Sau thành công của tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW) 2022, MVFW sẽ quay trở lại một lần nữa với hàng loạt thương hiệu xa xỉ và các sự kiện hấp dẫn, tất cả đều diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Được phát triển bởi nền tảng thế giới mở Dentraland và thị trường NFT UNXD, sự kiện năm nay đã sẵn sàng nâng cấp quy mô lên một tầm cao mới. Tuần lễ thời trang sẽ được thiết lập để trải rộng trên nhiều metaverse thông qua sự hợp tác với các nền tảng Spatial và Over.
MVFW dự kiến được tổ chức từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 với chủ đề “Di sản tương lai”. Chương trình sẽ tập trung vào các nhà thiết kế hàng đầu trong ngành thời trang, đồng thời nêu bật mối liên hệ giữa cuộc cách mạng đổi mới và các giá trị truyền thống. Cả các thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời và công ty khởi nghiệp đều sẽ tham dự sự kiện năm nay.
Một trong những sự kiện đáng chú ý trong tuần là không gian dành riêng cho nhà thiết kế thời trang quá cố Vivienne Westwood. Thông qua chương trình vinh danh “Dear Vivienne”, cộng đồng thiết kế kỹ thuật số sẽ bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà thiết kế người Anh thông qua một tác phẩm sắp đặt sống động lấy cảm hứng từ chính các thiết kế thời trang punk của bà.
Giống như năm ngoái, khu thời trang sang trọng UNXD của Decentraland sẽ tổ chức sự kiện trong không gian trưng bày mặt tiền cửa hàng ảo của nhiều thương hiệu khác nhau. Các thương hiệu đã tham gia năm ngoái và tiếp tục có mặt trong năm nay gồm Dolce & Gabbana, Tommy Hilfiger, Dundas, DKNY. Mỗi thương hiệu sẽ có một khu vực riêng để tổ chức sự kiện của họ, ví dụ như triển lãm, sản phẩm kỹ thuật số, phòng trưng bày nghệ thuật và không gian xã hội. Tuần lễ thời trang Miami cũng sẽ được tổ chức một lần nữa với không gian L’Atelier - nơi tổ chức các sự kiện, hội thảo và buổi trình diễn trên sàn diễn. Một số khu vực đáng chú ý khác gồm MetaTokyo - nơi trưng bày các nhà thiết kế kỹ thuật số lấy cảm hứng từ Nhật Bản, phòng trưng bày Cash Labs - nơi trưng bày các triển lãm của Nick Knight/ShowStudio và The Wall Group.
Các hoạt động thú vị khác sẽ được diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trong suốt cả tuần, ví dụ như Adidas (lần đầu tiên dự MVFW) sẽ tổ chức một không gian bán bộ sưu tập trang phục kỹ thuật số ba sọc đầu tiên của họ, Coach sẽ có mặt tại khu vực Fashion Plaza dành cho những người mới nổi, Diesel hợp tác với HAPE để tổ chức một bữa tiệc ảo tương tác. Trung tâm thời trang kỹ thuật số Threedium cũng sẽ mở cửa như năm ngoái, lần này sẽ có thêm các cửa hàng của Pinko, PwC và Clarks (Clarks sẽ ra mắt Clarks Arcade, nơi du khách có thể chơi các trò chơi điện tử của hãng).
Đối với phiên bản này, MVFW đang tìm cách nâng cao cộng đồng của Decentraland thông qua quan hệ đối tác với các hãng thời trang nổi tiếng. Ví dụ, DressX sẽ quản lý các thương hiệu thời trang 3D trong một cửa hàng flagship, The Fabricant sẽ đưa hai nhà sáng tạo cộng đồng đến sự kiện cùng với việc ra mắt Emote lần đầu tiên. Phygicode thì chuẩn bị ra mắt một chiếc váy được sản xuất thông qua màn hợp tác của những người sáng tạo cộng đồng của nền tảng.
MVFW năm nay nhấn mạnh vào các sáng kiến và các cuộc thi giáo dục. Mỗi sáng kiến được tạo ra đều nhằm mục tiêu hỗ trợ các nhà thiết kế và khách tham quan bước vào thế giới metaverse. Nền tảng thực tế tăng cường (AR) Over và Decentraland đã bắt tay nhau cho ra đời cuộc thi thiết kế thiết bị đeo (Wearables Device). Những người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được giới thiệu sản phẩm trên một sàn diễn hybrid tại Milan. Giải thưởng Thời trang Tương lai (Fashion Future Awards) hàng năm sẽ tập trung vào các nhà sáng tạo đến từ Trung Quốc, còn tạp chí Vogue Singapore sẽ công bố những người chiến thắng trong cuộc thi thời trang kỹ thuật số From Blockchain to Love Chain. Viện Thời trang Kỹ thuật số (Institute of Digital Fashion) cũng sẽ có mặt tại sự kiện để nói về việc tiêu thụ thời trang vật lý sẽ dẫn tới các hệ quả không bền vững.
Trong một thông cáo, Giovanna Graziosi Casimiro, người đứng đầu MVFW, cho biết: “Năm nay chúng tôi vô cùng vinh dự được tiếp nối di sản của MVFW. Chúng ta sẽ có cơ hội được chứng kiến sự trở lại của nhiều hãng thời trang xa xỉ và các phiên bản cao cấp hơn của thời trang kỹ thuật số. Chúng tôi rất vui khi thấy rất nhiều tài năng thời trang vĩ đại nhất thế giới quan tâm tới tương lai của ngành thời trang và đánh giá cao ý nghĩa của chúng đối với cộng đồng của họ”.
Xem thêm: Con Gái NSƯT VŨ LINH Lần Đầu Lộ Diện Tại Đám Tang Cha.