Thời trang

Đam mê hàng hiệu không phải là bệnh

Chia sẻ

Các gương mặt nổi bật trong làng thời trang Việt Nam đã đồng tình ủng hộ và lên tiếng sau sự kiện giới trẻ đổ xô về các cửa hàng H&M diễn ra vào sáng ngày 5/11.

- Vừa qua có nhiều bạn trẻ Việt book vé sang nước ngoài, xếp hàng chờ đợi cả ngày dài để săn lùng bộ sưu tập mới của Balmain x H&M. Bên cạnh đó cũng xuất hiện những hình ảnh chen lấn, xô đẩy để tranh giành các sản phẩm duy nhất. Suy nghĩ của bạn về sự kiện này?

Nicky Khánh Ngọc (beauty editor): Với nhiều người, thời trang là sở thích, là thú vui, thậm chí là tình yêu. Và khi bạn yêu một điều gì, bạn sẽ làm tất cả mọi thứ trong giới hạn của mình thậm chí vượt ngoài giới hạn của mình để có được điều ấy. Yêu thời trang, say mê mặc đẹp và sở hữu những món đồ đẹp cũng vậy thôi. Theo tôi, đã thích và thấy vui rồi thì bỏ công sức ra chỉ là chuyện nhỏ.

Lâm Thuý Nhàn (stylist): Tôi cảm thấy bình thường. Nếu một bạn trẻ yêu thích thời trang, có đủ công sức, thời gian và đủ kiên nhẫn xếp hàng để có một món đồ nhằm thoả mãn cho sở thích của mình thì việc đó cũng tốt cho họ. Miễn là đừng ảnh hưởng đến người khác.

Võ Thành An (người mẫu, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2015): Cá nhân tôi thấy các bạn có quyền làm những điều mình muốn và khi đã có đam mê với thời trang thì khó có thể kiềm chế được khát khao sở hữu những bộ trang phục mình yêu thích. H&M là thương hiệu thời trang được yêu mến của các tín đồ thời trang thế giới và những chiến dịch kết hợp với các nhà thiết kế nổi tiếng luôn là những bộ trang phục được săn đón. Tôi nghĩ thời đại này khi bạn muốn gì hãy thực hiện nó, và mỗi người đều có cách để thể hiện đam mê của mình khác nhau.

Hà Lade (hot girl, người mẫu): Tôi hoàn toàn ủng hộ.

Balmain-3

Không khí trước giờ mở cửa của Store H&M Quảng Châu ngày 5/11.

- Có nhiều bạn săn hàng hiệu bất chấp không phù hợp với mình. Theo bạn đây có phải là “bệnh” không?

Võ Thành An: Khi bạn muốn sở hữu nó thì không thể nào kiềm chế được đâu. Người yêu thời trang họ sẽ có cả ngàn lý do nên không thể nói đó là “bệnh” được.

an vo

Võ Thành An là chàng trai duy nhất trong Top 4 VNTM 2015.

Nicky Khánh Ngọc: Nhiều khi người ngoài thấy là không phù hợp nhưng bản thân người mặc lại thấy rất hợp, rất đẹp, rất thích thì sao? Hợp hay không, đẹp hay không cũng chỉ là tương đối, dựa trên nhận thức và cảm thụ của mỗi người. Tôi nghĩ chúng ta cần bao dung hơn, cởi mở hơn với thời trang, với cách người khác thể hiện “cái tôi” của họ. Không phải cái gì khác ý mình, không thuận mắt mình cũng đều là xấu và cần bị lên án.

Hà Lade: “Bệnh” hay không là do cái nhìn chủ quan của mỗi người. Còn riêng bản thân tôi, tôi sẽ không chọn những món đồ mà mình không thích. Đã không phù hợp với bản thân tại sao lại cố gắng mua nó về?

ha lade 2

Hot girl Hà Lade có gần 700.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook.

Lâm Thuý Nhàn: Tôi không là ai mà có quyền phán xét về một người “bệnh hay không bệnh” chỉ qua việc họ bất chấp mua sắm cả. Hợp hay không hợp qua một thời gian những người xung quanh họ sẽ cho họ biết, hoặc chính bản thân các bạn ấy sẽ tự biết mà tự điều chỉnh.

- Bất lợi của giới trẻ Việt khi xài hàng hiệu là gì?

Nicky Khánh Ngọc: Là chúng ta chưa có nhiều thương hiệu được phân phối chính thức tại Việt Nam. Thế nên chúng ta gặp bất lợi về lựa chọn, tiếp cận và giá cả.

nicky

'Nàng thơ' Nicky Khánh Ngọc - một hot blogger về làm đẹp.

Hà Lade: Hàng hiệu khi trở về Việt Nam thường có giá khá cao, hơn nữa các đợt hàng không được nhập về thường xuyên nên giới trẻ Việt luôn phải cập nhật xu hướng chậm hơn so với bạn bè trên thế giới.

Lâm Thuý Nhàn: Thuế, một món đồ hàng hiệu ở Việt Nam có giá rất cao, có khi gần gấp đôi các nước trên thế giới, mẫu mã lại không nhiều, hoặc không đủ các nhãn hiệu như việc Balmain x H&M. Các bạn phải đi đến các nơi khác hoặc phải nhờ đặt hàng rất vất vả.

lam thuy nhan

Chân dung Lâm Thúy Nhàn - chủ thương hiệu Ren được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Võ Thành An: Tôi nghĩ nếu đủ điều kiện xài hàng hiệu thì không có gì gọi là bất lợi cả.

- Giữa hàng thiết kế trong nước và hàng hiệu, bạn ưa chuộng cái nào hơn?

Lâm Thuý Nhàn: Tôi không thể nói mình chuộng cái nào hơn, đối với tôi cái nào đẹp thì đáng được trân trọng.

Hiện tại tôi thấy ngành thời trang trong nước đang rất phát triển. Những nhà thiết kế trẻ như Lâm Gia Khang, Tú, Phi Phạm hoặc các đàn anh như Lê Thanh Hoà, Chung Thanh Phong đều chăm chút cho từng sản phẩm của mình. Mẫu mã và đường cắt không thua gì các thương hiệu nước ngoài.

Tuy nhiên khi nói về túi xách, phụ kiện giày dép, tôi vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu lớn của nước ngoài.

Hà Lade: Tôi thích cả hai. Trong nước bây giờ cũng có nhiều nhà thiết kế giỏi, và sản phẩm của họ không kém gì các hàng hiệu nước ngoài.

ha lade

Võ Thành An: Tôi chọn các nhà thiết kế Việt Nam vì họ rất tài năng và sáng tạo. Tôi cũng thích phối các bộ trang phục với nhau từ các thương hiệu H&M, Zara, Top Man, F21 khi có cơ hội đi nước ngoài.

Nick Khánh Ngọc: Tôi không có khái niệm phân biệt hàng hiệu quốc tế hay thiết kế trong nước. Tôi mua những gì mình thấy thích.

nicky 2

- Một người xài hàng hiệu thông minh là như thế nào?

Hà Lade: Biết dùng tiền đúng cách, biết xài hàng hiệu đúng nơi và bản thân mình thấy thích là được.

Lâm Thuý Nhàn: Là một người biết cái gì phù hợp với mình, biết cái gì mình mặc lên sẽ đẹp, không phải ai mặc cả một bộ đồ hiệu là nhìn sẽ đẹp. Đôi khỉ cần một chiếc túi xách phù hợp với trang phục, hoặc một chiếc kính mát phù hợp với gương mặt là đã đủ đẹp.

lam thuy nhan 4

Nicky Khánh Ngọc: Tôi không biết mình có đủ khả năng trả lời câu hỏi này không vì chưa chắc tôi đã đủ thông minh. Nhưng không chỉ trong việc mua sắm hay ăn mặc, tôi nghĩ chìa khóa của mọi việc là sự cân bằng. Không để mình bị áp lực bởi điều gì. Khi bạn không có áp lực phải chứng tỏ thì không có thương hiệu hay giá tiền nào chi phối được bạn. Bạn sẽ chỉ đến với những gì mà trái tim mình thực sự yêu thích.

Võ Thành An: Là người biết mình muốn gì và cần gì, biết lựa chọn trang phục phù hợp ở các sự kiện khác nhau và biết phối phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình. Hàng hiệu hay không không phải là điều quan trọng, quan trọng là nó có phù hợp với mình hay chưa.

an vo 2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất