Đẹp

Bóc mẽ 7 chiêu dụ các nàng 'móc ví' của các hãng mỹ phẩm

Lê Hằng
Chia sẻ

Các thương hiệu mỹ phẩm có những chiêu bài rất cao tay để thuyết phục khách hàng “tự nguyện” rút hầu bao.

Đối với mọi cô gái, làm đẹp là việc không thể thiếu trong cuộc sống và công cụ chính góp phần tạo nên nhan sắc của họ là mỹ phẩm. Thế nhưng, mua và sử dụng mỹ phẩm thông minh sẽ giúp bạn đẹp lên mà vẫn tiết kiệm được 1 số tiền kha khá. Hãy tỉnh táo trước những chiêu bài của các thương hiệu mỹ phẩm để là 1 tín đồ làm đẹp thông minh nhé!

1. Phiên bản giới hạn đẹp long lanh

Phiên bản giới hạn chính là 1 trong những chiêu quen thuộc của các thương hiệu mỹ phẩm khiến khách hàng “tự nguyện” rút ví không suy nghĩ. Về cơ bản, những phiên bản giới hạn này không có nhiều khác biệt về chất lượng so với bản thường nhưng được các thương hiệu thay đổi bao bì đẹp long lanh và đánh vào tâm lý số lượng giới hạn.

Tâm lý hàng giới hạn “không phải lúc nào cũng mua được” sẽ khiến các chị em sau cả hồi lăn tăn suy nghĩ vẫn sẽ quyết định mua cho bằng được. Vậy là đôi khi nghiễm nhiên trong tủ đồ mỹ phẩm đôi khi có đến vài món đồ chất lượng y hệt nhau mà chỉ khác về bao bì.

mypham1

The Sofia - dòng son limited phiên bản mini của Marc Jacob đẹp “điên đảo” với 5 màu son hot đựng trong túi riêng dễ dàng lay động mọi trái tim tín đồ làm đẹp.

2. Ra mắt phiên bản nâng cấp

Ngoài chiêu bài phiên bản giới hạn, phiên bản nâng cấp cũng là một cách “dụ dỗ” khách hàng được các thương hiệu mỹ phẩm thường xuyên dùng đến. Phiên bản nâng cấp này thường sẽ là phiên bản thường bán khá chạy. Các thương hiệu mỹ phẩm dựa vào đó để cho ra đời bản nâng cấp “đã tốt nay còn tốt hơn” và tất nhiên các chị em sẽ chẳng tiếc bỏ thêm tiền để có món đồ tốt hơn.

Các phiên bản nâng cấp thường được quảng cáo là có thêm nhiều chức năng, công dụng, thành phần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt cho da… nhưng trên thực tế, sự khác biệt giữa 2 phiên bản không có quá nhiều chênh lệch mà giá thành thường cao hơn 1 chút.

mypham2

3. Bán theo combo

Tâm lý combo bao giờ cũng rẻ hơn mua lẻ được các nhãn hàng mỹ phẩm áp dụng 1 cách triệt để và không thể phủ nhận những lợi ích đem về là không ít.

Các bộ mỹ phẩm được đóng gói xinh xắn với rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là có công dụng riêng và đều là những công dụng thiết yếu. Kết quả là nhiều cô gái mua combo về và có những món mỹ phẩm không dùng đến.

my pham3

4. Chia nhỏ công dụng của mỹ phẩm

Nếu trước đây, xu hướng mỹ phẩm tích hợp tất cả trong một chiếm ưu thế thì hiện nay, chia nhỏ mỹ phẩm thành các sản phẩm chuyên biệt có công dụng riêng biệt mới là chiêu bài chính của các thương hiệu mỹ phẩm.

Về cơ bản vẫn là sản phẩm đấy với những công dụng đó nhưng lại được chia ra riêng biệt để giải quyết từng vấn đề riêng biệt về da. Vậy nên đương nhiên bạn sẽ phải mua nhiều sản phẩm hơn để có làn da đẹp toàn diện.

mypham4

5. Mỹ phẩm “lai” thời trang

Xu hướng kết hợp các dòng sản phẩm với các thương hiệu thời trang đình đám đang được nhiều nhãn hàng mỹ phẩm sử dụng thành công. Đối tượng chính của các mỹ phẩm lai thời trang thường là những cô nàng sành điệu, thời thượng mong muốn sở hữu những sản phẩm bắt mắt, không chỉ là mỹ phẩm mà còn là món đồ sang chảnh thể hiện bản thân. Về cơ bản, chất lượng mỹ phẩm không có gì thay đổi mà chỉ nổi bật hơn về bao bì nhờ các nhà mốt danh tiếng thiết kế riêng.

Một số sản phẩm “lai” thời trang nổi tiếng là Laneige x Playnomore, Shu Uemura x Karl Lagerfeld, …

mypham6

Shupette là sản phẩm “lai” lấy cảm hứng từ chú mèo yêu quý của giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld

6. Ngôi sao nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu

Đây là 1 chiêu quảng cáo tuy cũ mà vẫn siêu hiệu quả. Các thương hiệu mỹ phẩm này luôn chọn những ngôi sao nổi danh được yêu thích nhất làm đại sứ thương hiệu. Các fan thì luôn muốn sở hữu những món đồ liên quan đến thần tượng của mình nên những sản phẩm này vừa ra mắt là cứ bán ra ầm ầm.

mypham5

Song Hye Kyo là đại sứ thương hiệu cho Laneige

7. Tài trợ cho các bộ phim

Cùng với việc kết hợp với các ngôi sao đang được yêu thích, việc tài trợ cho các bộ phim để xuất hiện trên sóng truyền hình cũng là cách nhiều hãng mỹ phẩm đang áp dụng để làm mới thương hiệu của mình.

Ta có thể thấy son môi và cushion của Laneige siêu hot sau khi xuất hiện trong nhiều cảnh của “Hậu duệ mặt trời” hay thỏi son giá chỉ 180.000 đồng của Mamonde mà Park Shin Hye dùng trong “Doctor” cũng nhanh chóng đắt hàng như tôm tươi.

mypham7

Một phân cảnh trong “Doctors” - khi nàng bác sĩ xinh đẹp đi mua son. Thỏi son này sau đó nhanh chóng được các fan tìm ra là Mamonde Highlight Lip Tint và lùng sục mua bằng được để đẹp như thần tượng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất