Chiếc khăn turban có nguồn gốc từ đất nước Ba Tư xinh đẹp. Ngày xưa, những món đồ này chỉ dành riêng đối với đấng mày râu vì chúng không chỉ thể hiện nét đẹp mạnh mẽ mà bên cạnh đó, còn mang lại vẻ quyền lực cho các vua chúa . Đồ vật này thường được phối hợp cùng trang phục lộng lẫy và xuất hiện trong các buổi tiệc hoàng gia.
Dần dần, chiếc khăn turban được du nhập sang các quốc gia châu Âu và trở thành phụ kiện được ưa chuộng vào những năm 1930. Tuy nhiên, đến đầu thập niên 40 thì item này thật sự mới trở thành trào lưu và đốn gục phong cách của các quý cô thời bấy giờ.
Cho đến thập niên 60, 70 chiếc khăn turban lại biến tấu lần nữa trở nên thanh lịch và mang một hơi thở huyền bí cho giới mộ điệu. Ngày ấy dường như lúc nào các nàng xuất hiện cũng luôn song hành cùng item này. Đó là lý do vì sao những bức ảnh thời trang hay các bộ phim đều nhìn thấy sự ẩn hiện phụ kiện này trên làn tóc của phái nữ.
Bẵng đi một thời gian, dường như mẫu khăn turban bắt đầu trở nên lỗi thời và vô tình được thay thế bằng những xu hướng trẻ trung, màu sắc hơn. Tưởng rằng trào lưu này đã mất tích khỏi biểu đồ thời trang nhưng đến năm 2012, Marc Jacobs và Karen Walker đã đem một luồng gió mới nhằm “hồi sinh” mẫu khăn này bằng sự biến hóa hiện đại, cách tân hơn phù hợp với thị hiếu của những bạn trẻ. Sự bùng nổ trở lại của món phụ kiện “hot” được các tín đồ thời trang ví von như “thời đại của những chiếc khăn”.
Mặc dù thời trang được xem như sự quay vòng của ký ức và mỗi mùa đều mang nét mới lạ, thì mẫu phụ kiện này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt, và ngược lại còn được “phù phép” trở nên độc đáo và lãng mạng hơn. Minh chứng cho điều đó chính là hình ảnh các người mẫu trong show diễn của nhà mốt Gucci xuất hiện với chiếc khăn cổ điển, trẻ trung trong việc thể hiện nữ quyền của những người phụ nữ hiện đại.
Ngoài sự xuất hiện của mẫu phụ kiện này trên các sàn diễn hay loobook thời trang của những nhà mốt danh giá, thì chúng còn ẩn hiện cùng fashionista trên thế giới trong các bức hình streetstyle thời thượng. Không chỉ biến hóa hình ảnh màng màu sắc mới lạ mà xu hướng này còn giúp phái nữ trở nên thanh lịch, kín đáo và lãng mạn.
Bên cạnh đó, item còn chinh phục luôn cả tín đồ thời trang trong nước bằng kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Hồ Ngọc Hà hay Diễm My vẫn luôn là những fashion icon đi đầu, nắm bắt và thể hiện một cách tinh tế xu hướng lãng mạng này.
Cùng Saostar điểm qua những địa chỉ giúp các bạn trẻ yêu thời trang có thể “tậu” cho mình mẫu khăn turban này chỉ với giá tiền rất mềm chỉ từ 300-400k: