Thời trang

Choáng khi bộ sưu tập thời trang nam của Thom Browne chỉ toàn là… váy!

Thục Chinh
Chia sẻ

Bộ sưu tập Menswear Xuân Hè 2018 của Thom Browne đang là một dấu hỏi lớn trong làng mốt hiện tại.

Tìm kiếm sự đột phá và tạo ra những phong cách đa dạng ở thời trang nam là một bài toán khó. Với màn trở lại trong bộ sưu tập Menswear Xuân Hè 2018, Thom Browne đã đi tìm lời giải nói chính xác hơn là tự tạo ra câu trả lời cho câu hỏi : Cái mới của thời trang nam ở đâu ?

Lấy nền tảng từ những bộ suit huyền thoại của cánh mày râu, Thom Browne quyết định tung chiêu “bình cũ” nhưng “rượu mới” - cách tân táo bạo kiểu dáng của những chiếc áo vest, quần âu theo chiều hướng nữ tính hóa,khiến cả làng thời trang phải quay lại sững sờ trong ngỡ ngàng.

Phái mạnh cũng có mốt giấu quần, khoe …chân thon

Nếu là quần soóc thể thao hay quần ngố thì phong cách “khoe chân” quá đỗi bình thường nhưng với Thom Browne thì phong cách khoe chân ở đây lại quá đỗi nữ tính. Không màu mè, sặc sỡ, chỉ quanh quần “chơi đùa” với ba gam màu : ghi, trắng, đen, tất cả trang phục của bộ sưu tập Xuân Hè 2018 đã “nổi sóng” theo một cách rất khác trong cuộc đua thời trang nam năm nay.

Phần trên được “bảo toàn” sự nam tính, mạnh mẽ trong vest+comple chỉn chu nhưng phần dưới lại là sự cắt ngang tính hoàn chỉnh của một suit thường thấy. Quần âu biến thành quần ngố, kết hợp với kiểu tất cao cùng giày tây.

Trước kia sơ mi dài là để phái nữ mặc mốt giấu quần, còn bây giờ phái mạnh cũng không “lép vế”.

Thom Browne đang có suy nghĩ gì đây ? Chân váy đồng phục của học sinh cấp 3 - áo sơ mi ba lỗ- tất cao cổ- giày tây - set đồ này liệu có là “menswear” hoàn toàn.

Sơ mi giấu quần mặc cùng áo vest - liệu công thức này có trở thành hot trend và ai sẽ là người “dũng cảm” tiên phong cách mặc này ?

Thời trang nam Xuân Hè 2018 là có rất nhiều…váy ! 

Từ thế kỷ trước, nhà mốt Saint Laurent đã thành công trong cuộc cách mạng “nam tính hóa” cho phong cách thời trang phụ nữ với bộ sưu tập huyền thoại “Le Smoking”. Những bộ tuxedo, quần âu của phái mạnh trở thành xu hướng ăn mặc cho các quý cô năng động, hiện đại, làm mới mình tôn lên sự nữ quyền.Vậy phải chăng, Thom Brown đang làm điều tương tư như Saint Laurent nhưng ngược lại, “nữ tính hóa” thời trang nam, cách tân những kiểu chân váy để mặc cùng đồ vest lịch lãm.

Có lẽ như chiếc đầm suông nam này lấy cảm hứng từ trang phục thời phong kiến của Trung Quốc.

Những chiếc chân váy mang phong cách “bà nội trợ” được may từ chất liệu vải cotton đã bớt đi phần nào sự yểu điệu, kết hợp với vest và comple tạo nên làn gió mới cho phong cách công sở.

Đầm liền, chân váy đính khuy “thống trị” sàn catwalk.

Điểm nhấn mới mẻ trong bộ sưu tập của Thom Browne lần này là những chiếc crop jacket - áo vest lửng kẻ sọc, mang tính ứng dụng cao, hứa hẹn là yếu tố đầy hi vọng để làm nên hot trend Xuân Hè.

Và ở trên mạng xã hội, bộ sưu tập này trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của các cư dân mạng. Rất nhiều nhân vật đưa ra các bình luận hài hước về trang phục “lẫn lộn” giới tính của Thom Browne :

“Có phải đây là chiếc váy của các cheerleader đội cổ vũ không nhỉ ? Anh ấy không mặc quần khi đi làm ư?”

“Các chàng trai, hãy đoàn kết lại và đừng để chuyện này xảy ra một lần nữa.”

Trong khi đó vẫn có ý kiến phản hồi tích cực cho trang phục này :

“Bởi vì chưa bao giờ có những show diễn dành cho người giới tính khác thôi. Bên cạnh đó thì nó vẫn là phong cách menswear đúng điệu.Đây là sự phá vỡ quy tắc của thời trang mà, sao các bạn lại cười ?!!!” - “Tôi yêu Thom.” 

“À vâng một phần tư áo blazer, hơn một nữa áo blazer nữa, chân váy rồi váy sơ mi, mặc cùng tất thể thao và xách chiếc túi này ! Rất hợp với mùa đông. Tôi nghĩ đây là đồng phục công sở mới.”

Trang phục gây bão comment trên mạng xã hội của Thom Browne.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất