Thời trang

Các nàng, vì sao chúng ta cứ mãi hiểu lầm Serum?

CINDY TRẦN
Chia sẻ

Đây là những tư tưởng và kiến thức cần được chấn chỉnh và củng cố. Tinh chất đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình dưỡng và bảo vệ làn da hằng ngày của phụ nữ thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc. Bởi hỏi sao da họ không đẹp, không khỏe, không trong suốt mê ly!

Cứ 5 người quen là tôi thấy hết 3 người hiểu lầm “anh bạn” Tinh Chất. Theo kinh nghiệm đi mua sắm mỹ phẩm và trò chuyện với rất nhiều chàng trai và cô gái đam mê làm đẹp, tôi đúc kết được 4 thể loại hiểu lầm thường gặp về serum:

• Nhóm #1: Serum là trò lừa phỉnh mà các nhãn hàng tạo ra chỉ để bán được nhiều tiền hơn cho khách hàng!

• Nhóm #2: Serum không cần thiết, dưỡng ẩm được rồi!

• Nhóm #3: Chỉ cần dùng serum, không cần dùng dưỡng ẩm…

• Nhóm #4: Tuổi mình chắc chưa cần dùng tới…

7

Serum là một bước không thể thiếu trong quá trình dưỡng da sáng - tối của phụ nữ Hàn Quốc. Chẳng trách sao da họ luôn khỏe, căng bóng và đẹp.

TẠI SAO SERUM LẠI ĐẮT XẮT RA MIẾNG?

Serum chính là huyết thanh với nồng độ cao các dưỡng chất chuyên dụng để đặc trị một vấn đề nhất định về da, tỉ dụ như mụn, lão hoá, không đều màu…. Được hình thành từ các phân tử siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào trong da, serum được sử dụng sau khi rửa mặt sạch và trước các bước dưỡng kem để các dưỡng chất trong kem có thể theo các phân tử nhỏ trong serum đi sâu vào da. Do đó, khi thêm serum vào quá trình dưỡng da hằng ngày, đảm bảo bạn sẽ nhìn thấy được kết quả diễn ra nhanh hơn mức bình thường.

Cũng chính điều này lý giải cho khoản tiền khá chát bạn phải bỏ ra, có khi gấp 2-3 lần một sản phẩm khác cùng dòng, cùng thương hiệu!

6

5

“TÔI CÒN QUÁ TRẺ ĐỂ DÙNG SERUM!”

Bắt đầu dưỡng da càng sớm, da bạn sẽ càng đẹp bền bỉ và dài lâu. Cũng giống như tập thể dục, tuổi tác chỉ là con số vô nghĩa trong dưỡng da mà thôi! Không ai là quá trẻ để bắt đầu chăm sóc và làm đẹp, và cũng chẳng ai chờ cho đến khi da thật tệ rồi mới cuống quýt lên tìm mọi đường cứu vãn.

Thử làm một phép so sánh như thế này! Bạn không thể nào ngưng tiếp nạp đồ ăn ngon và sạch cho bao tử của mình chỉ vì bạn nghĩ là ăn 1-2 bữa ngon/tuần là đủ. Thì cũng tương tự. Làn da của bạn luôn cần dưỡng chất từ serum, chứ đừng rơi vào trường hợp xài hết một lọ tinh chất và hy vọng sẽ đẹp cả đời!

8

Một sản phẩm serum của thương hiệu Laneige sẽ là sản phẩm thú vị được gợi ý cho các nàng.

4

SERUM VÀ KEM DƯỠNG LÀ ĐÔI BẠN THÂN KHÔNG THỂ CHIA LÌA!

Serum không thể thay thế kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa thành phần chống nắng SPF hay kem dưỡng đậm đặc ban đêm để bảo vệ da bạn khỏi mất nước. Chúng chỉ có khả năng thúc đẩy tiến độ hiệu quả của toàn bộ quá trình dưỡng da mà thôi!

Quả thật serum rất cô đặc và chứa nhiều dưỡng chất, nhưng kem dưỡng với kết cấu dày chính là vị chiến binh bảo vệ làn da của ta khỏi thời tiết khô hanh, nắng gắt, hoặc khắc nghiệt gây mất cân bằng, bong tróc hoặc mất chức năng kiểm soát bã dầu!

Do đó, nếu bạn có lỡ trót yêu serum cũng đừng nỡ lòng nào đẩy kem dưỡng ẩm ra khỏi cuộc sống thường nhật của mình. Serum và kem dưỡng đều có những chức năng và lợi ích bù trừ, hỗ trợ nhau.

Trường hợp ngoại lệ: Trừ phi trong trường hợp đặc biệt là bạn có làn da cực kì dầu, mà serum lẫn kem dưỡng chỉ làm nó tồi tệ hơn. Khi ấy, bạn biết bạn chỉ nên ưu tiên dùng serum mà thôi.

DÙNG TINH CHẤT HIỆU QUẢ

Tinh chất cô đặc, thần thánh được người này giới thiệu, người kia quảng cáo, kiểm nghiệm là thế, nhưng quan trọng hơn hết là bạn hiểu được làn da mình cần gì và nên nhận gì. Chẳng có hãng nào sản xuất ra độc nhất một loại serum có thể làm hài lòng hết hàng triệu phụ nữ với muôn màu vấn đề và nhu cầu làm đẹp khắp thế giới.

Nếu bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp, hãy chọn serum có dạng nước - mỏng nhẹ. Nếu da bạn khô, hãy chọn serum có tính dầu. Sau đó, nương theo những mối bận tâm về da của mình như sạm màu, nhăn mắt, mụn… để tìm ra loại đặc trị thích hợp nhất.

Sau khi rửa mặt sạch và se khít lỗ chân lông với nước cân bằng, cho một lượng vừa đủ theo chỉ dẫn serum ra tay và thoa đều khắp mặt. Sau bước serum chính là những bước kem dưỡng ngày đêm và chống nắng! Bám sát thứ tự này, đảm bảo bạn không lo mình đang dưỡng da sai cách.

TỔNG KẾT

Serum không có tội và không xa xỉ gì sất. Serum là chiến binh giá trị, tài giỏi và kì cựu, nhưng không có nghĩa là serum có thể thay thế hết các bước dưỡng da khác. Serum đắt xắt ra miếng, vì nó giúp chúng ta tiết kiệm khối thời gian chờ đợi kết quả và đem lại niềm hạnh phúc khi có thể nhìn ngắm làn da được cải thiện rõ rệt.

Vậy thì cái giá phải trả liệu có là quá đắt? Với thị trường mỹ phẩm chất lượng đặc sắc và muôn màu như hiện này, không khó để bạn tìm ra được dòng serum thích hợp và thoả mãn những tiêu chí về nhu cầu và túi tiền cho chính mình.

EDITOR’S CHOICE

4

“Lọ nước thần” Estee Lauder: Advanced Night Repair (1400K/lọ 30ml - 2053K/50 ml)

Đây chính là đấng tối cao của mọi vấn đề về lão hoá của phụ nữ, giúp da trẻ, mịn, khoẻ, sáng và tràn đầy sức sống.

2

Clinique: Even Better Clinical Dark Spot Corrector (Giá: 1115K/ chai 30ml)

Đây chính là vị “siêu anh hùng” với khả năng điều trị các vấn đề về màu da như giảm thâm, sẹo từ mụn, đồi mồi, làm đều màu phù hợp với mọi loại da.

3

Clarins: Shaping Facial Lift Total V Contouring Serum (1800K/ chai 50ml)

Không thể không bàn đến sự vi diệu trong việc thay đổi diện mạo của loại serum này! Đây chính là món vũ khí contour xa xỉ và đắt giá nhất mà tôi từng sở hữu. Loại serum này có tác dụng tạo khối mà không cần trang điểm cho khuôn mặt. tôn lên xương gò má và xương hàm, giảm sưng phù từ việc cơ thể tích nước và ăn uống không khoa học trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn nào mong ước khuôn mặt mình bớt tròn đi một xíu, thì đây chính là một phương pháp không gây đau đớn cho bạn đó!

1

Innisfree: The Green Tea Seed Serum (570K/ lọ 80ml)

Có thể mua tại store Innisfree Việt Nam, 257 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM

Nếu phải giới thiệu một loại serum cho người mới “nhập môn” dưỡng da, tôi sẽ giới thiệu loại này vì nó thoả mãn hết các tiêu chí làm đẹp cơ bản nhất mà một người phụ nữ đòi hỏi phải có: dưỡng ẩm, kiềm dầu, điều trị mụn, khắc phục sẹo mụn và phù hợp cho mọi loại da. Thay vì uống trà xanh mỗi ngày để chống oxy hoá cho da, thì với 100% nước trà xanh nguyên chất, The Green Tea Seed Serum chính là giải pháp tốt nhất bạn có thể chọn cho làn da của mình.

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

CINDY TRẦN

Tin mới nhất