Đạp xe sẽ giúp bạn tiêu hao bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhưng để có thân hình đúng chuẩn, cơ bắp chắc khỏe… bạn cần đạp xe khoảng 60 phút mỗi ngày. Hãy chọn một chiếc xe vừa với chiều cao của bạn, chọn tốc độ phù hợp và “lên đường”.

Đạp xe đúng cách đốt nhanh mỡ thừa 

Bước 1

Cho dù đạp xe ngoài trời hay trong phòng tập, bạn hãy bắt đầu với tốc độ chậm sau đó mới tăng tốc để cơ thể tập làm quen, tránh bị chấn thương. Thử đạp xe 10 - 20 phút mỗi ngày trong 1 - 2 tuần đầu.

 Bước 2

Tăng tốc độ lái xe của bạn. Thêm 5-10 phút mỗi tuần cho quá trình tập luyện. Theo trang Harvard Heart Letter, đạp xe 60 phút mỗi ngày với tốc độ 14-15.9 m/phút sẽ đốt cháy 4.000 - 6.200 calo mỗi tuần, tuỳ thuộc vào trọng lượng của bạn. Đối cháy 3.500 calo sẽ giúp bạn giảm 0,5 kg mỗi tuần.

Đạp xe đúng cách đốt nhanh mỡ thừa

Bước 3

Tăng cường độ tập luyện bằng các bài tập nhanh, chậm hoặc bài tập HIIT. Xen vài phút đạp xe nhanh sau đó đạp chậm lại. Hoặc đạp 60 giây nhanh và 60s chậm hơn. Tập theo cách này sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng nhanh hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bước 4

Hãy thay đổi! Nếu bạn chỉ suốt ngày đi xe đạp ở một tốc độ giống nhau, với cùng khoảng thời gian và cùng vị trí, cơ thể bạn sẽ không được thử thách và bạn sẽ không còn tiếp tục đốt cháy mỡ được.

Hãy thử một quãng đường mới, một tốc độ mới để tránh sự nhàm chán ngày qua ngày. Nếu bạn sử dụng máy đạp xe trong nhà, nên thay đổi nhiều chương trình, kết hợp âm nhạc để tăng thêm sự hưng phấn .

Đạp xe đúng cách đốt nhanh mỡ thừa

Lưu ý

- Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bạn tập bất cứ môn thể thao nào hoặc tham gia chương trình giảm cân nào đó.

- Chọn thực đơn ít calo, nhiều món ăn tốt cho sức khoẻ để giảm lượng calo, mỡ thừa hiệu quả bên cạnh việc tập luyện.

- Để đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể, một giờ trước khi đạp xe hãy ăn một món ăn nhẹ với tỉ lệ đường bột - đạm là 4:1, sau khi nghỉ đạp xe 1 giờ, bạn có thể thưởng thức bữa ăn với tỉ lệ là 3:1.