Tháng 9/2020, Louis Vuitton đã phải đối mặt với vụ kiện hàng nhái và bị yêu cầu phải bồi thường. Cụ thể, theo WWD, một nữ khách hàng đã mua chiếc túi xách Vaugirard tại cửa hàng của Louis Vuitton tại Trường Sa, Hồ Nam. Nhưng sau đó, vị khách này đã nghi ngờ rằng đây là sản phẩm giả và gửi chiếc túi trị giá 18.700 tệ (khoảng 2.800 đô) đến công ty kiểm định. Khi nhận kết quả đây không phải chiếc túi của Louis Vuitton, khách hàng kiện nhãn hàng đình đám và có kết quả vào đầu năm nay. Louis Vuitton phải bồi thường gấp 3 lần giá trị chiếc túi vì có “hành vi gian dối, bán hàng giả”.
Vụ kiện này khiến dân tình không khỏi tò mò và bàn tán. Họ thắc mắc rằng tại sao hàng giả có thể xuất hiện ngay trong cửa hàng chính hãng như vậy. Trước câu hỏi này, Zhou Ting - chuyên gia hàng xa xỉ, cho rằng toàn bộ những cửa hàng của Louis Vuitton do chính phủ trực tiếp điều hành sẽ không có hàng giả. Nhưng lý do phổ biến nhất mà khách hàng vẫn mua phải hàng giả chính là do nhân viên của cửa hàng lấy túi thật và bán hàng giả cho người tiêu dùng. Không chỉ riêng Louis Vuitton, tình trạng này cũng xuất hiện ở hầu hết những nhãn hàng xa xỉ.
Bên cạnh đó, sản phẩm chính hãng cũng có lúc kém chất lượng do thiếu hụt nguồn cung. Thậm chí còn xảy ra tình trạng hàng thật chất lượng kém hơn cả hàng giả. Ngoài phân tích của chuyên gia Zhou Ting, nhiều Cnet cho rằng cũng có không ít những kẻ lừa đảo đã thực hiện “thủ thuật” ngay tại cửa hàng. Cụ thể, kẻ lừa đảo sẽ đến cửa hàng với “siêu phẩm nhái” và lén đánh tráo với hàng thật khi nhân viên sơ suất. Cuối cùng là trường hợp khách hàng mang túi giả đến trung tâm kiểm định nhằm hạ bệ nhãn hàng. Tuy nhiên dù bất kỳ lý do nào, khách hàng tại Trung Quốc cũng tỏ ra thất vọng với cách làm việc còn nhiều sơ suất của Louis Vuitton.