Thời trang

Cảnh báo: Son 3CE đang nhan nhản hàng fake, chị em đã biết cách phân biệt chưa?

Tấm
Chia sẻ

Mood Recipe của thương hiệu mỹ phẩm 3CE đang là dòng son bị nhái và công khai bán hàng fake nhiều nhất hiện nay. Son fake được làm khá tinh vi nên nếu các tín đồ chỉ cần lơ là một chút thì thì việc mua phải son fake với giá son xịn cũng chẳng phải chuyện gì lạ!

Có lẽ chưa bao giờ son 3CE lại trở nên hot như bây giờ khi hãng mỹ phẩm đình đám xứ Hàn liên tiếp tung ra những dòng sản phẩm mới có màu sắc đẹp mê ly, vỏ ngoài sang chảnh và giá cả lại khá hợp lý. Khởi đầu có lẽ là Mood Recipe, tiếp đó là Lily Maymac, rồi Red Recipe và gần đây nhất là dòng son dưỡng có màu cực xinh mang tên Pot Lip.

Thế nhưng khi nào cũng thế, sức hút của mỹ phẩm càng cao đồng nghĩa với hậu quả là hàng fake xuất hiện ngày càng nhiều và tinh vi hơn. Vì thế, nếu không sẵn 2 cây son thật giả ở cạnh nhau hoặc không phải dân ”nghiện son” chính hiệu thì việc bạn mua phải hàng fake cũng chẳng có gì lạ.

Hiện tại thì trong số những dòng son mới, Mood Recipe Matte Lip Color là thỏi son đang bị làm nhái nhiều nhất.

Mood Recipe Matte Lip Color là thỏi son đang bị làm nhái nhiều nhất của 3CE.

Hàng nhái nhan nhản, từ “đội lốt” hàng xịn tới công khai fake

Tìm kiếm theo hashtag hay đơn giản chỉ là dạo một vòng các shop bán mỹ phẩm online trên Facebook và Instagram, ta sẽ dễ dàng thấy rất nhiều thông tin về son lì 3CE Mood Recipe với đủ mức giá cũng như lời “mời chào” khác nhau. Nhưng tất nhiên, với một thỏi son vẫn đang hot rần rần như Mood Recipe thì giá bán không thể giảm tới mức thấp như những lời quảng cáo.

Từ son cam kết chính hãng giảm giá: 200.000 VNĐ/ thỏi, 300.000 VNĐ/ 2 thỏi. Trên thực tế, giá niêm yết của 1 cây son 3CE chính hãng là 17.900 won (khoảng 350.000 đồng), chưa kể phí vận chuyển cũng như lãi của người bán. Thế nên thử hỏi làm sao có giá 200.000 VNĐ?…

Hàng fake được công khai bày bán

… Và có giá rẻ giật mình, chỉ vỏn vẹn 35.000 - 80.000 VNĐ/ thỏi.

Ngay cả trên nhiều website mua bán lớn, son fake 3CE vẫn được bày bán vô tư với mức giá rẻ tới “giật mình”!

Biết là fake lù lù mà vẫn mua, vô tư quá đà hay thiếu hiểu biết!

Với những mức giá rẻ giật mình như vậy, từ 30 - 80.000 VNĐ, khó mà biết được trong thành phần của những thỏi son này có chứa những gì. Thế nhưng vẫn có nhiều người tiêu dùng bất chấp mua về dùng.

Nhái thì sao, lâu trôi là được!

Đã là son fake thì dù là super-fake, fake1hay fake10 thì chất lượng cũng không thể đảm bảo và khó mà biết hậu quả nó có thể mang đến cho sức khỏe của bạn là gì.

Thật - giả lẫn lộn, làm sao để phân biệt?

1. Phần vỏ hộp

Đầu tiên, về vỏ hộp, màu sắc của hàng xịn sẽ nhạt hơn so với hàng fake một chút. Bên cạnh đó, điểm bạn cần chú ý nhất chính là hàng auth sẽ có 1 chiếc tem vuông 7 màu ở góc hộp còn hàng fake không. Bạn có thể sử dụng app Hidden Tag để check, nếu là hàng auth sẽ xuất hiện thông tin đầy đủ, còn hàng fake sẽ có cảnh báo hàng giả.

Đặc điểm này cũng có thể được sử dụng để phân biệt son 3CE Red Recipe chính hãng hay fake

Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ khó mà phân biệt được bởi hàng nhái được làm khá tỉ mỉ

2. Phần thân son

Hàng chính hãng có tem niêm phong (tem đen dài, có hình tròn ở 2 đầu) và tem tròn được in sắc nét trong khi son fake tem niêm phong cũng như tem tròn chữ đều mờ hơn, thiếu sắc nét.

Những thỏi son fake trông chẳng khác gì so với son thật!

Tem tròn dán ở đáy son hàng fake sẽ mờ nhạt, nét chữ thô, nhòe và màu vàng khác biệt màu vỏ son. Ở hàng chuẩn, màu tem gần giống màu vỏ và nét chữ cũng sắc nét hơn nhiều.

Son chính hãng có màu sắc vỏ son gần giống với màu thân son phía trong, logo được in rõ nét và nắp đậy rất khít. Ngược lại, màu vỏ son nhái nhạt hơn so với màu son phía trong, phần thân và nắp thấy rõ rãnh bị hở.

3. Về cấu tạo thỏi son

Dù có cầu kỳ tới đâu thì son fake vẫn có những đặc điểm “dại” hơn mà nếu lưu ý, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được.

Đầu tiên là bề mặt, son 3CE Mood Recipe auth được phủ bóng nhẹ, có tác dụng bảo quản son. Trong khi ở hàng fake, ta có thể thấy bề mặt son rất lì, không hề có độ bóng.

Về phần đầu thỏi son, hàng fake có dáng nhọn giống thiết kế của những thỏi son Mac, trong khi đầu son 3CE Mood Recipe chính hãng có dạng bo tròn.

4. Về chất son

Ở cây son chuẩn, màu sẽ lên đậm, rõ nét sau 2-3 lớp còn son nhái thì màu vẫn nhạt nhòa hơn dù đã thoa 5-6 lớp.

Về mùi thơm, son auth không có mùi trong khi son fake thì lại có mùi thơm nhẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Tấm

Tin mới nhất