Thời trang

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta quá lạm dụng mỹ phẩm?

Thủy Linh
Chia sẻ

Dù mỹ phẩm tốt đến đâu cũng đều được cấu tạo từ những chất hóa học, nếu lạm dụng quá nhiều, nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn!

Đối với phái đẹp, mỹ phẩm chưa bao giờ là đủ, cô nàng nào cũng có một “gia tài” từ đồ dưỡng da đến đồ makeup, từ kem nền, phấn phủ đến son dưỡng, son môi. Tùy theo điều kiện hoặc nhu cầu sử dụng mà phái đẹp sử dụng các loại mỹ phẩm nhiều hay ít.

trung-tam-day-nghe-trang-diem-tai-ha-noi

Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe đâu nhé!

Tuy nhiên dù là mỹ phẩm đắt tiền cao cấp hay không cũng đều có những chứa những thành phần hóa học mà nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Cùng xem những loại mỹ phẩm nếu sử dụng quá nhiều sẽ có tác động như thế nào nhé

Kem lót

pe_htmlhtml_langvihead_script_c5dec5c2be

Sử dụng kem lót quá thường xuyên sẽ gây ra tình trạng bí lỗ chân lông và gây ra mụn

Kem lót gần như là bước không thể thiếu trong các bước trang điểm bởi nó giúp làn da được đều màu và phần nào che được các khuyết điểm nhỏ li ti trên khuôn mặt. Kem lót còn có tác dụng giúp se khít các lỗ chân lông trên khuôn mặt, tuy nhiên chính điều này cũng khiến cho mồ hôi và các bụi bẩn xâm nhập vào da khó để thoát ra ngoài và gây nên mụn. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư một loại tẩy trang tốt để có thể đảm bảo sẽ loại bỏ được hoàn toàn lớp kem lót đã thoa lên khuôn mặt sau một thời gian dài

Retinols

kem-duong-da-nhon-1

Retinols là chất quen thuộc có trong kem dưỡng da

Chắc hẳn với những cô nàng thường xuyên để ý đến thành phần cấu tạo của mỹ phẩm thì retinols không còn xa lạ gì, đây là chất quen thuộc có trong hầu hết các sản phẩm dưỡng da thông thường. Bên cạnh công dụng giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da, một điều ít người biết đó chính là sử dụng quá nhiều retinols cùng lúc sẽ khiến làn da bị kích ứng nghiêm trọng.

Các chuyên gia khuyên rằng, retinols chỉ thực sự thích hợp với những người thuộc da khô và chỉ nên dùng 1 hoặc 2 lần 1 tuần là đã cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết giúp da thêm tươi trẻ và mịn màng rồi.

Son dưỡng môi

nghien-son-duong-moi-1

Bạn nghĩ rằng son dưỡng môi sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho đôi môi nứt nẻ đặc biệt là trong mùa hanh khô phải không? Đúng là đôi môi của bạn sẽ mềm mại ngay lập tức nếu thoa lên môi một chút son dưỡng, tuy nhiên sau đó bạn sẽ bị phụ thuộc vào son dưỡng khá nhiều để có thể duy trì được đôi môi mềm như vậy, và điều này là không tốt chút nào.

Son kem lì

kyliejenner

Sử dụng quá nhiều son kem lì sẽ khiến môi chúng ta ngày một khô và bong tróc

Không có gì quá khó hiểu nếu son kem lì lại ở trong danh sách những loại mỹ phẩm nếu sử dụng quá nhiều sẽ không hề tốt đối với các cô gái. Có một hiện tượng mà hầu như cô gái nào cũng gặp phải khi sử dụng son kem lì đó là bị khô môi và sau khi tẩy trang đôi môi bị nứt nẻ và bong tróc. Và đương nhiên việc sử dụng các thỏi son kem lì dù đắt tiền đến đâu cũng sẽ khiến môi chúng ta bị khô hơn, để giải quyết việc này bạn nên thay đổi thói quen dùng son kem lì bằng một thỏi son dưỡng có màu để thỉnh thoảng “đổi gió” một chút.

Mi giả

mi_gia_4

Mi giả giúp đôi mắt thêm to tròn và có hồn nhưng cũng không nên quá lạm dụng nhé!

Sử dụng mi giả sẽ giúp đôi mắt thêm to tròn và hút hồn hơn rất nhiều, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thì hàng mi thật của bạn sẽ phải “dè chừng”, bởi khi sử dụng mi giả đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sử dụng keo dán mi và chất kết dính nếu để quá lâu sẽ khiến hàng mi thật bị rụng không thương tiếc. Bởi vậy hãy sử dụng mi giả khi thật sự cần thiết như đi đám cưới hoặc đi dự sự kiên. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng cho đôi mi thêm dài và dày hơn.

Dầu gội khô 

5771

Dầu gội khô có thể biến mái tóc bồng bềnh trong tích tắc nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ

Đối với cô nàng mê dịch chuyển thì dầu gội khô thật tiện lợi, nó có thể làm mái tóc bết trở thành bồng bềnh trong tích tắc. Đó là điều kì diệu mà dầu gội khô mang lại nhưng cũng chính là điều khiến phái đẹp cần suy nghĩ nếu muốn sử dụng thường xuyên. Các chất có trong dầu gội khô sẽ làm sạch tóc tuy nhiên sẽ tích tụ lại ở da đầu khiến việc làm sạch da đầu trở nên khó khăn hơn và đây cũng chính là nguyên nhân khiến tóc khô xơ và rụng nhiều hơn. Các chuyên gia khuyên rằng đối với dầu gội khô chỉ nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để không ảnh hưởng nhiều đến mái tóc.

Tẩy da chết

dung-kem-tay-da-chet-dung-cach1

Chỉ nên tẩy da chết 1 lần 1 tuần thôi nhé các nàng!

Có một sự thật là các sản phẩm tẩy da chết sẽ giúp chúng ta loại bỏ được các tế bào chết giúp da sáng hơn nhưng đồng thời cũng khiến da chúng ta bị mỏng đi và dễ bị chịu tác động nhiều hơn từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và thậm chí các vết trầy xước trên da cũng sẽ dễ dàng xuất hiện hơn. Chỉ sử dụng tẩy da chết 1 tuần 1 lần để làn da loại bỏ được các tế bào chết và kịp phục hồi cho lần tẩy da chết tiếp theo nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất