Thời trang

Biểu tượng thời trang Liu Wen làm rạng danh làng mốt Châu Á

Lunggie
Chia sẻ

Cô là một trong mười siêu mẫu thành công nhất thế giới, với vẻ đẹp Á Đông thu hút và pha chút huyền bí, Liu Wen đã trở thành một biểu tượng thời trang khiến bao cô gái phải ngưỡng mộ.

Để có được thành công ở độ tuổi 30, Liu Wen không chỉ dựa vào may mắn mà còn nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của bản thân. Từ một cô gái tỉnh lẻ trở thành một trong những nàng mẫu Châu Á xuất sắc nhất “thế giới”, con đường đi tới thành công của Liu Wen không hoàn toàn trải đầy hoa hồng.

Với gương mặt đặc trưng thuần Á đông với nụ cười ngọt ngào và đôi má lúm duyên dáng thu hút người đối diện. Năm 17 tuổi, Liu Wen bắt đầu sự nghiệp người mẫu với tư cách là thí sinh tham gia cuộc thi New Silk Road World Model.

Bước ngoặt lớn đến với Liu Wen vào năm 2008 khi cô giành được phần trình diễn xuất hiện đầu tiên trong show Burberry tại Tuần lễ thời trang Milan vào cùng năm. Tiếp nối hai năm sau đó, khi tạp chí Vogue Mỹ nổi tiếng viết về sự nổi lên của siêu mẫu châu Á, Liu Wen đã trở thành nhân vật chính trong chủ đề của bài viết.

Với gương mặt đặc trưng thuần Á đông với nụ cười ngọt ngào và đôi má lúm duyên dáng thu hút

Vào mùa tuần lễ thời trang Xuân - Hè năm 2011, Liu Wen giành kỷ lục khi xuất hiện trong 78 show thời trang và nhận được sự quan tâm đặc biệt của những tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới như Dolce & Gabbana, Alexander Wang, Jean Paul Gaultier, Hermes, DKNY… không ngừng xuất hiện với tần số dày đặc trên các tạp chí thời trang danh tiếng Vogue, Harper’s Bazaar, Elle và Vanity Fair..

Có thể nói rằng hiện chưa có người mẫu Châu Á nào có thể sánh bằng cô, Liu Wen được coi là siêu mẫu đầu tiên của Trung Quốc với những danh hiệu “đầu tiên” trên đấu trường thời trang quốc tế như: người mẫu gốc Á đầu tiên trở thành thiên thần trong show diễn trứ danh Victoria’s Secret, người mẫu châu Á đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Mỹ, và gương mặt đại diện châu Á đầu tiên cho thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng Estée Lauder.

Những thành công ấy đã đưa Liu Wen vào danh sách Forbes’ 30 Under 30 Asia Arts bao gồm các hạng mục thời trang, mỹ thuật, nhiếp ảnh, làm đẹp, thực phẩm.

Hiện nay chưa có nàng siêu mẫu Châu Á có thể sánh bằng cô

Nét đẹp huyền bí và lạnh lùng trong từng shot thời trang

Chụp beauty shoot cho thương hiệu mỹ phẩm Chanel

Năm 2013, siêu mẫu lọt Top 10 người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới theo Forbes, xếp vị trí thứ 5 với tổng thu nhập 4,3 triệu USD (hơn 94 tỷ đồng).Những gì mà Liu Wen làm được thể hiện cô là một người mẫu không những giỏi về chuyên môn mà còn giỏi trong việc kiếm tiền, cô sẽ là đại diện cho thế hệ người mẫu trẻ của Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Cái tên tuổi và hình ảnh của Liu Wen xuất hiện ngang hàng với các siêu mẫu hàng đầu thế giới như Chanel Iman, Karolina Kurkova,Hilary Rhoda.. trong một bài ở tạp chí danh tiếng và khó tính Vanity Fair thuộc ấn phẩm số tháng 9 năm 2013

Trong một show diễn của thương hiệu Prada

Nhí nhảnh chụp ảnh selfie thân thiết với Karl Lagerfeld

Liu Wen là người mẫu châu Á đầu tiên trình diễn ở Victoria's Secret Show

Cô còn là gương mặt được show thời trang trứ danh Victoria's Secret mời xuất hiện liên tục trong nhiều năm liền

Dịu dàng và yêu kiều với thiết kế đầm xẻ ngực pha hai màu trắng và đen tại amfAR 2017

Tông xuyệt tông với bộ trang phục sọc ca rô tại một buổi tiệc của Chanel.

Ngoài đời, cô nổi tiếng là nàng người mẫu có lối sống giản dị và thân thiện. Điều đó giúp cho cô có lượng fan hâm mộ khổng lồ với hơn 22 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo và hơn 4 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân, nghiễm nhiên trở thành một trong những người mẫu Châu Á sở hữu số lượng người theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội.

Style của Liu Wen rất giản dị thường là áo len hoặc áo thun kết hợp với quần jeans.

Xinh đep và tươi tắn tại thảm đỏ của show Victoria's Secret.

Cô thích phong cách thời trang hơi hướng nam tính như áo sơmi rộng, áo jacket, giày boot da và nhấn mạnh vào đôi chân dài với chiếc quần skinny jeans, thêm vào đó là những phụ kiện nữ tính như hoa tai dáng dài và những chiếc clutch dạng hộp cho street style của mình.

Phong cách thời trang năng động của Liu Wen

Nhan sắc mộc mạc và tự nhiên của Liu Wen khi không makeup

Liu Wen là thần tượng của nhiều người mẫu trẻ, cô là người truyền cảm hứng cho các thế hệ người mẫu muốn vươn ra biển lớn và thành công trên thị trường quốc tế.

Cô từng chia sẻ” Trở thành siêu mẫu là bước ngoặt với tôi, tôi có thể chuyển đổi từ nghề mẫu sang lĩnh vực khác liên quan đến trách nhiệm xã hội”.

Một điều đáng quý nhất ở Liu Wen vẫn là đức tính khiêm tốn của cô. Liu Wen cho rằng cô không phải là một người nổi tiếng và cũng chưa xứng đáng để được coi là một gương mặt đại diện cho Trung Quốc.

Cực kì cá tính với phong cách menswear tại LHP Cannes.

Thời gian gần đây, người đẹp dành thời gian ít hơn trên sàn catwalk, thay vào đó cô xuất hiện và nắm giữ vai trò người đại diện trong các chiến dịch toàn cầu sinh lợi cho một loạt các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng.

Một buổi ăn thân mật với Victoria Beckham

Liu Wen có mối quan hệ rất tốt với dàn siêu mẫu Victoria's Secret

Chia sẻ

Bài viết

Lunggie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất