Đẹp

Mơ ước một mái tóc đẹp dài đến eo, cô gái nhỏ khiến mọi người rơi nước mắt

Chia sẻ

Lấy hết can đảm để một lần đứng trước đám đông và đối diện với mong ước đẹp trở nên xinh đẹp hơn trong một chương trình truyền hình thực tế, câu chuyện của cô gái An Nhiên xinh đẹp với ký ức tuổi thơ đầy sóng gió vì một khiếm khuyết di truyền, đã làm lay động lòng người.

Khát khao cháy bỏng một mái tóc đẹp

An Nhiên (25 tuổi) đến từ Đại Khánh, Hắc Long Giang là một cô gái xinh đẹp và đầy hoài bão. Với công việc tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi sắp cưới, cô được nghe rất nhiều câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp từ những đôi tình nhân, thế nhưng An Nhiên vẫn đang trông chờ một hôn lễ hạnh phúc dành cho chính mình. Rồi một ngày, cô quyết định chia sẻ câu chuyện cuộc đời trước mọi người với niềm tin chiến thắng nỗi mặc cảm của bản thân.

05

Ngay từ khi sinh ra, An Nhiên đã được chẩn đoán bị hói bẩm sinh do di truyền. Mặc dù các nang tóc trên da đầu vẫn có, nhưng kỳ lạ thay cô không có khả năng mọc tóc. Mẹ cô tìm đủ mọi cách để điều trị cho cô con gái nhỏ.

07

Thậm chí mùa hè nóng bức, cô bé buộc phải thoa lên đầu một lớp kem dày khiến da đầu nổi rôm và ngứa ngáy. Thế nhưng, chẳng có điều kỳ diệu nào xảy ra.

Khi học mẫu giáo, cô bé An Nhiên vô cùng say đắm những chiếc kẹp tóc xinh đẹp của các bạn gái cùng lớp. Em vô tư, hồn nhiên đòi mẹ mua cho mình một chiếc kẹp để làm duyên. Nhưng buồn thay, mẹ cô chỉ luôn thở dài và đáp lại: “Con muốn kẹp tóc, mà kẹp ở đâu cơ chứ?” Vì khiếm khuyết ấy mà cô bé luôn là tâm điểm của các trò đùa trong lớp. Các bạn không ngừng đặt biệt danh cho cô, nào là “nhóc ni cô”, “nhóc đầu trọc” và tỏ ra xa lánh “đừng chơi với con bé đó, nó mắc bệnh truyền nhiễm”…

Nỗi buồn đến từ “nguyên tố đơn giản nhất trên cơ thể người”

Thế nhưng, An Nhiên không cảm thấy xấu hổ mà vẫn tích cực cố gắng để có thể nhận được lời khen và đánh giá tốt từ mọi người. Cô bé ra sức nỗ lực học múa, cho đến khi đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc biểu diễn nghiêm túc thì cô giáo nói với cả lớp trong lúc đưa ánh mắt nhìn về phía An Nhiên: “Mỗi bạn nữ đều phải thắt bím tóc, không thắt được thì đừng tham gia.” Cô bé nghe xong cảm thấy vô cùng tủi thân, đau buồn.

09

Cô không ngừng tự hỏi tại sao tóc là nguyên tố đơn giản trên cơ thể mỗi người, không gây hại đến mạng sống, nhưng nó lại không thể mang đến cho cô cuộc sống của một người bình thường.

Ba mẹ ly hôn khi cô 12 tuổi vì những cuộc cãi vã xung quanh đứa con gái. Sau đó, mẹ cô tái hôn, nhưng cha dượng luôn tỏ vẻ chán ghét, không ngừng trách mắng và chia rẽ hai mẹ con cô. Cứ thế tuổi thơ của An Nhiên trôi qua trong nỗi buồn tủi và tuyệt vọng. Có lúc, cô đã từng nghĩ đến việc tự tử, kết thúc cuộc sống của mình. Cô cảm thấy cuộc sống quá bất công.

16

An Nhiên bước vào tuổi 20 đầy tươi đẹp, cô đã thích một người đàn ông. Cô nghĩ rằng cần phải nói cho anh biết bí mật của mình. Khi lấy hết can đảm thổ lộ sự thật ấy trước mặt anh, An Nhiên vô cùng bối rối. Cô sợ rằng chỉ một giây nữa thôi, anh sẽ rời xa cô. Nhưng bất ngờ thay, anh đã đáp lại: “Em không cần nói, anh biết từ lâu rồi.” Ngay giây phút đó, cuộc sống của An Nhiên như bừng sáng và dường như ý nghĩa nhất trong suốt 20 năm qua.

Bạn trai và cô buộc phải chia tay vì gia đình anh không đồng thuận với sự lạ thường của cô. Cho dù sau cùng cả hai không thể cùng nhau đi đến cuối con đường hạnh phúc, nhưng sự xuất hiện của anh đã giúp cô hiểu ra chân lý sống của mình. An Nhiên trở thành một con người hoàn toàn mới. Cô bắt đầu với ước mơ, theo đuổi hoài bão và có sự nghiệp vững chắc. Cô tiếp tục chờ người bạn đời của mình xuất hiện, để một ngày có thể thổ lộ với anh rằng: “Tuy em không thể chờ cho tóc dài đến eo, nhưng em vẫn có thể cùng người mình yêu, từ từ già đi.”

Dù có tóc hay không, chúng ta vẫn đẹp theo cách riêng của mình

Câu chuyện của cô nàng An Nhiên đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi chương trình.

17

13

Việc sở hữu một mái tóc đẹp từ lâu đã trở thành niềm ao ước của tất cả mọi người nói chung, nhưng khi thiếu đi nó, vẫn chẳng có bất kì quan điểm hay giới hạn nào ngăn cản bạn ngày một trở nên xinh đẹp hơn bằng nhiều cách thức khác nhau.

08

Quan sát hình ảnh An Nhiên vào những ngày tiếp theo, khán giả đã ngạc nhiên không biết cô ấy lấy đâu ra đủ nhiều bình thản và nghị lực để trở nên thu hút như vậy.

Một chút nhũ cho đôi mắt thêm sáng và trong veo, một chút son môi hồng cho khuôn diện thêm tươi tắn, cô nàng trở thành niềm cảm hứng làm đẹp cho rất nhiều những người phụ nữ có ngoại hình không hoàn hảo

Một chút nhũ cho đôi mắt thêm sáng và trong veo, một chút son môi hồng cho khuôn diện thêm tươi tắn, cô nàng trở thành niềm cảm hứng làm đẹp cho rất nhiều những người phụ nữ có ngoại hình không hoàn hảo

Cảm hứng làm đẹp đến từ An Nhiên chính là vậy, dù hoàn hảo hay không, bạn vẫn sẽ đẹp theo cách thức riêng của chính mình, bởi đích đến cuối cùng của việc làm đẹp vốn không phải để làm vừa lòng bất kì ai khác cả, ngoài chính bản thân mình!

Chia sẻ
Tin mới nhất