Thời trang

4 lưu ý về chăm sóc da khi tập gym cho phái đẹp

Theo Elle
Chia sẻ

Tắm rửa sạch sẽ sau khi luyện tập thể dục là cần thiết nhưng chúng ta cần những bước chăm sóc da kĩ hơn để đạt được và duy trì một làn da sáng bóng, rực rỡ khỏe mạnh suốt cả ngày.

Gym hiện nay không chỉ dành cho phái mạnh mà cả phái nữ cũng đã bắt đầu luyện tập hình thức thể dục này như một bí quyết làm đẹp. Quả thật để có làn da sáng bóng và khỏe mạnh, ngoài việc kĩ lưỡng trong chế độ ăn uống, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì luyện tập thể dục, tập gym cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện làn da của bạn. Nhưng nói thì dễ, làm mới khó! Liệu bạn có thật sự đang đi đúng hướng trong việc làm đẹp hay đang vô tình đưa làn da của mình rơi vào trạng thái suy yếu mà không hề hay biết.

1. Những bước chuẩn bị kĩ lưỡng trước và trong tập gym

Trang điểm khi tập gym không phải là một sự lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn làn da mình xuống cấp không phanh. Khi bạn luyện tập, nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ làm lỗ chân lông bạn giãn nở và nhắc nhở làn da cần tiết thêm dầu. Với lớp makeup dày cộm trên da, bạn chỉ tạo điều kiện cho các loại mụn phát sinh mà thôi.

cham-soc-da-490x326

Thay vào đó, hãy để mặt thông thoáng và dễ chịu nhất với một ít son môi nếu bạn sợ mình trông nhợt nhạt khi tập luyện.

Dù bạn lựa chọn việc tập thể dục trong nhà hay ngoài trời vào ban ngày thì cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng đấy! Đây là sản phẩm tuyệt đối bạn không thể thiếu ở bất cứ đâu, ngay cả khi luyện tập. Bạn nên ưu tiên những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không làm nặng hay gây bí, và quan trọng nhất vẫn là chỉ số chống nắng tối ưu SPF30+, PA++ trở lên để chăm sóc da hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở khu vực có khí hậu khô và thiếu ẩm, bạn cũng có thể thoa thêm sữa/gel dưỡng ẩm (có kết cấu mỏng nhẹ) trước khi thoa kem chống nắng để tạo hàng rào bảo vệ làn da trước thời tiết.

Trường hợp các bạn đang bị mụn trứng cá, giải pháp tuyệt vời nhất chính là sử dụng sản phẩm xịt khoáng làm dịu và chống viêm cho da trước, trong và sau khi luyện tập. Đây được cho là sự lựa chọn thông minh và tuyệt vời nhất vì xịt khoáng có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt đỏ nhờ khoáng chất chống viêm, đem lại cảm giác sảng khoái và mát lạnh khi bạn mệt mỏi, rửa trôi mồ hôi và bụi bẩn khi bạn cần thư giãn…

2. Chăm sóc da sau khi luyện tập

cham-soc-da-2-490x275

Nếu làn da nhạy cảm của bạn trở nên ửng đỏ và khó chịu sau luyện tập, hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng bằng sữa rửa dịu nhẹ để không làm kích ứng thêm cho da. Tuy nhiên nếu da bạn khỏe hơn thì vẫn có thể lựa chọn sữa rửa mặt có chứa Salicylic Acid - BHA, thành phần vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn và kiểm soát lượng dầu nhờn để làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, tránh cho việc mồ hôi và vi khuẩn tích tụ trên da mặt có thể phát sinh các loại mụn.

Sau đó hãy tiếp tục một lớp xịt khoáng để làm mát da và một lớp dưỡng ẩm như bình thường. Đừng quên thoa lại kem chống nắng nếu bạn chuẩn bị ra khỏi phòng tập vào ban ngày nhé!

Trong khi luyện tập, bạn không cần uống nhiều nước và chỉ nhấp theo từng ngụm, nhưng hãy bù đắp cho cơ thể sau đó với nước điện giải, nước dừa hoặc thật nhiều nước khoáng để lấy lại phần năng lượng đã bị mất đi.

3. Các thành phần cần tránh trong mỹ phẩm

Việc hoạt động cơ thể liên tục cũng khiến da bạn “thể dục” cùng lúc bằng việc trao đổi chất, tiết mồ hôi, dầu nhờn nhiều hơn, chính vì vậy không phải thành phần kết cấu nào bạn cũng có thể cho lên da vì chúng có thể gây hại hơn là giúp ích cho da bạn.

Các thành phần như Axit glycolic, retinoids và vitamin C chính là những thứ bạn nên tránh và chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm (nếu có các thành phần này) vào ban đêm - thời điểm bạn ít vận động nhất để làn da của bạn có thể thu được những lợi ích tối đa.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên dùng các sản phẩm có kết cấu đặc, kem dưỡng, kem nền có độ che phủ cao trong khi tập luyện, hãy để làn da được “thở” một cách thoải mái nhất.

Tránh lây nhiễm

cham-soc-da-3-490x349

Bệnh nấm chân, mụn cóc, mụn rộp có thể bị lây truyền tại các phòng tập gym. Hầu như các dụng cụ ở phòng tập (do có nhiều người sử dụng) đều rất bẩn và có hàng tỷ vi khuẩn mà bạn không nhìn thấy bằng mắt thường.

Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú trọng rửa tay bằng sản phẩm y tế khử trùng tiêu chuẩn và tắm rửa cơ thể sạch sẽ, có thể thoa thêm lotion sau đó để bảo vệ độ ẩm trên da sau khi tắm, duy trì hàng rào bảo vệ sức khỏe và các chức năng của da.

4. Trang phục khi đi tập

cham-soc-da-4-490x326

Bạn cần tránh mặc những trang phục dày cộm gây đổ mồ hôi, hãy ưu tiên những trang phục cotton nhẹ, thoáng mát dễ thấm hút để tránh cho làn da bạn nổi mẩn ngứa. Nếu da bạn xuất hiện mẩn ngứa từ trang phục thể thao (áo lót thể thao, quần lót), nguyên nhân có thể xuất phát từ sợi vải đàn hồi trong trang phục đã qua các bước giặt rửa tiếp xúc hóa chất gây ra dị ứng trên da. Hãy bỏ ngay các trang phục thể thao cũ (áo lót thể thao, quần lót thể thao) nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh không nổi mẩn ngứa.

Tập luyện thể dục rất tốt cho sức khỏe và cả cho làn da của các bạn ở nhiều mặt. Chỉ cần làm theo những bước đơn giản này sẽ giúp các bạn tránh gặp phải các rắc rối từ bệnh da liễu và rồi các bạn sẽ có một làn da khỏe khoắn như mơ ước. Chúc các bạn thành công !

Chia sẻ

Bài viết

Theo Elle

Tin mới nhất