Thời trang

Các nghệ sĩ da màu đình đám đồng loạt trở thành 'nữ hoàng ảnh bìa' số tháng 9

Lunggie
Chia sẻ

Gần như 12 ngôi sao da màu sẽ lên bìa các tạp chí nổi tiếng như Vogue, Elle, Glamour.. trong số tháng 9 sắp tới – vì đó là những số báo vốn được xem là quan trọng nhất trong năm đánh dấu bước chuyển từ thời trang Xuân-Hè sang Thu-Đông.

Khi các ngôi sao da màu đồng loạt trở thành “nữ hoàng ảnh bìa” vào tháng 9

Đối với các tạp chí thời trang, ấn phẩm tháng 9 luôn là số báo quan trọng nhất trong năm. Đây là số báo đánh dấu bước chuyển từ thời trang xuân-hè sang thu-đông, đầy rẫy những bộ ảnh long lanh của các thiết kế mới nhất, các trang báo sẽ thường sẽ dầy hơn so với các ấn phẩm khác. Bởi vậy, việc lên trang bìa ấn phẩm tháng 9 được xem là một “chứng nhận” quan trọng đối với bất cứ ngôi sao nào.

Đầu tiên, Vogue Mỹ và Vogue Anh - hai tờ tạp chí thời trang lừng danh nhất thế giới đã lựa chọn hai siêu sao da màu cho trang bìa ấn phẩm tháng 9 của mình. Vouge Mỹ lựa chọn “Queen” Beyonce cho số mới nhất trong khi đó Rihanna trở thành gương mặt trang bìa Vogue Anh.

Khi Beyonce và Rihanna đồng loạt trở thành người mẫu ảnh bìa cho tạp chí danh tiếng trong số tháng 9 này.

Điều này vô cùng dễ hiểu khi Beyoncé và Rihanna là hai siêu sao da màu hàng đầu thế giới hiện nay. Sau hơn 10 năm, trong khi Beyoncé vẫn giữ được vị thế của một nữ hoàng âm nhạc thì Rihanna lại có những bước tiến khá xa ở mảng thời trang và mỹ phẩm mang tên riêng của mình. Do đó, sự đụng độ của họ trên hai trang bìa tháng 9 sắp tới có khả năng đặt cả hai lên bàn cân với những vị thế mới.

Tiếp đó, nữ diễn viên Lupita Nyong’o từng đoạt giải Oscar cũng xuất hiện trên bìa tạp chí Porter. Thành công của cô diễn viên gốc Kenya này được biết khi cô xuất hiện trong bom tấn cực ăn khách “Black Panther”, Lupita đang được coi là luồn gió mới tại Hollywood vốn xưa nay chỉ ưu ái cho diễn viên da trắng.

Tạp chí Marie Claire cũng không chịu kém cạnh khi mời một gương mặt nổi tiếng tương tự - Zendaya. Là một trong những ngôi sao tuổi teen thành danh từ hãng Disney, và đang dần khẳng định bản thân qua những phim bom tấn đáng chú ý như “Spider-Man: Homecoming” và “The Greatest Showman”.

Lupita Nyong’o (bìa trái) và Zendaya ở (bìa phải)

Theo thống kê, có gần 12 ngôi sao da màu sẽ lên bìa tạp chí nổi tiếng trong tháng 9 sắp tới. Ngoài những gương mặt kể trên, còn phải kể đến siêu mẫu Naomi Campbell lên bìa tạp chí Essence, diễn viên truyền hình Yara Shahidi trên tờ Hollywood Reporter, người mẫu trẻ Slick Woods trên Elle Anh, danh hài Tiffany Haddish trên tạp chí Glamour. Giới thời trang chưa bao giờ chứng kiến một cuộc “đổ bộ” lớn như vậy của những nhan sắc da màu.

Đây không chỉ là thành quả của các người mẫu, ca sĩ, diễn viên mà là những con người điều hành ở phía sau của mỗi tờ tạp chí, đó thật sự là một bước tiến lớn cho sự đa dạng hóa, bình đẳng hóa trong ngành thời trang.

Trang phục thời trang thi đấu đặc biệt của Serena William

Không chỉ là nữ hoàng quần vợt nổi tiếng nhất thế giới mà Serena Williams còn là nữ vận động viên được đánh giá có trang phục thi đấu ấn tượng nhất trong các giải quần vợt.

Mới đây nhất trên trang cá nhân của Serena Williams và Instagram chính thức của Nike đã đồng loạt công bố hình ảnh nữ vận động viên trong bộ trang phục thi đấu đặc biệt đến từ bộ sưu tập “Queen” (Nữ hoàng). Đây là thành quả của sự kết hợp giữa NTK Virgil Abloh và nhóm thiết kế NikeCourt.

Serena Williams trong bộ thi đấu được thiết kế riêng

Được biết, nhà vô địch 23 lần Grand Slam sẽ diện mẫu thiết kế mới trong giải vô địch quần vợt Mỹ mở rộng sẽ diễn ra từ ngày 27/8 đến ngày 9/9 tới.

Với tiêu đề “Queen”, bộ sưu tập gồm hai bộ váy lệch vai có in hình logo thương hiệu Nike và hình ảnh đặc trưng của Abloh - chữ ký “logo” được in trên ngực trái, áo khoác da dành cho các hoạt đồng bên ngoài sân và ba đôi giày sneakers Nike Court Flare 2 được thiết kế dành riêng cho Serena.

Serena Williams sẽ diện 3 mẫu giày Nike Court Flare 2

Một trong những nguồn cảm hứng quan trọng nhất cho bộ trang phục thi đấu lần này là tình yêu nhảy múa ba lê của Williams. Thiết kế váy ba lê bay bổng hứa hẹn sẽ mang đến vẻ ngoài mới mẻ cho Serena trong trận đấu tới.

Trong đó, một thiết kế ánh bạc lấp lánh và một thiết kế có phần đế giày màu dạ quang nổi bật.

Serena trở thành đại sứ của Nike từ năm 2008, khán giả liên tục được chiêm ngưỡng những bộ trang phục thi đấu cá tính, ấn tượng. Đó là khi chúng ta có thể thấy rõ sự giao hòa của thời trang và tinh thần thể thao.

Trở thành đại sứ của Nike năm 2008, trang phục thi đấu của Serena ngày càng ấn tượng hơn. Tại giải vô địch Mỹ mở rộng năm 2014, Serena diện bộ trang phục da báo màu hồng nổi bật.

Vải chần hoạ tiết của NTK Raf Simons được Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Mỹ vinh danh.

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Calvin Klein - Raf Simons sẽ được Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Mỹ (AFAM) vinh danh tại lễ hội phúc lợi vào ngày 2 tháng 10. Ông đã hồi sinh di sản văn hoá đại chúng Mỹ - nghệ thuật vải chần hoạ tiết trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2018 của Calvin Klein.

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Calvin Klein - Raf Simons

Các tấm vải chần hoạ tiết đã trở thành các tác phẩm nghệ thuật thực sự, thể hiện khả năng khéo léo, tỉ mỉ cùng với sức sáng tạo tuyệt vời của những người nghệ nhân. Raf Simons được đánh giá cao khi lại chứng minh được, văn hoá Mỹ vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho thế giới thời trang khi ngành thời trang hiện nay đang bí bách các ý tưởng mang tính đột phá.

Trên mỗi tấm vải, Raf Simons đã thêu dòng chữ “Made in New York City” và “Designed in America”. Đây là lời khẳng định cho vị thế của ngành thời trang Mỹ.

Vải chần hoạ tiết làm nổi bật trang phục denim trong bộ ảnh thời trang của người mẫu trẻ Kaia Gerber

Vải chần hoạ tiết làm thảm phủ sàn trong chiến dịch quảng cáo nội y của chị em nhà Kardashian

Giám đốc sáng tạo của Calvin Klein sẽ phát triển nhiều kiểu vải chần hoạ tiết hơn. Theo dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới

Chia sẻ

Bài viết

Lunggie

Tin mới nhất