Cô gái kinh doanh phát đạt nhờ vẽ tranh Van Gogh lên quần jeans cũ

Minh MinhĐăng lúc

Nhờ công việc dùng bút bi và sơn tái hiện tranh của Van Gogh, Sandro Botticelli, Monet lên túi quần jeans, Ramirez đã nhận được sự chú ý của Vogue Tây Ban Nha.

Từ nhỏ Ramirez đã tham gia các lớp dạy nghệ thuật của mẹ nên tình yêu của cô với cọ vẽ cũng dần lớn lên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ramirez bắt đầu kiếm tiền bằng cách mua quần jeans giá rẻ rồi bán lại trên một ứng dụng. Vừa muốn có một công việc bảo vệ môi trường vừa yêu thích những chiếc quần jeans, cô nghĩ rằng mang lại diện mạo mới cho những món đồ cũ chính là sự kết hợp hoàn hảo. 

Cô nói: “Tôi rất thích quần jean nhưng phải tốn rất nhiều nước để sản xuất ra chúng. Bạn có thể tìm được nhiều mẫu rất độc đáo nếu mua lại quần cũ. Không những thế, quá trình xoay vòng này còn tốt cho môi trường nữa” - Cô nói. 

Được truyền cảm hứng từ các họa sĩ thế hệ trước, Ramirez bắt đầu tự vẽ nguệch ngoạc lên chiếc quần cũ của mình. Túi quần sau của cô dần xuất hiện các bức danh họa nổi tiếng của Van Gogh và Monet. Cô thích tác phẩm của họ bởi: “Màu sắc của các bức tranh rất đẹp trên vải denim. Tác phẩm của họ cũng phù hợp trong thế giới hiện đại ngày nay”. 

Bước đầu tiên để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật ở túi quần là phải in bức vẽ khớp với kích cỡ túi. Sau đó cô dán băng dính trắng xung quanh túi để không bị lem lúc vẽ. Cô phác thảo bằng bút bi rồi tô bằng sơn.

Một trong những thiết kế phức tạp nhất Ramirez từng làm là ‘Sự ra đời của thần Vệ nữ’ của Sandro Botticelli (vào khoảng những năm 1480). Mỗi chiếc túi cầu kì này ‘ngốn’ của cô 30 giờ làm việc.

Cuối năm 2017, Ramirez biến đam mê thành công việc kinh doanh. Cô bán những chiếc quần thú vị trên trang web của mình, Kessler Ramirez Art, đồng thời chia sẻ cách thức vẽ tranh lên vải denim. Các bức hình Ramirez chọn đều mang tính cộng đồng, không bị vi phạm bản quyền. Cô cũng cẩn thận chọn mẫu phù hợp với màu quần jeans: “Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, nhưng không phải tác phẩm nào cũng hợp để vẽ lên quần jeans”. 

Bên cạnh việc kinh doanh, Ramirez còn muốn giới thiệu các bức họa này với những người chưa từng quan tâm đến nghệ thuật. Tất nhiên những fan hâm mộ lịch sử nghệ thuật rất thích ý tưởng này của cô.

Vẽ lên áo khoác denim có nhiều không gian hơn, Ramirez không chỉ chọn một bức họa đẹp mà còn phải hợp với nội tâm của mình. Ví dụ như tinh thần sáng tạo hồ hởi của cô được thể hiện qua bức vẽ lấy cảm hứng từ bản in khắc gỗ của Hokusai - ‘The Great Wave off Kanagawa’.

Tạp chí Vogue Tây Ban Nha đã mời cô xuất hiện trên một số báo. Đây chính là lúc Ramirez nhận ra công việc của mình không hề vô nghĩa mà cũng nhận được nhiều sự chú ý. Ramirez phát hành bộ sưu tập mới (từ năm đến bảy mặt hàng) vài lần một năm trên trang web riêng. Lần ra mắt tiếp theo của cô là vào ngày 30 tháng 8.

BÀI VIẾT

Minh Minh