Đẹp

9x nỗ lực 'đánh bay' 40kg để có vóc dáng thon gọn

Thủy Linh
Chia sẻ

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô gái này đã có sự lột xác bất ngờ khi đánh bay 40kg trong suốt 2 năm kiên trì.

Đó chính là cô nàng Lại Mỹ Linh (sinh năm 1997), hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội. Sở hữu chiều cao khá ấn tượng 1m71, Mỹ Linh sở hữu gương mặt với những nét khá tây tuy nhiên chiều cao lại tỉ lệ thuận với cân nặng khiến cô nàng trở nên “khổng lồ” hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa, và điều này khiến Linh trở nên tự ti và có phần rụt rè mỗi khi phải tiếp xúc với người đối diện .

(1)Vớisựquyếttâm Linh đãgiảmgần 40kg đểcóđượcthânhình thon gọn

Sự quyết tâm cực kì lớn đã giúp Linh giảm gần 40kg để có được thân hình thon gọn.

Sự quyết tâm giảm cân của cô bạn này chỉ bắt đầu kể từ khi Mỹ Linh bước chân vào môi trường Đại học, cô nàng đã bắt đầu tập làm quen với chế độ giảm cân khắc nghiệt. Nhờ sự kiên trì, bền bỉ với chế độ tập luyện, ăn kiêng nghiêm ngặt trong suốt 2 năm trời, nên tới thời điểm hiện tại Mỹ Linh đã trút bỏ được gần 40kg và lột xác trở thành cô gái cùng thân hình khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Mỹ Linh chia sẻ: “Mình thuộc tạng người béo từ bé, lại cao nữa nên khi đứng cạnh bạn bè cùng tuổi cảm thấy hơi tự ti. Nhưng đến tận khi vào đại học mình mới có quyết tâm thay đổi bản thân và bắt đầu tập luyện để giảm cân. Năm 2014, cân nặng của mình đạt tới mức kỉ lục tới hơn 90kg, còn bây giờ mình chỉ còn 59kg thôi”.

(2)Mỹ Linh thờicònmũmmĩm (ngoàicùngbêntrái)

Mỹ Linh thời còn mũm mĩm (ngoài cùng bên trái).

(3)Linh (bêntrái) cùngbạnhọcvàothờiđiểmhiệntại

Và Linh (bên trái) cùng bạn học vào thời điểm hiện tại.

Với thân hình “vượt size”, Mỹ Linh đã từng có khoảng thời gian khá chật vật để có thể tìm được những bộ quần áo vừa size của mình, có nhiều lúc cô nàng cảm thấy xấu hổ và tiếc nuối khi các trang phục mà Linh rất thích nhưng không bao giờ có size vừa với mình. Thêm vào đó, cân nặng quá khổ khiến Linh ít nhiều gặp khó khăn khi vận động và những lời trêu chọc của bạn bè xung quanh khiến Linh càng thêm quyết tâm thay đổi vóc dáng của mình.

(4)Chếđộtậpluyệncùngthựcđơnănkiêngnghiêmngặtđãgiúp Linh “lộtxác”

Chế độ tập luyện cùng thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt đã giúp Mỹ Linh “lột xác”.

Khi được hỏi về chế độ tập luyện cũng như ăn uống để có được vóc dáng như hiện tại, cô nàng chia sẻ: “Trong 3 tháng đầu mình chỉ hạn chế ăn tinh bột và ăn đúng 1 bữa sau 6h tối, thời gian này mình chỉ uống nước lọc thôi, không ăn vặt ko uống nước có gas. Giai đoạn đầu hơi mệt một chút vì đói và chưa quen nên lúc này mình chưa dám tập gym vì sợ kiệt sức. Sau 3 tháng, mình mới bắt đầu tìm hiểu và làm quen dần để đi tập. Lúc mới bắt đầu, mình chỉ chạy và tập cardio chứ chưa dám tập thêm các bài khác vì không có sức tập nhiều, dù cơ thể béo nhưng mình yếu lắm. Sau đó về nhà có lên mạng tìm hiểu nhiều phương pháp giảm cân khác như lowcarb, das diet và mình quyết định chọn das diet. Mình bắt đầu ăn das 3 tháng nhưng ăn ko triệt để, chỉ ăn để giữ cân thôi nhưng thời gian này cũng giúp mình giảm tương đối mỡ, từ năm 2014 đến 2015 mình giảm đc 20kg. Đến bây giờ mình vẫn giữ chế độ ăn hạn chế tinh bột và đi tập thường xuyên thì giảm được từ 90kg xuống 59kg. 59kg đối với các bạn bình thường sẽ vẫn là béo nhưng vì cao 1m71 nên với mình là tương đối ổn rồi, nhưng mình sẽ tiếp tục giảm nữa, xuống còn khoảng 48-50 kg thôi”.

Thực đơn DAS Diet của Mỹ Linh được nghiên cứu từ các nhà khoa học và áp dụng rất rõ ràng với từng nhóm thực phẩm theo qui tắc đèn giao thông. Trong đó bao gồm: Đèn đỏ - những thực phẩm cấm tuyệt đối; Đèn vàng - thức ăn được ăn ít và Đèn xanh - thực phẩm không hạn chế.

1.Đèn Đỏ: các thực phẩm chứa nhiều Tinh Bột và Đường

Nếu như trong khi giao thông, đèn đỏ là lúc chúng ta phải dừng lại thì với nguyên tắc ăn kiêng giảm cân Lowcarb, “đèn đỏ” chính là những thực phẩm chúng ta cần phải tránh xa, bao gồm những nhóm dưới đây:

- Các thực phẩm chức nhiều tinh bột như: gạo, khoai, ngô, sắn, cơm, bánh mì, bún, phở, khoai tây…, các loại thực phẩm chứa đường như: đường, sữa, bánh, đồ ngọt, sữa có đường và cả sữa không đường ( tuy không chứa đường nhưng nó lại chứa đường lactoza cao, không có lợi). Có thể dùng các loại Cream để thay cho sữa đặc tuy nhiên cần tính toán để cream có độ fat càng cao càng tốt.

- Các loại ngũ cốc như: vừng, đậu đen, đậu nành, hạt điều, đậu phộng… ( nếu chỉ dùng 1 ít để tăng mùi vị thơm ngon cho món ăn thì không thành vấn đề).

- Các loại hoa quả và trái cây: bạn cũng không được phép ăn bất kỳ loại trái cây nào, ít nhất là trong 2 tuần đầu tiên.

- Các loại đồ ngọt và thức ăn nhanh: hãy tạm quên đi những món ăn đóng hộp và đồ ăn tại những quầy đồ ăn nhanh bạn nhé.

- Các loại bia, rượu cũng được cấm tuyệt đối trong chế độ giảm cân này.

2.Đèn Vàng: những thực phẩm được phép ăn ít:

- Phô mát : bạn có thể ăn ít, tuy nhiên không được ăn quá 200g nhé.

- Một số loại rau củ như: cà chua ( không quá 300gr/ngày), cà rốt, hành tây khoảng 400gr, Cùi dừa 2-300 gr/ngày, nước cốt dừa ( loại nhạt, ít ngọt ) 2-300 ml/ngày. Có thể ăn hạt macadamia với số lượng khoảng 1-200 gr/ngày.

- Chanh leo có thể uống chung với đường ăn kiêng, Dâu tây, mâm xôi, quả bơ, có thể ăn mỗi ngày 300 gr. Củ đậu ăn mỗi ngày khoảng 200gr. Kẹo cao su sugar free- Xylitol mỗi ngày ăn được khoảng 10 viên.

Lưu ý: với nhóm thực phẩm đèn vàng, chúng ta chỉ được sử dụng 1 loại/ngày.

3.Đèn Xanh: những thực phẩm bạn có thể ăn thoái mái mà không cần kiêng khem.

- Các loại thịt động vật và nội tạng, tuy nhiên không phải ăn nguyên cả miếng thịt mỡ vậy bạn nhé.

- Các loại trứng, bơ động vật và dầu olive.

- Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước-không ăn các loại dấm hoa quả có mầu.

- Các loại hải sản như tôm, cá, mực…

- Có thể sử dụng café đen, coca ăn kiêng, trà xanh, trà thảo mộc…

- Các loại rau xanh có thể ăn thoái mái như: Bắp cải, bí xanh, su su, su hào, mướp, cà tím, cà dái dê, các loại cà, dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, cỏ ngọt, rong biển, giá đỗ, các loại nấm, …

- Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng v..v. Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính.

- Các loại gia vị không chứa tinh bột…

Một số hình ảnh của Mỹ Linh hiện tại:

5

Nhờgiảmbéocônàngđãlấylạiđượcnhữngnétkhá “tây” trêngươngmặt

Nhờ giảm béo cô nàng đã lấy lại được những nét khá “tây” trên gương mặt.

Sựnỗlựctrongsuốt 2 nămđãđượcđềnđápxứngđáng.

Sự nỗ lực trong suốt 2 năm đã được đền đáp xứng đáng.

8

HìnhảnhhiệntạicủaMỹ Linh khiếnnhiềungườiphảibấtngờ.

Hình ảnh hiện tại của Mỹ Linh khiến nhiều người phải bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin mới nhất