Thời trang

Cả rừng 'hoa dâm bụt' đã làm nên 'cơm cháo' ở Miss Universe, Hoàng Thùy tại sao không?

Tiểu Bối
Chia sẻ

Những chiếc váy đỏ đã đem lại không ít may mắn giúp hàng loạt cô gái ở đấu trường Miss Universe đạt thành tích cao ấn tượng.

Hoàng Thùy, cô gái đang được fan hâm mộ cá cược 100% sẽ là đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe năm nay. Có lẽ vì vậy mà công chúng không ngừng đưa ra những lời góp ý cho chân dài xứ Thanh để cô tiếp nối thành công của H'Hen Niê. Trong đó khâu váy áo được fan quan tâm, chú ý nhất hiện nay.

Có nhiều luồng ý kiến cho rằng, Hoàng Thùy nên mang sắc đỏ, vì đó không chỉ đơn thuần là sắc phục hợp với làn da, dáng vóc. Mà trên hết là cả một câu chuyện đằng sau đầy ý nghĩa. Đỏ màu sắc đặc trưng của bông hoa dâm bụt - một loài hoa hữu sắc vô hương. Tuy nhiên Hoàng Thùy là bông hoa dâm bụt hiếm vì “hữu sắc tự nhiên hương”. Chưa dừng lại ở đó, đỏ là màu sắc khá “hợp nhãn” ở sân chơi Miss Universe khi có hàng loạt cô gái đã gặt hái thành công.

Còn nhớ năm 2009, những tưởng đại diện Venezuela là Stefania Fernandez sẽ chẳng bao giờ bước lên ngôi vị cao nhất, vì người đồng hương Dayana Mendoza đã đăng quang 2008. Song, cái gì cũng có thể xảy ra khi cô lập cú đúp “Back-to-back” cho nước nhà khi đăng quang một cách đầy bất ngờ. Bộ cánh màu đỏ được xem là yếu tố giúp cô làm điều không tưởng.

Stefania Fernandez trong bộ cánh đỏ đêm bán kết. Nhan sắc của cô không có từ nào để diễn tả ngoài 2 từ hoàn hảo.

Trong đêm chung kết, cô tiếp tục diện lại bộ cánh này. Thiết kế không quá đẹp mắt, tuy nhiên nó vẫn làm tốt nhiệm vụ giúp cô ghi điểm.

Kết quả cô đăng quang trong sự ngỡ ngàng của công chúng vì đa số đều nghiêng về cô gái đến từ Cộng hòa Dominica - người đạt danh hiệu Á hậu 1 năm đó.

Một năm sau ở kỳ Miss Universe 2010 tiếp tục chứng kiến một cô gái mặc sắc phục đỏ đăng quang ngôi vị cao nhất. Đó là Jimena Navarrete người Mexico. Cũng giống như Hoa hậu Venezuela, chân dài Mexico quyết tâm chọn một bộ cánh màu đỏ rực để thi đấu trong phần thi trang phục dạ hội. Cả hai đêm thi bán kết và chung kết, Jimena Navarrete chỉ diện một thiết kế này.

Thiết kế có chất liệu lụa trơn bóng cộng với sắc đỏ giúp cô tỏa sáng hết nấc trên sân khấu năm đó.

Cuối cùng chiếc vương miện đã thuộc về tay người đẹp Mexico.

Nếu để ý bạn sẽ nhận ra một điều thường được các cô gái áp dụng lâu nay. Đó là chọn sắc phục dạ hội hợp tông với chiếc vương miện. Và đại diện Mỹ tiếp tục là cô gái thành công tiếp theo khi chọn đường đi nước bước này ở kỳ Miss Universe 2012.

Trong đêm bán kết Olivia Culpo như “thôi miên” khán giả trong bộ cánh công chúa màu đỏ rực. Tuy màu sắc hợp nhãn nhưng kiểu dáng bồng bềnh vốn không phải là gu của đấu trường này. Nhưng cô vẫn ghi điểm tuyệt đối.

Bước vào đêm chung kết, Olivia Culpo “xài lại” thiết kế này để “đấu chọi” với 9 thí sinh còn lại trong phần thi trang phục dạ hội.

Không quá khó khăn, bộ cánh giúp cô vượt qua phần thi một cách dễ dàng, tiến sâu vào vòng ứng xử và sau đó là đăng quang ngôi vị cao nhất năm đó.

Bẵng đi một thời gian khá dài, mãi đến tận 6 năm sau, sân khấu Miss Universe mới chứng kiến thêm một người diện sắc đỏ đăng quang ngôi vị cao nhất đó chính là Catriona Gray. Lý do này bởi một phần vì tổ chức Miss Universe đã thay vương miện “Diamond Nexus” bằng vương miện khác, nên các cô gái đã chọn sắc phục khác để phù hợp với chiếc vương miện mới thay vì màu đỏ như trước đây.

Ty nhiên chiếc váy của Catriona Gray chẳng hề liên quan gì tới màu sắc của chiếc vương miện. Nhưng lại mang cả một câu chuyện đầy ý nghĩa liên quan tới cuộc đời cô. Trong đêm thi chung kết, Catriona Gray diện thiết kế lấy cảm hứng từ núi lửa Mayon - núi lửa hoạt động mạnh nhất Philippines nằm ở tỉnh Albay, quê hương Catriona. Catriona Gray từng chia sẻ với truyền thông rằng năm 13 tuổi, mẹ cô từng kể: “Mẹ mơ thấy con chiến thắng Miss Universe trong một chiếc váy đỏ”.

Catriona Gray kết hợp đầm “nham thạch” với hoa tai cảm hứng từ quốc kỳ.

Diện mạo xuất chúng của Catriona Gray.

Chiếc váy tuy không có cùng tông màu với chiếc vương nhưng vẫn thừa sức giúp Catriona Gar am74 vương miện thành công.

Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ mang lại nhiều may mắn, vì thế được nhiều người đẹp lựa chon ngoài. Y như rằng cứ diện váy đỏ là “auto” có giải.

Á hậu 4 - Miss Universe 2011 người Trung Quốc - La Tử Lâm.

Á hậu 1 - Miss Universe 2014 người Mỹ - Nia Sanchez.

Kaci Fennell - Á hậu 4 - Miss Universe 2014 người Jamaica.

Diana Harkusha - Á hậu 3 - Miss Universe 2014

Flora Coquerel - top 5 Miss Universe 2015 người Pháp.

Maxine Medina - top 6 Miss Universe 2016 người Philippines.

Mary Esther Were - top 6 Miss Universe 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất