Thời trang

Chì trong son môi không phải là nguyên nhân gây thâm môi!

Chia sẻ

Môi thâm hay không, son đắt tiền hay bình dân... tất cả đều không phụ thuộc vào độ chì trong son môi mà bạn đang dùng.

Son môi từ lâu đã trở thành một món mỹ phẩm bất ly thân của phái đẹp. Không một ai ra đường mà không thoa một chút son để bờ môi và khuôn mặt của mình thêm tươi tắn và rạng rỡ hơn. Thân thuộc và yêu thích là thế, nhưng chưa chắc các nàng đã hiểu hết ngọn ngành về thỏi son mình đang dùng, đặc biệt là về hàm lượng chì có trong thành phần son. Nhiều người vẫn quan niệm, son có chì dễ gây thâm môi nhưng thực chất không hẳn vậy. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những am hiểu cơ bản và cụ thể nhất về vấn đề này nhé!
 
Đa phần mọi thỏi son đều có chứa chì
 
Thực tế thì chì không được bổ sung vào mỹ phẩm phục vụ cho con người vì bất kỳ mục đích nào. Hàm lượng chì có trong đồ trang điểm bắt nguồn từ các thành phần được sử dụng để tạo ra màu sắc trong son môi. Chì hiện diện trong các chất tạo màu dạng bột. Ngoài ra, chì còn xuất hiện dưới dạng tạp chất của các thành phần làm nên son môi như dầu paraffin, vaseline… vì thế việc dùng son môi có chì là điều không tránh khỏi. 
ham-luong-chi-trong-son-moi
Chì trong son môi có tác dụng giúp cho son môi lâu trôi, bền màu. Tuy nhiên chị em cũng không cần quá lo lắng bởi chì là một khoáng chất tự nhiên nên có mặt trong nhiều thứ chúng ta dùng hàng ngày như các loại thực phẩm, rau củ quả có màu hay thậm chí là trong không khí. 
 
Độ chì tuỳ theo màu sắc son
 
Chì không phải là thành phần mà nhà sản xuất son môi thêm vào sản phẩm bởi chúng không mang lại lợi ích gì. Chì trong mỹ phẩm mà chúng ta hay nói cần được hiểu chính xác là chì trong phẩm màu dùng để làm mỹ phẩm. Những thứ có màu đỏ, hồng trong phẩm màu hay trong tự nhiên đều chứa chì. Sắc hồng chứa lượng chì cao nhất, sau đó là tím và cuối cùng là đỏ. Các nhà khoa học cho rằng, các chất khoáng dùng để làm nhạt màu đỏ sang hồng và tím có thể làm tăng lượng chì trong mỹ phẩm. 
ham-luong-chi-trong-son-moi (1)
 
Hàm lượng chì không phụ thuộc vào giá thành/hãng son môi
 
Như đã nói ở trên, đa phần mọi thỏi son đều có chứa chì, hàm lượng chì trong son môi không phụ thuộc vào giá tiền hay hãng son. Bởi không ít hàng son danh tiếng vẫn chứa hàm lượng chì khá cao như son M.A.C hay Tom Ford chẳng hạn, và cũng không ít thỏi son bình dân nhưng lại chứa ít chì. Bên cạnh đó, một hãng mỹ phẩm chẳng may có một dòng son chứa nhiều chì cũng không hoàn toàn đồng nghĩa tất cả các dòng son khác đều như vậy.
ham-luong-chi-trong-son-moi (2)
 
Chất chì trong son không gây thâm môi
 
Khoa học không khẳng định lượng chì trong son có thể gây thâm môi. Môi thâm còn phụ thuộc rất nhiều nguyên nhân, và lượng chì trong son môi hoàn toàn không thể là thủ phạm khiến đôi môi bị thâm. Với vấn đề môi thâm, bạn nên cân nhắc về quy trình tẩy trang, tẩy tế bào chết cho môi, cung cấp đầy đủ nước và dưỡng chất cho cơ thể của mình. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu đúng về chì trong son môi để có thể chọn màu son ưng ý nhất.
ham-luong-chi-trong-son-moi (3)
 
Dùng vàng không thể kiểm tra lượng chì trong son
 
Để phát hiện thành phần chì trong son môi, chị em thường mách nhau kinh nghiệm bôi một chút son ra tay và dùng nhẫn vàng tây chà xát lên vết son đó, nếu ra màu đen càng sẫm thì chứng tỏ son đó chứa hàm lượng chì càng cao. Nhưng đây là một cách thức không được khoa học kiểm chứng. Bởi không chỉ vàng, bạc mà tất cả các kim loại khi chà xát lên nhiều bề mặt vật liệu khác cũng cho màu đen tương tự. 

ham-luong-chi-trong-son-moi (4)

 
Mặc dù độ đậm nhạt của những vệt đen này có thể khác nhau đôi chút, chủ yếu là do sự tương phản màu sắc, nhưng như vậy cũng không thể nói các vật này đều có chì. Thực tế, cho đến nay, với khách hàng vẫn chưa có cách nào để tự mình thử xem có chì trong các sản phẩm mỹ phẩm hay không.
Chia sẻ
Tin mới nhất