Thời trang

Chà Mi: 'Nếu chấp nhận bị gạ tình thì giờ này chắc tôi đã giàu rồi'

Trân Trân
Chia sẻ

Không hào nhoáng, không cầu kỳ, cô gái bán rau khiến giám khảo cười phá lên năm nào vẫn giản dị trong từng câu nói, từng mẩu chuyện trải lòng về đời, về nghề.

Gặp lại Chà Mi sau khi cô nàng vừa chinh chiến ở trời Tây về tôi không khỏi bất ngờ vì… nàng đẹp quá. Vẻ đẹp toát ra từ sự tự tin, từ thần thái chứ không đơn thuần là nhan sắc ngày càng mặn mà. Tôi biết đến Chà Mi từ mùa cuộc thi người mẫu đình đám năm nào. Không chỉ ấn tượng bởi cái tên lạ, màn đi catwalk cùng chậu bông trên đầu của nàng khiến tôi ghi nhớ mãi không thôi.

Nhưng khác với hình ảnh “quê một cục” thuở ấy, Chà Mi hôm nay đã lột xác hoàn toàn. Chỉ mỗi cách nói chuyện thì vẫn giữ nguyên sự tự nhiên như cô gái bán rau năm nào.

“Thấy mặt Mi đầy mụn không, về đây ăn thoải mái không sợ tốn nhiều tiền thành ra mụn toe toét thế này. Cơ mà Mi vẫn đẹp nhỉ?”. Cô nàng đã bắt đầu câu chuyện với tôi bằng một lời giới thiệu thật như đếm về “khuôn mặt” không thể hài hước hơn.

Trúng show như “trúng số”, làm việc qua agency vẫn bị gạ tình như thường

Sau màn chào hỏi tự nhiên khiến đối phương có chút bối rối. Chà Mi lại tíu tít kể về khoảng thời gian ngắn ngủi làm mẫu ở nước Anh của mình. Tuyệt vời, hơn cả mong đợi là những gì Mi đã trải qua trong 3 tháng.

Lúc đầu khi đi Mi không hy vọng gì nhiều. Tháng đầu tiên, mình cực ít show và suýt chút đã định bỏ về nước. Nhưng…tiếc tiền, chưa lấy lại vốn bỏ về thì lỗ thêm mấy chục triệu chứ có ít ỏi gì đâu, nghĩ vậy, Mi tiếp tục ở lại. Ăn uống tằn tiện, chi li để tìm thêm cơ hội khác.

May mắn sang đến tháng thứ 2, thứ 3 mình được book nhiều show hơn và đến lúc về thì dư được một ít sau khi trừ hết đi chi phí, đó chính là thành công rực rỡ trong chuyến đi lần này của Mi”. 

Không để đối phương bị ngắt mạch cảm xúc, Chà Mi lại tiếp tục kể về sự “sung sướng” của mình khi trúng show ở nước bạn.

“Bạn biết không, casting mẫu ở nước ngoài cực lắm, không dễ như ở Việt Nam đâu. Bạn phải tranh tài với vô vàn cô gái đến từ khắp nơi trên thế giới, và dàn khách hàng chấm điểm bạn thì lại cực kỳ thảo mai.

Họ xem book của người mẫu nào cũng khen đẹp, khen tốt nhưng nếu trong thời gian đó bạn không nói chuyện, tạo sự chú ý với họ, thì bạn rớt chắc. Cạnh tranh khốc liệt như vậy, nên khi trúng được show, không những Mi mà các mẫu khác đều vui mừng nhảy cẫng lên ngay trong phòng cast. Nói thực là trúng show ở nước ngoài nó sướng lắm, như bạn trúng số độc đắc tại Việt Nam luôn chứ chả đùa”, Chà Mi cười giòn.

Sau khi kể về thu hoạch tốt đẹp sau cuộc chinh chiến đầu tiên ở trời Tây, cô gái có cái tên lạ trầm giọng xuống hẳn. Bởi bên cạnh những điều mới lạ, thì cũng có những góc khuất khác của làng mẫu mà không phải ai cũng hay.

“Dù là qua agency, nhưng mẫu vẫn bị gạ tình như thường. Bạn đừng nghĩ ở Tây thì lịch sự, chuyện gạ tình đôi khi còn xảy ra lộ liễu hơn vì suy nghĩ về tình dục của phương Tây vốn phóng khoáng. Mi cũng từng được nhiều anh chàng nhiếp ảnh nhắn tin mời mọc riêng. Nhưng mình giữ rất rõ lập trường cá nhân, cái gì cũng có giá của nó, vay thì phải trả, mình thà đi chậm mà chắc, còn hơn đổi tình lấy tiếng nhanh nổi chóng tàn”. 

Nghề mẫu rất khó “lấy chồng”

Để xóa đi bầu không khí trầm lắng về chuyện góc khuất của nghề. Tôi đã hỏi nhỏ nàng về tình yêu mới mà Chà Mi không ngại công khai. Được lời như cởi tấm lòng, cô nàng hưng hưng đôi má như thiếu nữ lần đầu biết yêu vui vẻ kể lại kỷ niệm lần đầu gặp gỡ.

“Mi và bạn trai quen nhau qua sự hiểu lầm. Hôm ấy, Mi đến ngân hàng làm thẻ, thì thấy bóng dáng anh chàng Châu Á, tưởng đồng hương mừng như bắt được vàng, mình liền chạy đến vỗ vai kêu 'người Việt Nam hả anh ơi, em đồng hương đây'. Không ngờ…nhầm, anh chàng là người Hongkong”, Chà Mi hài hước kể lại mối duyên trời định của cô và bạn trai hiện tại.

Dù sự cố này khiến Chà Mi được một phen ê mặt, nhưng có lẽ cô nàng khá xinh nên anh chàng đã chủ động liên hệ lại. “Anh ấy làm IT ở ngân hàng. Sau đợt đó, tụi mình có gặp lại nhau vài lần khi mình đến ngân hàng làm giấy tờ, thế rồi yêu luôn”.

Đang hạnh phúc với tình yêu là thế, nhưng sâu thẳm bên trong Chà Mi, vẫn mang những hoài nghi, những nỗi sợ vô hình.

“Bởi người mẫu là nghề bị nhiều người dị nghị, khó lấy chồng lắm. Nói thật, trước khi vào nghề, bản thân Mi từng coi khi nghề mẫu. Trong tâm thức mình khi ấy, nghề mẫu là nghề không đứng đắn. Mãi sau này, khi làm nghề, sống với nghề thì mình mới biết rằng ở đâu cũng có mảng sáng mảng tối. Người mẫu cũng có kẻ này kẻ kia, bạn thấy đấy, ngay cả chính mình còn từng coi khi nghề này, thì mong mỏi người ngoài hiểu cho mình quả thực rất khó”.

Lắng nghe nỗi sợ của Mi, tôi phần nào thấu được những trăn trở của cô. Quả thực, làng mẫu là một nơi nhiều cạm bẫy, nếu không vững lòng có thể sa chân ngay vì xung quanh không thiếu lời mời mọc phù phiếm. Vậy nên, người ngoài nhìn vào người làm nghành này dù ít dù nhiều vẫn có chút e dè. “Nhưng Mi nghĩ, nghề mẫu xấu hay tốt, chọn đánh đổi hay giữ mình phụ thuộc vào ý thức của bản thân. Nếu mình đồng ý đánh đổi thì giờ này chắc Mi giàu lắm rồi”, Chà Mi trải lòng.

Không thi hoa hậu vì không có ngực 

Sau khi đi một vòng dài về chuyện nghề, chuyện đời, tôi hỏi My, nhan sắc bạn ngày càng mặn mòi chuẩn hoa hậu, liệu cô nàng có nghĩ đến tương lai gần, mình sẽ chinh chiến tại 1 đấu trường sắc đẹp chăng? Và câu trả lời của Mi khiến tôi bật cười lần nữa vì sự tự nhiên, đơn giản, “Mi cũng muốn thi hoa hậu lắm chứ, cơ mà bạn nhìn vòng 1 của Mi đi, lép kẹp thế này sao đấu nỗi. Thôi thì chuyện gì khó, mình bỏ qua nha”(cười giòn).

Trong mỗi câu chuyện của Mi, đối phương thấy được đây là một cô mẫu yêu nghề thực sự, dù làm người mẫu vốn bạc và không bền. “Mi chỉ ước được làm nghề càng lâu càng tốt. Còn người mời , còn người nhớ mặt mình vẫn tiếp tục làm. Mi thần tượng chị Xuân Lan lắm, nếu sau này không được làm mẫu nữa thì mình hy vọng sẽ được đứng phái sau dẫn dắt đàn em như chị Lan đã và đang làm. Hoặc giả dụ, duyên với nghề cạn thật sự, Mi sẽ chuyển hướng kinh doanh. Mình nghĩ sẽ mở 1 quán bán phở trộn và bún ngan, Mi nấu ăn khá ngon đấy”.

Nhưng tất cả là 1 tương lai, còn hiện tại Chà Mi vẫn đang nỗ lực tôi luyện bản thân tốt hơn từng ngày. Dù chỉ vừa đáp máy bay mấy hôm, cô gái có cái tên đặc biệt đã book tiếp chuyến hành trình tiếp theo trong vài tháng tới,

“Đi làm mẫu nước ngoài rất cực, nhưng mình sẽ nhận lại những kinh nghiệm đáng quý mà tiền không bao giờ mua được”. Cùng chúc cho Mi sẽ vững bước trên con đường cô đã chọn, vì với những nỗ lực của mình, Chà Mi xứng đáng có được thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất