Thời trang

Đây là thanh niên khiến các tay săn giày thế giới 'tan nát cõi lòng'!

V.
Chia sẻ

Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình. Được ủng hộ đâu chưa thấy, chỉ biết giới chơi giày khắp nơi đã lên tiếng kêu trời vì quá xót xa!

Không chỉ có tay săn giày thứ thiệt mà ngay cả những người biết chơi sơ sơ cũng đã từng nghe đến Air Max - “đứa con” nổi tiếng và thu lợi nhất của lão đại Nike. 2 ngày trước, Nike tung bản chính thức Air Max Vapormax đánh dấu kỷ niệm 30 năm tuổi đời Air Max, khiến giới mộ điệu thỏa mãn khát khao trông ngóng, bởi đã quá lâu cho “cuộc tình đợi chờ” này.

“Đường cùng” của Air Max Vapormax trong tay Zhijun Wang 

Vapormax được kỳ vọng như một bước bước tiến vượt trội kể từ lịch sử phát triển dòng Air Max bất tử nhà lão đại Nike khi loại bỏ hoàn toàn những thanh chống nhựa TPU bên trong túi Air và kết cấu thân giày được tạo nên từ chất liệu dệt trứ danh Flyknit, có thể nói Vapormax là giấc mơ hiệu năng tuyệt vời hơn hẳn những “người anh” cũ.

Phiên bản Vapormax nhẹ hơn 40% so với dòng Air Max đời đầu, xuất hiện từ năm 1987. Mục đích của người thiết kế đại tài nhà lão đại Nike là Vapormax không nhất thiết tích hợp nhiều “Air” mà tuyệt nhiên, hướng đi đúng đắn là sử dụng hợp lý.

Việc phân vùng rõ ràng cho từng túi Air khiến siêu phẩm mới của Nike mang hơi hướm vượt trội về thiết kế tương lai. Điều đặc biệt Nike đã loại bỏ hoàn toàn trụ cứng các lớp Air, nghĩa là bạn sẽ có bộ đế hoàn toàn được cấu tạo bởi túi khí.

Thân trên của Air Max Vapormax bằng chất liệu Flyknit đời mới cùng sự hỗ trợ từ cáp Flywire bố trí ẩn 2 bên tạo cảm giác đơn giản tinh tế, đối trọng với bộ đế hầm hố.

Việc công bố hình ảnh thủ lĩnh nhóm nhạc đỉnh cao BigBang diện trên chân đôi Nike Air VaporMax được xem là ván cờ cao tay nhất hiện tại của Nike…

Cùng mức giá niêm yết $190 (khoảng 4.300.000 VNĐ) thì dĩ nhiên chưa đầy một giờ đồng hồ, Nike đã đủng đỉnh dán bảng sold out (hết sạch) to đùng trên web bán chính thức.

Vậy mà…

Bạn đang thấy điều gì đây?

Phải, chính xác, đôi Nike Air VaporMax bạn nao nức tiếc rẻ vì hết hàng trên kia giờ đã bị “tàn phá” và trở thành khẩu trang chống độc dưới tay Zhijun Wang… một cách nghẹn ngào!

Khẩu trang từ chính Nike Air VaporMax khiến trái tim giới mộ điệu gần như vỡ tan.

Và những siêu phẩm “con nhà người ta” nữa

Trước kia, “đứa con” danh giá với tên gọi Beluga nhà Kanye West cũng chịu số phận không khá khẩm là bao. Hành động tàn phá của Zhijun Wang khiến giới mộ điệu dấy lên nhiều cuộc tranh cãi gay gắt. Đa phần, họ quá đau xót với con số ngàn đô cho “hình dạng mới” kỳ quặc của phiên bản hiếm có khó tìm này.

Chiếc khẩu trang từ chất liệu Yeezy Boost 350 mà các tay săn giày thứ thiệt xem quá có lẽ thấy buồn nhiều hơn phấn khích.

Đâu chỉ mỗi Yeezy, Acronym x NikeLab Air Presto làm khẩu trang trông cũng “ngầu” vậy mà!

Zhijun Wang bắt đầu mẫu thiết kế đầu tiên của mình vào năm 2014. Với đặc tính thẩm mỹ độc đáo, Zhijun cho biết anh chỉ sử dụng giày thể thao làm chất liệu chính cho sản phẩm của mình. Đến nay tổng số lượng Zhijun tung ra đạt hơn 20 mẫu đa dạng “quẹo lựa” trên eBay, từ adidas, Nike Air Max, Air Jordans đến Puma, New Balance.

Tuy nhiên, đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ vì mang tiếng “phá hoại”, Zhijun Wang đã lên tiếng giãi bày:

Người Trung Quốc đang từng ngày gồng mình chống nạn ô nhiễm và cá nhân tôi khi tham khảo ý kiến mọi người đều có chung nhận định rằng những loại khẩu trang có sẵn trên thị trường luôn nghèo nàn mẫu mã, lại chẳng phòng chống được gì so với không khí hiện tại nơi đây. Vì vậy tôi đã lên ý tưởng phát hành mẫu khẩu trang đáp ứng giữa hiệu năng bộ lọc không khí 3M và phong cách. Tôi hy vọng sản phẩm mang tính thời thượng của mình sẽ trở thành người bạn hữu ích cho tất cả người dân”.

Điều đặc biệt hơn, 124 người sử dụng eBay đã bỏ qua bài báo “nặng lời” của FootwearNews để tham gia đấu giá với con số chốt gấp 7 lần Zhijun Wang đưa ra, lên đến $5000 (khoảng 114.000.000 VNĐ). Được biết, sau những trăn trở cuối cùng, Zhijun giữ lại thiết kế từ Yeezy trong BST kỳ lạ của mình. Dù gì, Zhijun cũng rất mãn nguyện cho biết giấc mộng thay đổi định kiến bằng thiết kế đơn thuần cũng được mọi người nhìn ngó!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất