Thời trang

Để mặc quần jean 5 năm vẫn như mới, chị em nhớ học ngay 4 câu 'thần chú' này

Trân Trân
Chia sẻ

Jean là một item không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người, bởi tính chất dễ mặc, dễ phối thế nhưng không ít người than thở rằng jean dễ phai màu, dễ sờn cũ. Đó là do bạn chưa biết đến 4 câu thần chú kỳ diệu này,

Jean là một trong những món đồ chủ lực mà bất kỳ cô gái nào cũng sở hữu ít nhất là 1 cái cho mình. Jean dễ mặc dễ phối, từ đi làm đi chơi cuối tuần hay trong những dịp hẹn hò, chúng ta đều có thể diện jean.

Ấy nhưng, cũng bởi tính dễ chịu và được tái sử dụng liên tục, jean dễ dàng bị xuống màu, mất phom dáng. Vậy, làm thế nào để có thể duy trì được độ bền cho jean?

Quần áo jean thường dày và nặng, thế nên chúng ta hay cho chúng vào máy sấy nóng để tăng hiệu quả khô ráo cho áo quần. Nhưng sấy nóng chính là sai lầm lớn nhất khiến cho đồ jean mau cũ, mất phom. Để mặc đồ jean 5 năm vẫn trông như mới, bạn hãy giắt túi ngay những câu thần chú này:

Hãy giặt quần jean sau 4-5 lần /mặc 

Chúng ta thường có thói quen giặt đồ ngay sau mỗi lần mặc để đảm bảo vệ sinh quần áo. Tuy nhiên, đối với đồ jean, với chất liệu dày dặn, ít bám bụi, bạn nên giặt sau 4-5 lần mặc để jean hạn chế bị bào mòn và hư phom dáng. Cách giặt này cũng giúp cho quần jean giữ được màu sắc nguyên bản lâu hơn.

Thay vì dùng bột giặt, hãy dùng giấm để giữ màu jean

Thay vì bỏ jean vào máy giặt và quay chúng với bột giặt thông thường, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh pha với giấm, sau đó treo khô tự nhiên jean. Cách này giúp cho jean giữ được phom dáng ban đầu và không mất màu.

Lộn ngược quần jean ra trước khi giặt 

Nếu bạn quá bận để giặt tay quần jean, hãy lộn ngược chúng trước khi cho vào máy giặt. Dù cách này không hiệu quả bằng việc giặt jean với nước và giấm, nhưng chí ít nó cũng giúp giữ màu vải lâu hơn.

Không vắt xoắn quần jean

Chúng ta thường có thói quen vắt xoắn quần áo để trút hết nước, tuy nhiên, đối với jean, bạn hãy cuộn tròn lại và dùng lực nhấn để nước chảy ra. Sau đó treo chúng lên để khô tự nhiên. Với cách này, jean dù mặc 5 năm vẫn có thể giữ phom dáng vẹn nguyên như thuở đầu.

(Theo w.w.w)

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất