Thời trang

Các cột mốc gây chấn động làng thời trang thế giới năm 2019

Văn Luân
Chia sẻ

Những cột mốc sau đây sẽ là các sự kiện đáng nhớ nhất trong làng thời trang thế giới trong năm 2019 từ "Ông hoàng Chanel" Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 cho đến show nội y thế giới Victoria's Secret bị hủy bỏ.

Khi chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm 2020, hãy cùng nhìn lại các sự kiện nổi bật nhất diễn ra trong làng thời trang thế giới của năm 2019 từ sự ra đi của “ông hoàng đầu bạc” Karl Lagerfeld cho đến show nội y đình đám nhất Victoria's Secret bị tạm dừng.

'Ông hoàng Chanel' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Sự ra đi của nhà thiết kế người Đức Karl Lagerfeld vào ngày 19/2/2019 đã khiến cả làng thời trang thế giới bàng hoàng. Trong hai năm trở lại đây, các tín đồ đã thấy những bước chân của Karl Lagerfeld trên sàn diễn ngày càng chậm chạp và không vững vàng và điều đáng chú ý nhất khi show thời trang Chanel Couture Xuân - Hè 2019 diễn ra hồi đầu tháng 1, Karl đã không ra chào kết màn với các khán giả như mọi năm đã dấy lên “tin đồn” sức khỏe của ông ngày càng yếu dần.

Không lâu sau đó Giám đốc sáng tạo nổi tiếng của hãng thời trang Pháp đã mất ngày 19/2 tại Paris vì tuổi cao, sức yếu.

Giám đốc sáng tạo nổi tiếng của hãng thời trang Pháp đã mất ngày 19/2 tại Paris vì tuổi cao, sức yếu.

“Ông hoàng đầu bạc” đã cống hiến cho Chanel suốt 36 năm và giúp thương hiệu trở thành đối thủ “đáng gờm” với tập đoàn thời trang LVMH sở hữu các brand như Louis Vuitton, Dior…v…v.

Karl Lagerfeld - huyền thoại của Chanel - qua đời ở tuổi 85. Khán giả sau này sẽ không còn thấy Karl tại vị trí cuối cùng trên đường băng để chào khán giả sau show như mọi năm.

Thương hiệu quốc dân Forever 21 và chuỗi mua sắm xa xỉ Barneys New York đồng loạt phá sản

Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng nhất thế giới Forever 21 vào ngày 30/9/2019 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản để tái cơ cấu nợ.Việc hãng này phá sản là điều không đáng ngạc nhiên, bởi đầu năm nay đã có những tin đồn về việc hãng đang nợ ngập đầu, dù dã tiến hành đàm phán tài chính với các bên “chủ nợ” nhưng tất cả đều rơi vào bế tắc và sự việc này gây ra nhiều tiếc nuối cho các tín đồ yêu thích nhãn hàng này.

Tiếp nối Forever 21 là chuỗi trung tâm mua sắm thời trang, biểu tượng xa xỉ của New York là nơi chuyên bán hàng cao cấp “Barneys New York” cũng thông báo phá sản và sẽ đóng cửa 15 trên 22 cửa hàng.

Hầu hết hãng bán lẻ gặp khó khăn đều đặt gian hàng tại trung tâm thương mại - nơi ngày càng ít người đến mua sắm vì thời đại công nghệ lên ngôi khi các khách hàng mua sắm trên mạng online ngày càng nhiều gây ra doanh thu giảm tại khắp các chuỗi cửa hàng.

Forever 21 chính thức tuyên bố phá sản vào ngày 30/9/2019

Barneys New York là hoạt động theo mô hình chuỗi bách hoá trong ngành thời trang với “tuổi đời” gần 100 năm cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Forever 21

Rihanna và NTK Stella McCartney về “ngôi nhà chung” tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới LVMH

Vào ngày 10/05 vừa qua, tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới LVMH đưa ra thông báo chính thức công bố nữ ca sĩ giàu nhất thế giới Rihanna sẽ gia nhập ngôi nhà chung của mình và update tên thương hiệu Fenty với logo mới nhất.

Thương hiệu mà Rihanna sẽ gầy dựng dưới sự hỗ trợ của LVMH là Fenty được nhiều người hâm mộ biết đến khởi đầu là dòng mỹ phẩm cao cấp Fenty Beauty do chính nữ ca sĩ sáng lập ra.

Chủ tịch tập đoàn thời trang hàng đầu LVMH Bernard Arnault hợp tác với ca sĩ Rihanna để xây dựng thương hiệu Fenty ngày càng mạnh mẽ hơn

Nữ ca sĩ giàu có nhất thế giới từng update logo thương hiệu Fenty trên trang cá nhân để quảng bá với các fans hâm mộ

Thậm chí, Rihanna còn là người phụ nữ da màu đầu tiên được làm “bà chủ” một thương hiệu riêng trong tập đoàn LVMH.

Tiếp nối Rihanna, vào tháng 9 - NTK thời trang bền vững  Stella McCartney đã ký một thỏa thuận với tập đoàn xa xỉ lớn nhất Pháp, LVMH để thúc đẩy sự phát triển trên toàn thế giới về mặt kinh doanh và chiến lược của họ.

Niềm đam mê và cam kết mà tập đoàn LVMH đối với thương hiệu Stella McCartney cùng với niềm tin vào tham vọng và giá trị của nhãn hàng cùng với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu về thời trang xa xỉ bền vững là tin tức gây ấn tượng cho các tín đồ thời trang. Hiện Stella giữ vai trò giám đốc sáng tạo và người đại diện chính thức đồng thời nắm giữ phần lớn quyền sở hữu thương hiệu.

Tập đoàn LVMH hợp tác với NTK Stella McCartney

Zac Posen - Cha đẻ của chiếc đầm Lọ Lem phát sáng từng gây sốt tuyên bố đóng cửa thương hiệu 

NTK Zac Posen từng gây sốt với chiếc đầm Lọ Lem phát sáng được Claire Danes mặc tại Met Gala 2016 và thương hiệu được siêu mẫu Naomi Campbell và Rihanna vô cùng ưa thích.

Vào ngày 1/11/2019, Nhà thiết kế người Mỹ này khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố đóng cửa thương hiệu Zac Posen của mình sau 20 năm tồn tại trong làng thời trang. Nguyên nhân là do tình hình tài chính của công ty ngày càng lỗ nặng và bản thân nhà thiết kế thừa nhận thương hiệu của anh gặp quá nhiều khó khăn để có thể duy trì hoạt động.

NTK Zac Posen từng gây sốt với chiếc đầm Lọ Lem phát sáng được Claire Danes mặc tại Met Gala 2016

Mẫu đầm của NTK người Mỹ phát sáng từng khiến cả thế giới mê mẩn trầm trồ vì quá đẹp và lộng lẫy

Ông cũng là người từng thiết kế váy cưới cho công chúa Anh Eugenie

Show nội y hàng đầu thế giới Victoria's Secret bị tạm dừng 

Sau 20 năm show nội y Victoria's Secret “oanh tạc” trên sóng truyền hình và vào ngày 10/5/2019, ông Les Wexler, CEO của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret), tuyên bố Victoria's Secret Show không còn phù hợp để phát sóng trên truyền hình khiến hàng triệu người hâm mộ vô cùng buồn bã vì không còn chiêm ngưỡng được các nàng “thiên thần” chân dài diện các thiết kế nội y đầy màu sắc nữa.

Chương trình đã được phát sóng trên kênh ABC hoặc CBS hàng năm kể từ năm 2001, nhưng theo New York Times, lượng người xem giảm 2/3 trong 5 năm qua, đạt mức thấp kỷ lục vào năm 2018 với 3,3 triệu người xem, so với 9,7 triệu trong năm 2013.

Khán giả sẽ không còn thấy những thiên thần Victoria's Secret sải bước trên sàn catwalk như mọi năm

Giám đốc điều hành của thương hiệu cho rằng: ” Mạng truyền hình không còn phù hợp với Victoria's Secret nữa trong năm nay và các năm sau nữa, chúng tôi sẽ tập trung phát triển những nội dung thú vị trên các trang mạng xã hội, cũng như tạo loạt sự kiện mới nhằm xóa mờ ranh giới về thời trang trong thời đại kỹ thuật số toàn cầu”.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất