Mới đây trang Allkpop đưa tin, bất chấp thời tiết lạnh âm 13 độ C, rất nhiều tín đồ thời trang vẫn ‘cắm trại’ từ sáng sớm trước cửa hàng Chanel tại Shinsegae và Lotte (Seoul, Hàn Quốc).
Trước giờ mở cửa 30 phút (7h30 sáng) đã có 100 người xếp hàng và 25 người đang tiến đến ‘nhập hội’. Những người đợi từ đêm hôm trước còn mang cả lều, chăn, nệm, túi ngủ để chống lại thời tiết lạnh giá.
Anh Oh (43 tuổi), một trong những người đến sớm nhất, cho biết anh đến từ 21h tối hôm trước nên được phát vé số 2 để vào cửa hàng. "Đây là lần đầu tiên tôi xếp hàng mua đồ. Tôi mua quà cho bạn gái.
Trời rất lạnh nên chờ đợi thế này mệt mỏi lắm. Tôi phải nghỉ làm một ngày để đến đây. Sản phẩm lúc mới bán ra thị trường sẽ có mức giá tốt nhất.
Tôi coi đây như một khoản đầu tư vì sau này có thể bán lại” - anh chia sẻ lý do chấp nhận xếp hàng trong thời tiết âm độ.
Ngoài khách hàng cá nhân, những người làm dịch vụ mua hộ cũng có mặt từ sớm. Anh Lim (39 tuổi) cho biết anh kiếm được hơn 500 USD (hơn 11 triệu đồng) nhờ việc xếp hàng mua đồ hộ, vượt xa mức lương cơ bản hàng ngày.
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu Euromonitor, thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ của Hàn Quốc hiện đã tăng lên 14,1 tỷ USD (4,6%). Người tiêu dùng chủ yếu thuộc độ tuổi 20-30, tăng 50% so với năm trước.
Các chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng COVID-19 là nguyên nhân khiến người Hàn quan tâm đến các mặt hàng đắt đỏ.
"Người tiêu dùng muốn giải phóng sự bức bối bằng cách tiêu tiền cho các mặt hàng xa xỉ. Họ thấy vui khi được sở hữu một món đồ giới hạn, không phải ai cũng có. Cũng có thể coi đây như một khoản đầu tư" - Lee Eun Hee, giáo sư về chủ nghĩa tiêu dùng tại Đại học Inha nhận xét.