Thời trang

Cách ăn sushi không lo sợ béo

Chia sẻ

Sushi, một món ăn rất ngon và bổ dưỡng, nhưng trong nhiều loại sushi thường có nhiều tinh bột, dầu mỡ. Vậy làm thế nào để thoải mái ăn sushi mà vẫn không lo bị tăng cân?

Chọn mặt gửi vàng

Bạn nên chọn ăn các loại sushi rau củ, sasimi từ cá (nguyên liệu chỉ có cá ngừ/ cá hồi, không có gạo và gia vị) vừa ngon vừa bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin A, E, C và các khoáng chất như Kẽm, canxi tốt cho cơ thể.

sushi 2

Một số nhà hàng có nhiều loại cuộn sushi làm từ rau củ, chỉ cần ăn một cuộn sushi rau củ, bạn đã được thưởng thức vị ngon của nhiều loại rau củ cuốn bên trong mà không lo bị tăng cân.

Tránh xa các loại sốt béo, dầu mỡ

Không nên ăn các loại sushi dạng chiên, rau củ hải sản chiên bột, sốt mayonnaise. Các loại sốt tưởng chừng như “vô hại” nhưng thật ra chứa khá nhiều năng lượng bão hoà, khiến bạn ăn không kiểm soát và làm cho lượng mỡ gia tăng.

sushi

Khi ăn sushi kèm nước tương, bạn cũng không nên chấm quá nhiều, vừa làm mất hương vị của sushi, vừa không tốt cho hệ tim mạch.

Quá thèm tinh bột, hãy chọn sushi gạo lức

Gạo lức chứa ít năng lượng, giàu chất xơ và vitamin hơn gạo trắng. Bạn có thể chọn ăn sushi gạo lức muối mè để đổi khẩu vị, vừa ngon vừa ít năng lượng, là một lựa chọn không tồi dành cho người đang trong quá trình ăn kiếng. Nhưng nhớ chỉ nên lựa chọn khẩu phần ăn vừa phải.

sushi 3

Đừng bỏ qua trà xanh và mù tạt

Khi ăn kèm sushi với mù tạt (wasabi), bạn sẽ cảm nhận được vị ngon độc đáo của món ăn. Mù tạt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chứa nhiều canxi, mangan, axít béo Omega-3, sắt, kẽm, protein và chất xơ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, giảm đau đầu. Nó còn kích thích hệ tiêu hóa và tăng tiết nước bọt gấp 8 lần so với bình thường nên giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

sushi 4

Trước khi ăn sushi, bạn hãy uống một ly trà xanh hay một ly trà thảo mộc để “đánh lừa” cơ thể, tạo cảm giác no, ngăn chặn việc ăn không kiểm soát. Trà xanh cũng là một bí quyết giúp cho người Nhật thanh lọc cơ thể, giảm cân.

Chia sẻ
Tin mới nhất