điều độc đáo đến với làng thời trang thế giới kèm theo loạt ý nghĩa trên từng show diễn. Chắc chắn rằng những ngày tiếp theo sẽ không kém phần sôi động khi còn vô vàn nhiều thương hiệu chuẩn bị tung ra “tuyệt chiêu” của mình trong mùa mốt năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất