Thời trang

Đây là kiểu giày 'kinh khủng' nhất mùa hè, nhưng vẫn được sao Việt sử dụng khắp muôn nơi

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Những đôi giày trong suốt chất liệu nhựa trong, PVC tuy gợi đến hình ảnh giày thủy tinh của nàng Lọ Lem và đem lại cho người mang vẻ ngoài "sang chảnh" nhưng cũng gây không ít bất tiện bởi độ nóng, bí... nhất là trong mùa hè năm nay.

Mùa hè năm nay đánh dấu sự lên ngôi của hàng loạt phụ kiện trong suốt, được làm từ chất liệu PVC. Để chứng tỏ độ thời thượng, nhà nhà, người người đua nhau sắm sửa những chiếc túi xách trong veo, để lộ mọi vật dụng bên trong hoặc kiểu mũ plastic che nửa đầu chẳng có tí chút công năng chống nắng nào.

Bên cạnh đó, những đôi giày trong suốt cũng là item gây “bão” bởi hình dáng quá đỗi xinh yêu của nó. Gợi nhớ đến đôi giày thủy tinh của Lọ Lem, kiểu giày này trông sang chảnh đến nổi có tín đồ thời trang từng thốt lên rằng: “Cảm giác tôi sẽ hóa thành công chúa khi xỏ chân vào nó!”.

Balmain từng khiến giới một điệu sửng sốt khi giới thiệu một vài mẫu giày dép trong suốt kết hợp cùng chất liệu da bóng.

Sự hợp tác của Off-White và Jimmy Choo lăng-xê cách phối cao gót với lớp nhựa trong suốt phủ bên ngoài cùng kiểu váy lệch vai dài qua gối.

Không chỉ gây bão trên các sàn diễn quốc tế, item này còn được nhiều sao Việt nhanh nhạy áp dụng vào street style hằng ngày. Giày PVC theo chân các bóng hồng xuống phố, nâng niu gót hài và cộng thêm điểm thời thượng cho trang phục mình đang mang.

Bộ cánh của Angela Phương Trinh sẽ trông chẳng xinh đến thế nếu thiếu sự có mặt của đôi cao gót trong suốt cùng khăn turban quấn đầu làm điểm nhấn.

Bảo Anh trông cực thời thượng với set đồ sành điệu gồm áo croptop và quần sọc ca rô. Đi kèm với đó là đôi cao gót chất liệu PVC trong veo.

H'Hen Niê “chơi lớn” khi mang cả đôi boots nylon trong chuyến đi New Zealand gần đây.

Tuy nhiên, trông sang chảnh là thế, nhưng kiểu giày này chẳng hề đem lại cảm giác dễ chịu cho người mang. Chất liệu PVC không thoát khí nên khi mang lâu dài, dễ gây cảm giác nóng chân, bí bức.

Ngoài ra, hiện tượng đọng hơi nước cũng xảy ra khi bạn sử dụng đôi giày này cả ngày, vừa mất thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác khó chịu, nhất là trong cái nóng oi ả ngày hè.

Một lời khuyên dành cho các nàng nếu trót mê dạng “giày Lọ Lem này”, hãy lau chân thật khô ráo, và nếu được bạn có thể dùng các loại bình xịt chân, chống ra mồ hôi.

Ngoài ra, đừng lấy những thiết kế quá “bít bùng”, chỉ toàn bằng PVC, những mẫu giày với các khoảng cắt hở trên nhiều loại chất liệu sẽ đem lại sự thoải mái hơn cả. Nếu cần một đôi giày để di chuyển cả ngày, hãy gạch bỏ item này ra khỏi danh sách và tìm cho mình một sự lựa chọn thoải mái hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất