Thời trang

Chụp hình street style bằng máy film, xu hướng khiến giới trẻ 'phát cuồng'

Ngân Bee
Chia sẻ

Những chiếc máy ảnh từ thời xa xưa đang được các tín đồ thời trang "lùng sục" để có thể cho ra đời tấm hình đầy chất vintage với màu ảnh tuyệt vời mà máy film mang lại.

Với giới trẻ thời đại bây giờ, một bức hình street style đẹp không chỉ dựa trên trang phục, background mà còn là chất lượng hình ảnh. Phải thật sắc nét, màu ảnh mang đậm phong cách của bộ đồ cũng như cá tính của mỗi người. Bởi vậy nên không chỉ là những bộ hình được đầu tư kĩ lưỡng, chụp trong studio với đầy đủ máy móc mới là đẹp nhất. Với giới trẻ, các tấm hình street style thường ngày được ghi lại ngẫu nhiên trên đường phố hay các dịp du lịch cũng phải đạt tới chất lượng cao nhất.

Hiện nay, với công nghệ ngày càng cao thì các thiết bị cũng được sản xuất với chất lượng hiện đại, nâng cao tùy vào mục đích sử dụng của mỗi cá nhân. Máy ảnh film cũng vì thế mà dường như bị chìm vào quên lãng, thế nhưng sự thật không hề là vậy, trào lưu sưu tầm và sử dụng máy ảnh film trở lại trong khoảng thời gian gần đây đã thực sự tạo nên cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ đam mê cái đẹp. Những tấm hình street style cũng từ đó mà được “nâng tầm” lên dưới góc nhìn của loại máy ảnh đầy tính hoài cổ này.

“Chất màu” từ máy film luôn có một nét rất riêng, không rực rỡ, không nét căng như máy ảnh kĩ thuật số nên những bức hình street style của các bạn trẻ luôn giữ được độ trầm và nước ảnh thi vị.

Đi kèm với màu ảnh hoài cổ đó, các fashionista cũng thường diện những outfit với các item mang hơi thở retro hay vintage để phù hợp.

Màu sắc tươi sáng với cái gout rất riêng của kiểu chụp hình này tạo cho các bạn trẻ sự phấn khích không hề nhỏ.

Những tấm hình street style như được trở về thời kì của những thập niên trước mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hoài niệm. Đây được coi như nét chấm phá thú vị với giới trẻ giữa cuộc sống xô bồ và thế giới thời trang biến đổi hàng ngày ngoài kia.

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời về màu ảnh, sự khác lạ tạo nên điều mới mẻ so với những tấm hình street style thông thường thì chụp ảnh bằng máy film còn mang lại khá nhiều cảm giác hay ho khác. Các bạn trẻ sẽ tôi luyện được con mắt nghệ thuật của mình khi sẽ phải biết cách tìm bố cục sao cho hợp với style đang mặc, những chiếc xe cổ, nhà cổ…là các gợi ý tuyệt vời. Dường như bất cứ bộ trang phục theo phong cách gì đi chăng nữa khi chụp street style với máy film đều mang đến “cảm giác retro” tràn ngập.

Những item đậm chất vintage: quần mom jeans, áo bomber dáng ngắn…

Hơn cả một tấm hình street style, các bạn trẻ còn tha hồ diễn sâu. Cái “tình” rất khác lạ đến từ máy film dễ làm những tấm hình trở nên “deep” hơn bao giờ hết.

Nắm bắt khoảnh khắc cũng là điểm cần lưu ý bởi đó có thể là những giây phút bạn khó mà tìm lại được chúng dù có cố tạo kiểu đến thế nào đi nữa.

Có thể nói những hạt li ti là một trong những yếu tố chính tạo ra sự khác biệt giữa ảnh film và ảnh số. Đây chính là cái hồn của ảnh film mà mình nghĩ ai xem ảnh film cũng thích nó, cho dù đó là một nhiếp ảnh gia hay chỉ là một người xem ảnh bình thường; mặc dù một người bình thường họ không để ý đến điều này nhưng thường hay thốt lên “ảnh chất quá,” hay “ảnh nhìn cũ/cổ quá” là do những hạt li ti này…

Với không gian tối, ánh đèn flash từ máy film không hề gây chói mà ngược lại luôn dung hòa được các yếu tố ánh sáng để mang về tấm hình với nước ảnh trong nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất