Thời trang

Đàn ông cũng cần chọn trang phục hợp với màu da

Chia sẻ

Làm thế nào để các chàng trai lựa chọn trang phục phù hợp với màu da trong thời đại mà thời trang là chuẩn mực thể hiện hình ảnh cá nhân của mỗi người.

Màu sắc, “ông trùm” khó tính khiến cho việc lựa chọn trang phục của các chàng trai trở nên rắc rối. Các chàng trai đôi khi không chú trọng đến việc lựa chọn quần áo như thế nào, đa phần đều có quan điểm “có gì mặc nấy”. Điều này cần được chấn chỉnh, bởi việc lựa chọn quần áo có màu sắc phù hợp, tương quan với màu da bạn sở hữu góp phần quan trọng trong việc định hình phong cách cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người.

skintoneguide

Da thường có hai loại: Sáng màu và tối màu. Ngồi trước gương với chỗ ngồi có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn nhìn thấy rõ màu da tự nhiên hơn.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng thủ thuật sau: nếu da của bạn hợp với đồ trang sức bạc hơn, rất có thể là bạn có một tông màu da tối. Nếu bạn hợp hơn so với đồ trang sức vàng, bạn có tone màu da sáng. Nếu tìm ra tone màu da sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục dễ dàng hơn.

Thử soi gương và đọc bài viết này để xem bạn có đang có xu hướng thời trang đúng đắn không nhé.

Da trắng

Không ít các bạn nam thừa hưởng làn da sáng, trắng. Các bạn sẽ có lợi thế trong việc lựa chọn trang phục mà không sợ bất cứ nguyên tắc nào. Tuy nhiên, bạn nên chọn những trang phục có màu sắc tương phản với làn da của mình để tránh hình ảnh “công tử bột”, cách mà mọi người thường quy chụp với những người da trắng.

Xám, nâu, đỏ Bordeaux và gam màu xanh trầm sẽ làm nổi bật làn da của bạn và toát lên hình ảnh nam tính, mạnh mẽ. Ngược lại, bạn cần tránh những bộ quần áo sáng màu, điều đó chỉ làm bạn trở nên mềm mại, nữ tính hơn mà thôi.

SKINTONEPALE

Da ngăm/bánh mật

Các chàng trai có làn da bánh mật thường toát lên sự nam tính, vẻ đẹp mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cũng cần tinh tế trong việc lựa chọn trang phục nếu không muốn “đen” hơn bình thường.

Lựa chọn trang phục với tông màu sáng như trắng, hồng phớt, xám bạc, xanh coban… và tông màu ấm như màu be, vàng cát, tím… sẽ giúp làn da tối trở nên sáng sủa và bắt mắt hơn. Cố gắng lựa chọn phụ kiện như nịt hay cà-vạt đồng bộ để trông thanh lịch hơn.

skintonesmedium

Tránh những màu sắc có sắc tố tương đồng với màu da của bạn. Màu cà rốt, xanh lá cây hay đỏ tươi, những màu này sẽ làm làn da của bạn “xỉn” màu.

Đối với làn da tối màu, nên lựa chọn trang phục với chất liệu mỏng, khỏe khắn như áo thun có cổ, quần jeans, sneaker sẽ giúp bạn tôn lên sự trẻ trung, năng động.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất