Laetitia Ky có thể biến mái tóc đặc biệt của mình thành tất cả mọi thứ. Năm 2016, cô tạo hình mái tóc thành các món đồ gia dụng thông thường nhưng không hề mơ đến việc trở nên nổi tiếng.
Laetitia Ky cảm thấy may mắn vì sinh ra đã có mái tóc vừa khô vừa cứng. Cô nàng đâu thể tạo ra các hình thù đa dạng nếu tóc quá suôn mượt. Cô cần 30 phút để có thể hoàn thành kiểu tóc đơn giản và hơn 3 giờ cho các tác phẩm phức tạp hơn. Với những hình ảnh quá nhiều chi tiết, cô sẽ nối thêm tóc. Laetitia Ky thoải mái tạo kiểu và chụp lại các tác phẩm để đăng lên mạng xã hội.
Mọi việc thay đổi khi bức ảnh biến mái tóc thành bàn tay của cô được cộng đồng mạng quan tâm vào năm 2017. Laetitia Ky bắt đầu nhận được tin nhắn từ người hâm mộ. Một phụ nữ da màu nói với cô rằng sự sáng tạo của cô khiến họ thấy yêu làn da và mái tóc của mình hơn. Như được tiếp thêm sức mạnh, Laetitia Ky nhận ra cô cần duy trì công việc này để góp phần tạo nên tiếng nói cho cộng đồng người da màu.
Laetitia Ky là một nghệ sĩ, một nhà hoạt động xã hội nên cô không thể bỏ qua phong trào ‘Black Lives Matter’ (Quyền sống của người da màu). Sự năng nổ và tấm lòng ủng hộ cộng đồng người da màu của cô đã thu về 400,000 người theo dõi trên mạng xã hội. Đặc biệt, nhà mốt Marc Jacobs cũng ấn nút theo dõi cô. Jacobs là một tên tuổi nổi trội trong các trào lưu trang phục dành cho giới tài tử minh tinh của New York. Thiết kế của hãng luôn mang lại cảm giác truyền thống, cổ điển nhưng lại phảng phất vẻ phá cách của thế giới hiện đại. Chính vì thế mà cách cô gái da màu Laetitia Ky biến mái tóc thô cứng nguyên thủy thành nhiều bức tranh sinh động đã lọt vào mắt xanh của ông lớn ngành thời trang.
Nhà thiết kế đã mời cô quảng bá cho 3 mẫu túi xách nằm trong bộ sưu tập mới nhất của mình. "Sự hợp tác lần này như giấc mơ trở thành sự thật với tôi. Thương hiệu cũng thoải mái để tôi tự tin thể hiện kiểu tóc theo ý mình" - Laetitia Ky nói với trang Insider. Cô cũng nói thêm rằng Jacobs gửi trọn niềm tin ở cô bởi hãng sẽ không can thiệp đến các tác phẩm từ mái tóc chính chủ. Bản thân nhà thiết kế cũng là một người hâm mộ yêu thích sự sáng tạo của cô gái đến từ Bờ Biển Ngà.
Trong những bức ảnh quảng bá cho túi xách mới của Marc Jacobs, Laetitia Ky còn đặc biệt tạo ra chữ ‘MJ’ để cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của hãng. Những người theo dõi Laetitia Ky để lại rất nhiều lời chúc mừng cho cô, họ cũng thấy rất tự hào vì những gì cô làm giúp cộng đồng người da màu được quan tâm hơn.