Thời trang

Các cô gái, đừng chần chừ nữa, hãy chia tay với kem trộn ngay từ hôm nay!

Quốc Anh
Chia sẻ

Kem trộn vừa rẻ, vừa trắng ư? Hãy xem những điều này và bỏ ý định sử dụng loại kem siêu độc hại này đi nhé!

Kem trộn có lẽ không phải là một thứ xa lạ gì đối với tín đồ thích làm đẹp. Tuy ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhưng thực tế thì không phải ai cũng có dư giả kinh tế để có thể đầu tư cho mình những sản phẩm làm đẹp đắt tiền. Chính vì vậy mà có một thứ gọi là ” kem trộn” được ra đời, để dành cho công cuộc làm đẹp với chi phí vô cùng thấp

kem-tron-14

Chắc chắn rằng bạn đã nghe thấy những lời quảng cáo siêu vừa tai như “trắng cấp tốc chỉ trong 2 ngày” hay “kem chấtt lượng cao siêu rẻ” … Sẽ rất nhiều người vội vàng tin điều đó là thật và mua ngay lọ kem mà chưa cần biết thực sự nó có tác dụng như thế nào. Tại sao nó lại là một thứ độc hại mà bạn phải tránh xa? Cùng xem các lí do này nhé!

kem-tron-2

    Kem trộn là gì?

Đây là một hỗn hợp được trộn với các nguyên liệu như: vitamin E, Becozym, Cortibion, thuốc kháng sinh,… Và đặc biệt là Corticoid, một chất khiến da bị ức chế miễn dịch, da sẽ ngậm nước mạnh và trắng mịn chỉ sau 24h. Do vậy rất nhiều hãng mỹ phẩm và nhà sản xuất đã pha lẫn chất này vào sản phẩm của họ để phục vụ nhu cầu “đẹp” cấp tốc của các chị em phụ nữ. 

kem-tron-7

2. Tác hại của kem trộn:

Thực tế cho thấy thì nó có tác dụng ngay tức thì, nhưng ảnh hưởng về sau nó đem lại cực kì đáng sợ. Sử dụng mỹ phẩm chứa chất corticoid trong thời gian dài sẽ cho da mặt trắng sáng bất thường hơn các vùng da khác. Các mao mạch trên da bắt đầu có hiện tượng giãn nở, làn da lúc nào cũng ửng hồng. Da từ từ mỏng dần, gân và vết nám cũng dần dần xuất hiện. Vết nám ngày càng sâu, đậm, lan rộng dần, càng diễn biến nặng khi gặp ánh nắng khiến cho da có cảm giác rát, ngứa, ửng đỏ. Ngay sau đó, da trở nên sần sùi, đen sạm lan rộng, da nhăn nheo, khô, tiết nhiều chất nhờn và mụn sẽ mọc nhiều hơn.

kem-tron-17 kem-tron-11 kem-tron-1

3. Cách nhận biết “thần dược”:

Với sự tung hô thái quá cùng sức mạnh PR trên facebook hiện nay, kem trộn càng ngày càng được xuất hiện rộng rãi với kiểu dáng mẫu mã nhìn khá cao cấp cùng với hàng tá hot girl hot boy trên mạng xã hội với hàng nghìn like và follow tung hô. Không những thế họ còn cả gan bỏ tiền để thuê những người có ảnh hưởng khác để quảng cáo cho những loại sản phẩm độc hại đó. Thế nên là chỉ cần ca sĩ A sử dụng loại kem này, diễn viên B sử dụng loại kem kia thì chắc chắn rằng có cả tấn cô gái sẽ tin rằng tác dụng của loại kem rẻ tiền này là có thật. 

Thành phần kem trộn được mọi ngừoi chia sẻ như một "chuyên gia" về mỹ phẩm.

Thành phần kem trộn được mọi ngừoi chia sẻ như một “chuyên gia” về mỹ phẩm.

Quảng cáo tác dụng kì diệu của kem làm trắng siêu tốc.

Quảng cáo tác dụng kì diệu của kem làm trắng siêu tốc.

Nhưng để phát hiện kem trộn hay kem cao cấp thì thực sự rất dễ. Kem trộn thường có màu vàng đục, mùi thơm nhẹ, một số loại thì ngửi kĩ sẽ thấy mùi chua. Hiện nay thì bao bì của các loại kem trộn cũng vô cùng “tử tế”, khá đẹp là đằng khá. Điều đáng nói là nhiều siêu thị nổi tiếng cũng ngang nhiên đưa loại kem này lên kệ bán. Phái đẹp cần phải tỉnh táo, nhìn vào bên trong hũ kem cộng với thành phần của nó trên bao bì. Tất nhiên là cả về giá cả nữa, một hũ kem thần thánh như vậy mà chỉ có giá 100-200 ngàn thậm chí là vài chục ngàn thôi. Đừng tự làm mồi cho những kẻ bán rẻ lương tâm như vậy.

4. Kem điều chế có khác với kem trộn?

kem-tron-5

Kem Điều Chế chính là một loại sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên cho đến các loại kem của các hãng cao cấp. Trong quá trình thu thập nguyên liệu, cơ sở sản xuất lựa chọn những thành phần cần thiết cho sản phẩm đó ở dạng thô, nguyên chất rồi qua quá trình làm sạch, lọc bỏ tạp chất, chưng, cất, cách thuỷ, cách nhiệt v..v..để còn lại những gì tinh tuý nhất. Sau đó dùng thành phần kết dính (chất nhũ hoá) để kết nối các thành phần chủ đạo lại với nhau để cho ra sản phẩm cuối. 

Một sản phẩm dưỡng da hoàn chỉnh sẽ có những thành phần như thế này: 

- Foundation ingredients (thành phần cơ bản) : thành phần nền, chiếm 60-80% sản phẩm. Tuỳ thuộc vào muốn sp ở dạng gì (gel, lotion, cream và khả năng thẩm thấu cần thiết.v..v để chọn lựa thành phần nền cho phù hợp) 

- Active botanicals: chiếc xuất thảo dược , cây cỏ , hoa, rễ v..v.. 

- Functional ingredients: thành phần tính năng, tuỳ thuộc vào chức năng của từng loại kem dưỡng mà lựa chọn thành phần cho thích hợp và cân đối, bảo đảm các thành phần khi kết hợp không ” chõi ” nhau làm thay đổi tính năng riêng của nó. 

- Additives: vitamin, màu sắc, thành phần bảo quản (tự nhiên hay chemical thì ở đây quyết định) 

- Aromaceuticals: kết hợp các loại tinh dầu sao cho phù hợp với từng loại sản phẩm.

Thật ra, xét về độ lành tính, kem điều chế rõ ràng đã “ghi điểm”. Tuy chưa có kết luận chính thức về tác hại của loại kem này, nhưng các nàng cần cảnh giác cao độ khi chọn lựa sản phẩm chăm dưỡng da thật cẩn thận dù là kem điều chế hay kem trộn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất