Thời trang

Biti's ngày càng thông minh khi đưa truyện cổ tích Việt vào sản phẩm dành cho trẻ em

Blue
Chia sẻ

Đừng vội nghĩ sau Biti's Hunter, thương hiệu "nâng niu bàn chân Việt" sẽ chìm vào quên lãng, chỉ cần nhìn dòng sản phẩm dành cho trẻ em mới đây bạn sẽ phải gật gù công nhận Biti's nay đã khác xưa rồi.

Thương hiệu Việt Nam từng bị thất thế giữa hàng loạt thương hiệu tầm cỡ thời kỳ kinh tế bắt đầu hội nhập, ít ai ngờ sau 10 năm Biti's làm cú bức phá ngoạn mục khi cho ra mắt dòng sản phẩm Biti's Hunter theo chân hai chàng ca sĩ trẻ đình đám: Sơn Tùng M-Tp và Soobin Hoàng Sơn trở thành đôi giày mà bạn trẻ nào cũng muốn sở hữu.

Đồng hành cùng Sơn Tùng trong hai MV gây hit “Lạc Trôi” và “Nơi nào có em”.

Theo chân Soobin rong ruổi khắp mọi cung đường trong MV Đi để trở về.

Sự quay trở lại bất ngờ và màn lột xác ấn tượng này khiến nhiều người thay đổi cái nhìn về thương hiệu Việt Nam tưởng chừng đã chìm vào quên lãng.

Dòng sản phẩm Biti's Hunter đánh dẫu sự trở lại ngoạn mục của thương hiệu nâng niu bàn chân Việt.

Thế rồi, sau thành công của Biti's Hunter, áp lực cho dòng sản phẩm tiếp theo của Biti's thật sự lớn, khiến cho nhiều người e ngại và đặt câu hỏi liệu thương hiệu Việt Nam nổi lên rồi lại chìm xuống như trước đây hay sẽ tiếp tục giữ vững phong độ của mình.

Những nghi vấn cuối cùng cũng được giải đáp khi mới đây Biti's tung ra dòng sản phẩm dành cho trẻ em, với những thiết kế được in hình nhân vật hoạt hình truyện cổ tích Việt Nam, nhận được phản hồi tích cực từ mọi người.

Dòng sản phẩm mới dành cho trẻ em lấy cảm hững từ những câu chuyện dân gian Việt Nam với những hình ảnh gần gũi và đáng yêu.

Ý tưởng hay mục tiêu tốt

Lại một lần nữa phải dành lời khen cho Biti's! Thương hiệu Việt đã làm được điều mà người dân Việt Nam thật sự mong chờ bấy lâu, bắt nguồn từ ý tưởng đưa truyện cổ tích, những nhân vật lịch sử tầm cỡ gắn liền với lịch sử truyền thống dân tộc Việt Nam: chàng Thánh Gióng bẻ tre đánh giặc, cô Tấm giỏi giang phúc hậu, sự ra đời của tổ tiên qua câu chuyện về Lạc Long Quân - Âu cơ,… Không chỉ hình ảnh gần gũi, đáng yêu, mà việc đem văn hóa dân gian đầy ý nghĩa vào sản phẩm cho trẻ như phổ cập tinh thần và nhắc nhớ đến truyền thống, văn hóa con người Việt Nam.

Đáng khen ngay từ ý tưởng đưa nhân vật lịch sử Việt Nam vào sản phẩm của Biti's.

Những nhân vật với định dạng hoạt hình cùng nét vẽ đáng yêu, trở nên gần gũi với các em khi được in trên thân giày.

Hơn nữa, giữa thời kỳ kinh tế hội nhập như hiện nay cùng tâm lý hướng ngoại nhiều bậc cha mẹ cho con tiếp xúc làm quen với mạng xâ hội, những thiết bị hiện đại. Không chỉ sản phẩm made in U.S.A mà cả những bộ phim hoạt hình cùng hàng loạt trò chơi điện tử, giải trí cũng mang nội dung nước ngoài. Điều này vô hình chung khiến cho các em bị phân tán tư tưởng và lãng quên đi kho tàng truyện dân gian giàu có của Việt Nam bấy lâu.

Sự xuất hiện dòng sản phẩm cho trẻ của Biti's như một món ăn vừa lạ lại rất đỗi thân quen, ra đời đúng lúc vào đúng thời điểm dành cho người dân Việt Nam, không chỉ “ngon” về ý tưởng mà còn “đậm đà” bởi mục tiêu đầy ý nghĩa mang tính giáo dục cao khi đem văn hóa dân gian vào những sản phẩm của người Việt.

Người Việt xài hàng Việt, tại sao không?

Không những ý tưởng cũng như mục tiêu đều rất đáng khen, mà BST lần này của Biti's càng chứng minh cho tinh thần thương hiệu Việt dành cho người Việt khi đưa những câu chuyện dân gian lên giày, chưa bao giờ thiết kế giày dép của Biti's lại đậm chất Việt Nam như BST dành cho trẻ em lần này. Có vẻ như từ lúc nào chúng ta vô tình quên mất sự hiện diện của những sản phẩm nước nhà, rõ ràng chẳng phải chúng không tốt vì chỉ cần nhìn sản phẩm của Biti's từ trước đến nay riêng độ bền và chất lượng đâu hề thua kém các thương hiệu nước ngoài. Là do mọi người chuộng hàng Tây hơn hay vì thương hiệu Việt Nam chưa thực sự có tiếng nói?

Tâm lý vẫn là tâm lý, thế nhưng đã đến lúc những sản phẩm Việt Nam cần được công nhận và những người dân của đất nước ta cần ủng hộ sản phẩm người Việt mình. Biti's tuy trải qua nhiều sóng gió với những cú ngụp lặn bất ngờ nhưng vẫn giữ mãi tuyên ngôn của mình đến bây giờ, suy cho cùng thương hiệu Việt đã- đang và vẫn luôn khiến chúng ta phải công nhận mục tiêu vững bền với thông điệp đầy ý nghĩa “nâng niu bàn chân người Việt” bằng sản phẩm của người Việt. Vậy đều là những người dân Việt Nam hãy bắt đầu làm quen và ủng hộ những sản phẩm chất lượng từ nước nhà.

Từ sản phẩm cho đến bao bì đều tinh tươm, gần gũi và “rất” Việt Nam, đã đến lúc người dân VN cần ủng hộ sản phẩm mang đậm tinh hoa văn hóa dân tộc nhiều hơn.

Bên cạnh ưu vẫn còn tồn tại nhược

Có thể thấy BST lần này của Biti's ngoài phần in hình với ý tưởng lạ ra thì thiết kế hầu như không có gì nổi trội, tập trung nhắm vào đối tượng trẻ em với 4 thiết kế quen thuộc: giày vans, sandals cho bé trai, giày búp bê cho bé gái và dép lê. Các sản phẩm đều được in rõ nét các nhân vật truyện cổ tích Việt Nam với những bản phối màu trẻ trung và nổi bật. Đặc biệt mức giá rất Việt Nam chỉ dao động từ 200.000 - 250.000 cho từng sản phẩm.

Giày vans dành cho bé trai với bản phối màu trẻ trung đi kèm hình ảnh Lạc Long Quân biểu trưng cho sức mạnh tnh thần dũng mãnh của nam nhi.

Sandals lại mang màu xanh biển, thiết kế quen thuộc với nhân vật lịch sử Thánh Gióng đánh giặc.

Búp bê cho bé gái với bản phối hồng đáng yêu, in hình mẹ Âu Cơ ngay trên mũi giày.

Tuy nhiên BST sẽ thật hoàn hảo và trọn vẹn hơn nếu như ở sản phẩm đôi dép lê Biti's cân nhắc kỹ việc in hình nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám lên mặt trong của đôi dép. Điều này thật sự nhạy cảm và không hay bởi vô tình khiến cho hình ảnh những nhân vật mang tinh thần biểu tượng dân tộc như bị “đạp lên”. Nếu như ở thiết kế giày thì chuyện lại khác, vì mỗi bước chân rong ruổi của các em sẽ đồng hành cùng các nhân vật lịch sử, đưa câu truyện cổ tích Việt Nam đi xa hơn.

Thiết kế dép lê in hình nàng Tấm, xinh xắn nhưng có phẩn hơi nhạy cảm vì việc in lên mặt trên của dép.

Chỉ mỗi vấn đề này, thương hiệu nâng niu bàn chân Việt cần phải kỹ lưỡng hơn và xem lại, còn tổng thể từ ý tưởng cho đến mục tiêu của BST, Biti's đã thật sự thành công và chứng minh cho người Việt Nam cũng như bạn bè thế giới thấy đất nước ta có những sản phẩm chất lượng và rất Việt Nam, mầm non của đất nước sẽ luôn nhắc nhở đến những nhân vật lịch sử khi sải từng bước chân đầy tự tin và vững chãi.

Khách hàng nói gì?

Sau khi dòng sản phẩm văn hóa dân gian dành cho trẻ em của Biti's ra mắt, đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cùng những lời khen dành cho thương hiệu. Không chỉ các bậc phụ huynh mà số đông các bạn trẻ đều rất thích thú với ý tưởng lần này của thương hiệu Việt.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích và dành lời khen cho Biti's về ý tưởng độc đáo mà vô cùng gần gũi.

Một cư dân mạng còn bày tỏ ý kiến: “đâu cần phải Elsa hay Bạch Tuyết, sản phẩm chứa đựng hồn dân tộc, tôi thật sự đã bị cưa đổ bởi Biti's”.

Nhiều người còn dành những lời có cánh cho sản phẩm Việt khen hơn hẳn hàng U.S.A.

Rõ ràng ý tưởng của Biti's đã đánh đúng vào tâm lý của người dân Việt, cũng như chứng tỏ rằng dân mình cũng rất cần những sản phẩm chất lượng, phù hợp và mang đậm tinh hoa văn hóa người Việt chứ chẳng phải đều ham hàng nước ngoài.

Tạm Kết

BST giày cho trẻ em của Biti's mang cảm hứng văn hóa dân gian thật sự đáng khen và vô cùng ấn tượng từ ý tưởng, mục tiêu, tinh thần cho đến chất lượng. Giữa thị trường hàng hóa bao la như hiện nay cùng sự phát triển của xã hội, thiết nghĩ thế hệ mầm non Việt cần được tiếp xúc nhiều hơn với những sản phẩm gần gũi và mang đầy tính giáo dục. Dù sự trở lại lần này không quá bứt phá như siêu phẩm Biti's Hunter, nhưng thương hiệu Việt rõ ràng đang từng bước lấy lại vị trí cũng như trở thành thương hiệu Việt dẫn đầu về sản phẩm giày dép chất lượng cùng tuyên ngôn “thương hiệu Việt dành cho người Việt” mãi vững bền với thời gian. Nói gì thì nói, Biti's ngày càng thông mình và đã khác xưa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin mới nhất