Thời trang

6 loại nước detox uống vào là da trắng, căng mịn

Thục Chinh
Chia sẻ

Thơm-ngon-bổ-rẻ, những loại nước uống này là lựa chọn hàng ngày để chị em thải độc da, nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong.

Chăm sóc da là cả một chu trình phức tạp bởi không chỉ sử dụng mỹ phẩm như sữa rửa mặt, toner, tẩy trang để làm sạch da mà còn phải chăm sóc từ bên trong cơ thể, đào thải những độc tố để da không mọc mụn, sạm màu,v.v… Đừng cho rằng chăm sóc da bằng mỹ phẩm là đủ, một làn da đẹp cần có sự khỏe mạnh từ bên trong.

Chúng ta đều biết rằng, nước là người bạn không thể xa rời của làn da. Phép màu của nước mang lại cho da là điều không thể phủ nhận. Và khi kết hợp với các loại trái cây, “công lực” của nước tăng lên gấp bội, các độc tố được thải ra ngoài, giúp da chống lại kẻ thù số 1 : lão hóa. Không chỉ vậy những dưỡng chất cần thiết cho da trắng sáng, mượt mà cũng nằm trong những loại nước trái cây detox. Hàng tuần, chị em hãy chăm chỉ uống những loại nước detox dưới đây để có một làn da khỏe mạnh và nói không với mụn.

  1. Nước việt quất + oải hương 
    Hoa oải hương không chỉ có tác dụng hương thơm mà còn sở hữu vô vàn những công dụng đối với việc chăm sóc sức khỏe : chữa đau đầu, giúp thư giãn tinh thần. Để pha chế nước hoa oải hương việt quất, bạn chỉ cần cho chung quả việt quất (lưu ý dùng việt quất xanh) và bông hoa oải hương vào trong cốc thủy tinh, sau đó đổ ngập nước. Đậy nắp và để trong tủ lạnh 30 phút. Sau khi lấy ra cho thêm đá và thưởng thức.

    nuoc-viet-quat-hoa-oai-huong

    Việt quất xanh giàu hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa, khi kết hợp với hoa oải hương tạo thành nước uống hấp dẫn về hình thức lẫn mùi thơm.

  2. Nước xoài + mâm xôi
    Công thức để pha chế loại nước này như sau :
    - 1 cốc xoài thái miếng, để lạnh
    - 1/2 cốc quả mâm xôi, để lạnh
    - 2 cốc nước lọc
    - 1 quả chanh, cắt lát
    Cách làm như sau : Cho tất cả nguyên liệu trên vào cốc thủy tinh lớn, đậy nắp và để qua đêm trong tủ lạnh. Uống thải độc cả ngày vào hôm sau.

    nuoc-xoai-mam-xoi

    Xoài không những có vị ngon mê hoặc mà còn giàu vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, là “vị thuốc” cho làn da giữ được “phong độ” khỏe mạnh.

  3. Nước dâu tây + kiwi 
    Công thức :
    - 6 quả dâu cắt đôi
    - 2 quả kiwi, cắt miếng
    Cách làm : Cho tất cả nguyên liệu vào cốc nước lạnh, để trong tủ lạnh 1-2 tiếng trước khi uống. Không nên uống nước đã để trong 24-48 tiếng, lúc đó nước đã chuyển sang vị đắng.

    nuoc-dau-kiwi

    Dâu tây luôn là trái cây được xếp vào hàng làm đẹp da. Kiwi giàu vitamin C , vitamin E và kẽm - những chất giúp khỏe tóc,da,móng và răng.

  4. Nước cam + việt quất xanhCông thức :
    - 2 quả cam bổ thành từng miếng
    - 1 nhúm quả việt quất xanh
    - 1 lượng nước tương đương với 6 cốc
    - Đá
    Cách làm như sau : Cho tất cả nguyên liệu và cốc thủy tinh, để trong tủ lạnh trong vòng từ 2-24 tiếng sao cho nước ngấm vị. Bạn có thể vắt lấy nước cam và trộn với việt quất để vị đậm đà hơn chút.

    nuoc-viet-quat-cam

    Các loại quả thuộc họ cam quýt đóng vai trò là nguồn cung cấp collagen - một yếu tố giúp da căng, có độ đàn hồi. Bạn có thể thay cam bằng quả quýt cho loại nước uống này.

     

  5. Nước dưa hấuCông thức :
    - 5-7 lá bạc hà
    - 3 cốc dưa hấu thái miếng
    Cách làm như sau : Cho lá bạc hà và dưa hấu vào cốc thủy tinh, đổ nước đầy, để trong tủ lạnh 1-2 tiếng trước khi dùng. Giống như nước dâu tây+kiwi, nếu để lâu trong 24-48 tiếng, nước sẽ có vị đắng.

    nuoc-dua-hau

    Dưa hấu là loại quả có hương vị thanh mát đồng thời còn là nguyên liệu để làm mặt nạ cho da trắng hồng, mịn màng, sạch thoáng. Nước dưa hấu là lựa chọn không thể tuyệt hơn khi vừa giải khát vừa làm đẹp da.

     

  6. Nước dứa+bạc hà
    Để pha chế loại nước này, bạn cần ép dứa lấy nước. Cho 1 nhành lá bạc hà khuấy đều lá bạc hà và nước dứa để hòa tan hai vị này với nhau. Đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh trước khi uống.

    nuoc-dua-bac-ha

    Dứa là trái cây bổ dưỡng và thơm ngon, không những vậy còn là “kho báu” vitamin C giúp làm sáng da. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý, nếu ăn quá nhiều dứa sẽ nổi mụn nhọt vì nóng.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất