Đẹp

Các triệu chứng sẽ tàn phá vẻ đẹp của bạn mùa hè này

Quốc Anh
Chia sẻ

Mùa hè chính là mùa của dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Các chị em chắc chắn là không muốn nó ảnh hưởng đến nhan sắc của mình đúng không nào? Hãy cùng tìm hiểu các triệu chứng mà phương pháp điều trị ngay thôi!

    Mụn trứng cá:

Đây chắc chắn là triệu chứng phổ biến nhất mà ta gặp vào mùa hè. Mùa hè khi khí hậu thời tiết nóng bức, tuyết mồ hôi của cơ thể cũng hoạt động nhiều hơn cộng thêm bụi bẩn là những thủ phạm chính gây nên những mụn đáng ghét trên mặt. Mùa hè là mùa của những chuyến đi chơi, những kỳ nghỉ thả ga bên gia đình và bạn bè, cũng chính là lúc bạn muốn mình thật xinh đẹp và rực rỡ với làn da láng mịn và sạch mụn. Thế nhưng lại cũng chính là mùa mà mụn xuất hiện nhiều và hoành hành trên da mặt của các chị em việc điều trị mụn rất khó khăn và mất thời gian mà lại không điều trị tận gốc được, mụn sẽ xuất hiện nhiều lần trên khuân mặt bạn, chính vì thế nên biện pháp tốt nhất đối với chị em đó là ngăn ngừa bệnh trước khi mụn xuất hiện.

benh-mua-he13

Việc đầu tiên cần làm đó là thay đổi ngay loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm của mùa đông bằng loại có axit salicylic. Axit salicylic có tác dụng rửa trôi lớp dầu thừa trên da mà không làm khô da. Bạn cũng nên hạn chế dùng sữa rửa mặt vì nó sẽ khiến bạn ra nhiều dấu hơn trong mùa hè. Cùng với đó là cách ăn uống cũng lành mạnh hơn, không ăn đồ cay nóng , ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mát và uống nhiều nước.

Arrangement of Fruit and Vegetables --- Image by © Batista Moon Studio/Corbis

2. Phát ban mùa hè:

Phát bạn mùa hè hay còn gọi là phát ban nhiệt hoặc nhiệt gai. Mặc dù bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng tới người lớn, đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm. Triệu chứng này hoành hành là do khi các ống mồ hôi dưới da bị tắc nghẽn, nó khiến cho da bị nổi mụn nước hoặc các nốt đỏ li ti gây ngứa và khó chịu.

benh-mua-he12

Bạn có thể phòng ngừa nó bằng cách ít ra trời nắng, luôn ở trong vùng mát hoặc máy lạnh. Mặc quần áo thoải mái với các chất liệu ít kích ứng với da nhạy cảm hơn. Đây là một bệnh lành tính nhưng nếu để lâu mà không hết hoặc có các triệu chứng khác như có mủ, tăng đau, sưng đỏ, sưng hạch bạch huyết ở cổ hoặc sốt thì phải đến ngay trung tâm y tế để kiểm tra.

3. Dị ứng:

Triệu chứng này cũng là một loại cực kì phổ biến trong mùa hè. Khi ta ra đường chịu sự tác động nặng nề của ánh nắng gay gắt, hoặc có thể là do khói bụi … da bắt đầu bị các triệu chứng như nổi ban đỏ, mẩn ngứa, sẩn mề đay đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nó sẽ là kẻ thù truyền kiếp của bạn trong mùa hè, bạn càng gãi thì vùng da sẽ càng ngứa.

benh-mua-he7

Hãy làm quen với các loại lá thuốc đông y như lá khế, kinh giới, kim ngân hoa,… có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường giải độc gan, giúp thanh lọc giải nhiệt cho cơ thể và là khắc tinh để căn bệnh dị ứng. Hạn chế ra đường vào giờ nắng gắt và chịu khó bôi kem chống nắng cũng là cách phòng ngừa hiệu quả các bệnh dị ứng.

benh-mua-he8

4. Nấm da:

Mùa hè những lúc thời tiêt nồm, ẩm thấp sau những cơn mưa dài ngày chính là một ổ bệnh lớn đối với con người. Từ đây chính là nguyên nhân xuất phát của nấm mốc và các loại kí sinh có hại. Chúng sẽ lây lan trực tiếp qua không khí, qua quần áo ẩm, thú vật nuôi… Đặc biệt là khi bạn có vết thương, phần da bị cọ xát xung huyết, mồ hôi lép nhép hay do lười tắm giặt. 

benh-mua-he9

Vậy để tránh bệnh này, ta phải luôn giữ cho cơ thể thật sạch và khô ráo, hạn chế tiếp xúc nhiều với chó mèo. Cách li với nấm men, nếu quần áo có hiện tượng thì phải luộc lên hoặc giặt lại và phơi thật khô.

benh-mua-he11

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất