Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden được dự đoán là biểu tượng thời trang mới của nước Mỹ. Chiếc váy Oscar de la Renta bà mặc trong buổi phát biểu chiến thắng của chồng đã ngay lập tức sold out.
Chiếc váy có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với phần chân váy bất đối xứng. Theo Footwear News, bà Jill kết hợp váy với giày cao gót màu đỏ của Jimmy Choo. Tất nhiên phu nhân tương lai không quên đeo khẩu trang - phụ kiện không thể thiếu trong thời COVID-19. Sau sự xuất hiện của bà Jill, chiếc váy trị giá 5.690 USD (131,868,595 VNĐ) đã được bán hết ở cửa hàng của Oscar de la Renta và The Outnet.
Jill Biden không phải là đệ nhất phu nhân đầu tiên ưa chuộng đồ của Oscar de la Renta. Trên thực tế, thương hiệu này đã có lịch sử lâu đời trong việc sáng tạo trang phục cho nhiều đời phu nhân tổng thống.
Nổi bật nhất phải kể đến chiếc váy thiết kế riêng cho bà Jacqueline Kennedy trong chuyến công du đến Ấn Độ vào năm 1962. Bắt đầu từ thời điểm đó, Oscar de la Renta trở thành cái tên được các phu nhân tin tưởng trong nhiều thập kỷ.
Từ bữa tối cấp nhà nước đến các buổi tiệc ngoại giao, bà Michelle Obama và Laura Bush đều tìm đến thương hiệu này.
Phu nhân duy nhất không phải fan của Oscar de la Renta là Melania Trump. Nhưng con gái của bà, Ivanka Trump thường xuyên mặc đồ của thương hiệu này. Lần đáng nhớ nhất là trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump vào năm 2017. Tờ Vanity Fair ca ngợi Oscar de la Renta là nhà thiết kế không thể thiếu của bà Hillary Clinton và Nancy Reagan.
De la Renta qua đời vào năm 2014, nhưng chiếc váy của bà Jill là minh chứng cho thấy các giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu (Fernando Garcia và Laura Kim) có thể duy trì di sản của ông.
Với lịch sử làm việc lâu đời của hãng với các đệ nhất phu nhân, hành động chọn váy của bà Jill cho thấy sự tiếp nối truyền thống của các ‘chị em’ thời trước.
Ngoài ra, theo The New York Times, cả Garcia và Kim đều là người nhập cư. Kim sinh ra ở Hàn Quốc và lớn lên ở Canada, còn Garcia lớn lên ở Cộng hòa Dominica. Sự lựa chọn của của bà Jill có thể ám chỉ việc không đồng ý với chính sách về người nhập cư của tổng thống Trump.
Trong những ngày chồng tranh cử, bà Jill cũng dùng thời trang để thể hiện tiếng nói của mình. Tháng 9 năm nay, bà đã diện đôi bốt có ghi chữ ‘vote’ (bầu cử, bỏ phiếu) của Stuart Weitzman trị giá 695 USD (16,106,973 VNĐ) để vận động cho chồng. Đôi bốt trở nên nổi tiếng và gần như được bán hết sau khi bà Jill xuất hiện. Tiền thu về được quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận ‘I am voter’.
Những người ủng hộ gia đình Biden cho rằng đệ nhất phu nhân tương lai sẽ khá ‘ồn ào’ nhờ gu thời trang nhiều ẩn ý.