Thời trang

Có tiền cũng chưa chắc mua được, đích thị là Air Jordan 4 x KAWS!

V.
Chia sẻ

Chưa bao giờ giới mộ điệu Jordan phải buông lời than thở đến tuyệt vọng khi giấc mộng sở hữu 4S x KAWS trên tay lần này lại được định đoạt bởi "duyên số".

Trong thế giới giày, tiền không là tất cả!

Thời điểm hiện tại, không khó để bạn cảm nhận làn sóng nhộn nhịp từ chữ “XX” uy quyền xuất hiện trong phom giày quá đỗi quen thuộc của dòng Air Jordan. Vừa ló dạng trên thị trường, 4S x KAWS đã chạm mức $3500 (gần 80 triệu VNĐ) trên eBay cho một siêu phẩm fullbox (đủ hộp và tag). Dù cái giá “rõ như ban ngày”, các tay săn giày vẫn từng giờ từng phút “phát điên” vì số lượng nhỏ giọt của dòng giày này tung ra thị trường.

Thấy đó lại “sold out” như một trò xổ số, chẳng phải “định mệnh” sao?

Sau bao năm tung hoành ngang dọc, lần này Jordan đã ngỏ lời KAWS khi kết hợp 2 nền văn hóa được giao thoa trong một siêu phẩm kết hợp mang tính đợi chờ, giữa hình tượng “Jumpman” huyền thoại từ logo và đôi mắt “XX” đặc trưng của KAWS để ra mắt bản thiết kế thời đại: 4S x KAWS.

Mẫu Air Jordan 4 được KAWS điểm tô màu xám lông chuột so với nguyên thuỷ và sử dụng chất liệu da cao cấp với bề mặt nhám nhìn gai góc và cá tính hơn hẳn.

Air Jordan 4 x KAWS vốn hình thành dựa trên nước da của nhân vật “Companion” trong thế giới mô hình. Toàn bộ thân giày ẩn hiện hình ảnh đôi bàn tay được khắc laser, các chi tiết nhựa cũ lược bỏ hoàn toàn, thay vào đó bằng chất liệu da lộn. Logo “Jumpman” dưới gót giày cũng ngậm ngùi nhường chỗ cho đôi mắt “XX”, khẳng định tính đặc biệt của bản kết hợp này.

Phần đế dạ quang giúp đôi giày nổi bật hơn khi ở trong bóng tối. Có thể bạn chưa biết hình ảnh gây náo loạn về lần kết hợp đầu tiên giữa 4S x KAWS chính là chiếc đế giày.

Vì sao cứ kết hợp với KAWS là hot?

Ngoài đam mê sưu tập giày, việc sở hữu thêm hàng tá mô hình như Be@rbrick, Hot Toys luôn khiến các “thợ săn” cảm thấy mê hoặc. Sự cuốn hút đó một phần đến từ nét nghệ thuật và ý nghĩa đằng sau những nhân vật tưởng chừng vô tri vô giác kia lại khiến bao người sớm hôm điên đảo.

Thú chơi Be@rbrick được rất nhiều người theo đuổi, thậm chí các chàng BigBang còn “vác” luôn vào MV Knock Out.

MV được thể hiện bởi G-Dragon và T.O.P

Mà đỉnh cao vẫn là nhân vật KAWS!

Ít ai biết thời gian đầu theo đuổi thú vui mô hình, “cậu” T.O.P đình đám từng nhận lại lời chối từ cay đắng khi ngỏ ý muốn tậu KAWS. Điều này khiến KAWS nghiễm nhiên trở thành món đồ nghệ thuật khó gần.

Dần dà “quen mặt” sau những lần kết hợp cùng Uniqlo, BAPE, Nike… nhưng phải đến khi được hé lộ về sự có mặt của Air Jordan 4 x KAWS trên đời, KAWS mới khiến dân tình thật sự điên đảo. Khách quan mà nói, điên đảo là điều dĩ nhiên, bởi “chủ xị” cả 2 thương hiệu đều nổi danh như những tượng đài mang sức phủ sóng lên làng mốt đường phố. Theo đó, sự kết hợp của KAWS với cái tên cứ ra là “náo loạn” thị trường - Air Jordan luôn khiến người ta phải nghe ngóng, bình phẩm và đợi chờ, dù chẳng biết khi nào mới đến tay.

Cứ vậy, trong thế giới các tay săn giày chính hiệu, tiền chưa bao giờ là tất cả trong công cuộc sở hữu!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất