Thời trang

Chung Thanh Phong không ngại mời mẫu 'nấm lùn' cho show diễn

Chia sẻ

Trong một cuộc phỏng vấn tại show diễn kỉ niệm 5 năm sự nghiệp, nhà thiết kế gốc Đà Nẵng đã có những chia sẻ thú vị về tiêu chí lựa chọn người mẫu cho các bộ trang phục của mình.

Theo đó, Chung Thanh Phong không ngại tuyển những người mẫu có chiều cao khiêm tốn, thậm chí chỉ hơn 1m6, miễn là thần thái của người mẫu phù hợp với tinh thần của bộ sưu tập. Ange ou Devon là sự giao hòa giữa vẻ đẹp trong sáng và phẩm chất nổi loạn.

Ấn tượng của show Chung Thanh Phong chính là nằm ở tính nhân văn sâu sắc. Anh không chỉ giúp những người phụ nữ không hoàn hảo trở nên xinh đẹp hơn, mà còn muốn truyền tải một thông điệp “Đừng đánh giá phụ nữ qua vẻ ngoài của họ, bên trong một quỷ dữ có thể ẩn chứa một tâm hồn thiên thần, đồng thời vẻ ngoài ngây thơ nhưng có lúc cũng mạnh mẽ”.

Chung Thanh Phong

chung thanh phong 1

chung thanh phong (1)

chung thanh phong (2)

Show diễn mở màn bằng giai đoạn du dương, thánh thót của bài hát Ave Maria, siêu mẫu Minh Tú xuất hiện ở cánh cửa quỷ dữ trong trang phục trắng tinh khiết, cô gây bất ngờ của người xem khi cởi phăng chiếc áo thiên thần, thể hiện cá tính nổi loạn sải bước đi mạnh mẽ trong tiếng nhạc có tiết tấu dồn dập hơn.

chung thanh phong (3)

chung thanh phong (4)
Không gian trình diễn của Ange ou Démon - Thiên thần hay Quỷ dữ dễ khiến người ta liên tưởng đến những buổi trình diễn của các thương hiệu lừng danh thế giới như Karl Lagerfeld cho Chanel, Raf Simon của nhà Christian Dior hay các buổi trình diễn đậm dấu ấn nghệ thuật của nhà Louis Vuitton dưới thời Marc Jacobs.

chung thanh phong (5)

chung thanh phong (6)

Chia sẻ về vấn đề này, Chung Thanh Phong cho biết anh không ngại học hỏi, tiếp thu những tinh hoa thời trang trên thế giới để áp dụng trong buổi trình diễn của mình. “Chính sự đồng nhất về không gian, ánh sáng, âm nhạc với chủ đề Ange ou Démon - Thiên thần hay Quỷ dữ giúp công chúng yêu thời trang và giới mộ điệu cảm nhận rõ hơn ý tưởng sáng tạo của bộ sưu tập lần này”. 

chung thanh phong (7)

Sử dụng những chất liệu quen thuộc của mùa mốt 2015 - 2016 như ren, voan, chiffon, đăng-ten, Chung Thanh Phong thổi hồn cho trang phục bằng kỹ thuật xử lý chất liệu thượng hạng. Thay cho họa tiết, anh nâng tầm cho hai tông màu đen trắng bằng việc kết cườm, đính ngọc trai và thêu nổi tinh tế. Các tiểu tiết thời trang được thực hiện hoàn toàn bằng tay từ những thợ thủ công lành nghề.

chung thanh phong (8)

Để tạo nên sự nhất quán, Chung Thanh Phong còn mạnh tay sản xuất phụ kiện đi cùng. Sự đầu tư công phu đến từng chi tiết này góp phần đưa bộ sưu tập Ange ou Démon - Thiên thần hay Quỷ dữ đến gần hơn với chuẩn mực Haute Couture, vốn là ngôi đền thiêng của làng mốt thế giới.

Không dừng lại ở đó, những đường cắt cúp mạnh mẽ, dứt khoát của anh còn tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Không tận dụng những khoảng hở, không quá đà trong việc phô diễn hình thể nhưng vẫn hiện thực hóa nét đẹp của phái yếu, tài năng của Chung Thanh Phong thực sự đã chinh phục được giới mộ điệu. 

chung thanh phong (10)

chung thanh phong (9)

Giữa bước chuyển nhẹ nhàng ấy, Ange ou Démon - Thiên thần hay Quỷ dữ lại tiếp tục với các thiết kế trên nền sắc trắng tinh khôi. Ánh sáng và âm nhạc có sự chuyển biến rõ rệt, mang đến cảm giác thoát tục, phiêu bồng cho khán giả.

chung thanh phong (12)

chung thanh phong (11)

Nếu Quỷ dữ được Chung Thanh Phong hiện thực hóa qua các thiết kế váy bút chì ôm sát, đầm đuôi cá, mini dress mang cảm hứng “quậy, quái” và có phần nổi loạn thì đến Thiên thần, Chung Thanh Phong tiếp tục phát huy các phom dáng mốt đã làm nên danh tiếng của anh. Đó là những thiết kế New Look, váy Flapper, Barbie Doll và trang phục cưới với phần tùng xòe rộng.

Chung Thanh Phong chia sẻ thẳng thắn: “Tôi không ngại lặp lại bản thân bởi ở mỗi lần lặp lại, tôi lại khám phá ra một thế giới mới, to lớn đẹp đẽ hơn nhưng vẫn không mất đi bản sắc”. 

chung thanh phong (16)

chung thanh phong (13)

chung thanh phong (14)

chung thanh phong (15)

Sau thành công của những bộ sưu tập Cats in the city, Cats on top, Cats in loveAnge ou Démon - Thiên thần hay Quỷ dữ được xem là một bước tiến dài, đánh dấu sự trưởng thành của Chung Thanh Phong sau 5 năm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất