Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời trang

Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000%

Nhờ cú hit Squid Game mà rất nhiều sản phẩm thời trang bình thường bỗng trở thành xu hướng và được bán sạch chỉ sau một đêm.

Các nhà là phim Hàn Quốc luôn chú trọng đến khâu trang phục. Với Squid Game, các nhân vật được ăn mặc đơn giản, đồng bộ, tạo cảm giác nặng nề, gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. 

Sau bộ đồ thể thao màu xanh gây sốt trên toàn thế giới, mẫu giày sneaker màu trắng trong phim cũng nhanh chóng ‘bay màu’. Đánh bại các xu hướng cầu kỳ trong mùa thu/đông 2021, đôi giày đơn giản này được trang SCMP đánh giá sẽ là mặt hàng thời trang được mua nhiều nhất trong mùa thu năm nay.

Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000% Ảnh 1
Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000% Ảnh 2

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Sole Supplier, sau khi bộ phim công chiếu trên Netflix, doanh số bán giày trắng của hãng Vans tăng hơn 7.800%. 

Theo một công ty thời trang Anh, lượt tìm kiếm mẫu giày trắng cơ bản trên khắp thế giới tăng 97% chỉ sau ba tuần và đồ thể thao có thiết kế tương tự tăng 145%. 

Mẫu giày cơ bản vốn dễ dàng mua online giờ cháy hàng trên mọi mặt trận, có những vị khách phải chờ hàng tháng mới nhận được sản phẩm.

Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000% Ảnh 3

Năm bắt ngay cơn sốt Squid Game, nhiều thương hiệu bình dân cũng nhanh chóng tung ra thị trường các mẫu đồ thể thao, áo thun, áo hoodie lấy cảm hứng từ các chi tiết trong phim với mức giá mềm từ 39 đến 50 USD. 

Ví dụ như hãng H&M, Cotby đang bán đồ Halloween 2021 là trang phục bắt chước người chơi, quản trò trong phim. Ngay cả nhân vật búp bê trong trò chơi ‘đèn đỏ, đèn xanh’ cũng rất được hâm mộ. 

Mùa Halloween năm nay hứa hẹn sẽ có rất nhiều người mặc áo sơ mi vàng, váy cam, buộc tóc hai bên để nhái lại hình ảnh của người máy quản trò trong trò chơi đầu tiên. 

Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000% Ảnh 4
Cơn sốt toàn cầu Squid Game giúp doanh số bán giày trắng của Vans tăng 7000% Ảnh 5

Trên các nền tảng mạng xã hội, video hướng dẫn phối đồ giống các nhân vật trong phim cũng thu hút hàng triệu lượt xem. Squid Game bắt đầu với cú ‘phốt’ ăn cắp ý tưởng của phim Nhật Bản nhưng giờ đã tự thân trở thành một hiện tượng bùng nổ toàn cầu.  

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, sự thành công của bộ phim sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng khổng lồ cho các hãng thời trang nhỏ và bình dân. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Minh Minh

Được quan tâm

Tin mới nhất