Thời trang

Chàng thủ lĩnh nhóm trai đẹp 6 múi tiết lộ bài tập cơ bụng hoàn hảo

Chia sẻ

Lê Đức Thuận (sinh năm 1983), hiện đang là personal trainer tự do tại TP HCM, từng đứng đầu nhóm 6 múi diễu hành kêu gọi các bạn trẻ coi trọng hơn việc tập thể dục trong thời gian vừa qua.

Từ niềm đam mê nghệ thuật, thể thao, thích khám phá đã giúp Đức Thuận có nhiều trải nghiệm và cơ hội tiếp xúc với nhiều công việc như người mẫu ảnh, người mẫu catwalk, người mẫu thể hình… Đức Thuận đặt ra mục tiêu không chỉ có một thân hình đẹp cho riêng mình, mà còn có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến mọi người người xung quanh.

hlv-the-hinh-8x-hay-gym-theo-cach-cua-ban (7)

Diễu hành để đẩy mạnh phong trào thể dục cả nước

 “Từ thời đi học, mình cũng như các bạn nam cùng lứa muốn cao, to và khỏe để không bị ăn hiếp, tránh các bệnh tật và nhất là vượt qua các môn giáo dục thể chất một cách ngon lành”, Thuận cho biết.

Sau việc trải nghiệm nhiều môn thể thao như quyền anh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông và cả bóng bàn, gym… Thuận chọn gym vì vừa cải thiện sức khỏe, vừa giúp xây dựng được hình thể lý tưởng mà nhiều người hướng đến.

Trước đây Thuận không để ý đến chỉ số cơ thể lắm, nhưng khi bắt tay vào tập luyện nghiêm túc thì cơ thể thay đổi nhiều. Thời gian học đại học là lúc Thuận tăng chiều cao đáng nể, từ 1m70 đến bây giờ là hơn 1m75. Cũng may trong quá trình tập việc uống sữa trở thành một thói quen giúp mình bổ sung đủ lượng canxi và dưỡng chất, cân nặng cũng tăng từ 65kg nay đã 73kg cùng chỉ số 3 vòng 102-80-100 cm. 

hlvthehinh8x-2

“Bản thân là người “già” nhất nhóm, mình chỉ nghĩ đến điều tích cực, miễn ko ảnh hưởng đến người khác là được”, Đức Thuận chia sẻ.

Chia sẻ với Saostar, anh cho biết nhóm nhận được khá nhiều thông tin trái chiều từ cuộc diễu hành tại phố đi bộ. Tuy nhiên, anh vẫn hướng đến những điều tích cực cũng như mục đích mà nhóm muốn mang lại cho cộng đồng. Buổi diễu hành diễn ra không ảnh hưởng đến trật tự mỹ quan, không bị hủy thì đó là một sự thành công đáng kể.

“Cá nhân Thuận thấy mọi người đến phòng tập ngày một đông hơn, vì mình đi rất nhiều phòng ở TP HCM để hướng dẫn cho các bạn bè nên thấy rất rõ điều này, tập luyện hăng say hơn. Nghĩ lại việc xuống đường tuyên truyền thể dục thể thao như vậy cũng ít nhiều ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng” - Thuận cho biết.

hlv-the-hinh-8x-hay-gym-theo-cach-cua-ban (5)

Gym mang lại sức chịu đựng và tinh thần làm việc tốt hơn.

Gym khá dễ, nhưng cần có chế độ thích hợp

Gym khá dễ dàng để bắt đầu và hầu như không giới hạn lứa tuổi. Thể thao nói chung và thể hình nói riêng là phương pháp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch, rối loạn nội tiết tố, cải thiện sức chịu đựng cũng như sức bền, tăng cường sức đề kháng… Chỉ cần có chế độ thích hợp, bạn sẽ cảm nhận được những gì gym mang lại.

- Đối với các bạn trẻ còn ở độ tuổi tăng chiều cao nên vận động nhẹ như hít đất, hít xà, tập tạ nhẹ… sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, phát triển chiều cao, cải thiện số đo 3 vòng một cách cân đối.

- Với độ tuổi trên 18, cơ thể đã hoàn thiện thì có thể bắt đầu xây dựng cơ bắp, tập nặng và cường độ cao. Vì từ đây đến 25 tuổi chiều cao tăng rất chậm, bạn cần ăn đủ và tập luyện hợp lý để cơ thể phát triển tốt nhất về cân nặng và số đo hình thể.

Các bạn cần ăn đủ và tập luyện hợp lý để cơ thể phát triển tốt nhất về cân nặng và số đo hình thể.

Các bạn cần ăn đủ và tập luyện hợp lý để cơ thể phát triển tốt nhất về cân nặng và số đo hình thể.

Với những người mập và ốm, đây là bài toán về calo và hấp thụ. Bạn hãy cứ rèn luyện, ăn uống khoa học sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, sớm có được số đo lý tưởng.

- Người mập nên tích cực chú ý các bài tập sinh nhiệt, nâng cao nhịp tim như chạy bộ, bơi lội đường dài, cardio cường độ cao; hạn chế ăn mặn, giảm dần lượng tinh bột để cân bằng lại lượng calo nạp vào cơ thể.

- Người ốm thì ngược lại, tìm những bài tập nâng vật nặng (tạ) với khối lượng, cường độ vừa phải để kích thích trao đổi chất và nhu cầu xây dựng cơ bắp. Nguyên tắc này dựa trên khả năng thích nghi của cơ thể ,vì vậy khi tập luyện cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh gây suy nhược do ăn không đủ đạm và calo, cũng như các vitamin khoáng chất để giúp cơ thể xây dựng số đo như ý muốn.

- Với các bạn muốn có cơ thể săn chắc thì nên quan tâm đến lượng đạm nạp vào cơ thể. Ở mức trung bình 60kg, theo quy tắc cho người mới tập là sẽ x2=120g lượng đạm cần nạp vào. Còn tập lâu rồi thì lượng nạp sẽ x3, x4 tùy theo chế độ của người đó.

Quá trình lên cơ thay đổi rất chậm vì cơ nạc xây dựng rất lâu. Nếu bạn lên kí quá nhanh, tức bạn đang lên mỡ nhiều hơn nạc. Trung bình tăng 2kg là khá ổn so với người bình thường. 

hlv-the-hinh-8x-hay-gym-theo-cach-cua-ban (4)

Như Thuận, hiện tại muốn tăng cơ nạc lên 75 kg, mình áp dụng công thức x2 ra 150 g protein, do đó phải nạp ít nhất 150 gr protein trong một ngày để duy trì và phát triển cơ bắp như ý muốn. Đồng thời kết hợp tập đều đặn 5-6 buổi tập/tuần, ngủ đủ 8h/ngày để đảm bảo cơ bắp phục hồi tối ưu nhất.

Ngoài ra các chất xơ từ rau củ quả cần được bổ sung đa dạng và phong phú giúp cung cấp đủ vitamin, tăng hấp thụ và trao đổi chất cho cơ thể. Đặc biệt, nên uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể bài tiết và trao đổi chất một cách tốt nhất.

hlv-the-hinh-8x-hay-gym-theo-cach-cua-ban (14)

Nên duy trì mỗi buổi tập trên 1h để cơ bắp phát triển tối ưu nhất.

Lịch ăn và tập của Thuận

- Sáng: 1 ly sữa bột protein (40g đạm), các món giàu tinh bột (bún bò, cơm sườn, phở…) để cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày.

- Bữa trưa (sau khi tập về): 1 ly sữa bột protein (40g đạm), hạn chế tinh bột, tranh thủ ăn nhiều rau, củ, quả.

- Bữa xế : Khá thoải mái với các loại sữa chua, trái cây, sinh tố…

- Bữa tối : Lượng đạm được đảm bảo với 200g cá, bò hay gà nấu chung với tầm 10 lòng trắng trứng.

Ngoài ra tùy giai đoạn mà lịch ăn có thêm hay bớt bữa, tăng hay giảm tinh bột cũng như protein để đảm bảo cơ thể không bị mất cơ và luôn ở trạng thái có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày.

hlv-the-hinh-8x-hay-gym-theo-cach-cua-ban 1

Lượng đạm nên được chia đều cho các bữa ăn để quá trình nạp, thải các chất được diễn ra liên tục.

Chế độ của mỗi người là hoàn toàn khác nhau

Thuận cho biết: “Theo mình thấy, báo chí và các bạn hướng dẫn việc ăn uống và tập luyện rất cụ thể, bản thân người đọc có thể tìm hiểu một cách chi tiết và dễ dàng. Tuy nhiên, nên lắng nghe cơ thể bên cạnh áp dụng những phương pháp được hướng dẫn. Mỗi người có một thể trạng khác nhau, không phải ai cũng có thể đáp ứng được mức độ khó cũng như cường độ của bài tập. Khi mới bắt đầu, bạn nên trao đổi với huấn luận viên để tìm ra bài tập thích hợp nhất. Việc tập đúng rất quan trọng, nếu tập sai kéo dài dễ dẫn đến chấn thương đáng tiếc sau này.

leducthuan_before (5)

Cộng đồng Gymers đang rất mạnh, mỗi người mỗi kiểu tập nên hay gây tranh cãi. Hãy tập theo cách cảm nhận của mỗi người và luôn học hỏi để nâng cao kiến thức về sức khỏe. Tranh cãi và cổ hủ với kiến thức cũ chỉ đưa cộng đồng gym đi lùi. Nên xây dựng và tiếp thu bằng cách cảm nhận sự thay đổi của cơ thể, thay vì khô khan áp dụng những phương pháp tính toán cố định”.

Cám ơn bạn vì đã có những chia sẻ rất chân thành. Chúc bạn và những dự định sắp tới sẽ thành công tốt đẹp!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất