Thời trang

Bí quyết sở hữu đôi bàn tay mịn màng

Sương Mai
Chia sẻ

Bạn có biết đôi tay chính là một trong những bộ phận mà các chàng yêu nhất trên cơ thể bạn? Bạn có biết làn da tay sẽ dễ bị lão hóa nhất hay không? Và bạn, đã biết cách chăm sóc bàn tay của mình?

Đôi bàn tay là một trong những bộ phận đầy nữ tính và quyến rũ của người con gái. Tuy nhiên, khá nhiều cô gái lại thường bỏ quên không chăm sóc bộ phận này. Hãy mau bỏ túi những tips sau để giữ làn da tay luôn mịn màng, hấp dẫn!

Đừng để bàn tay trở nên khô ráp hay nứt nẻ nhé các nàng!

Đừng để bàn tay trở nên khô ráp hay nứt nẻ nhé các nàng!

Giữ đôi tay luôn sạch sẽ:

Một bàn tay đẹp trước hết phải là một bàn tay sạch đã nhé. Sau khi hoạt động và làm việc bạn hãy rửa tay ngay với loại nước rửa tay phù hợp, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên càng tốt. Bạn không nên sử dụng xà bông diệt khuẩn quá nhiều vì nó sẽ khiến da tay bạn bị khô đấy. Sau đó hãy dùng khăn bông mềm lau khô tay, tránh chà xát quá mạnh gây tổn thương da tay nhé.

mat-na-duong-da-tay

Bạn cũng đừng quên luôn ý thức bảo vệ cho đôi bàn tay của mình. Nói đến bảo vệ da chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến việc chống nắng. Điều này hoàn toàn chính xác nhưng đối với da tay, bạn cần lưu ý bảo vệ da khỏi các hóa chất điển hình là nước rửa chén hoặc bột giặt, thuốc tẩy làm mòn da.

gang-tay-490x325

Đừng quên đeo găng tay mỗi khi rửa chén hay giặt đồ nhé.

Giữ ẩm cho da tay

Độ ẩm là yếu tố quan trọng cần chú ý trong việc chăm sóc da tay. Hãy sắm cho mình một tuýp kem dưỡng da tay luôn mang theo bên mình hoặc để trên bàn làm việc để dưỡng ẩm cho đôi bàn tay. Thoa kem dưỡng ít nhất 3 lần/ ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da ẩm mượt hơn hẳn.

Một số loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da tay

Một số loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da tay

t576256

Hãy chăm chỉ chăm sóc cho da tay nào

Trước khi đi ngủ, hãy massage nhẹ nhàng đôi tay từ cánh tay đến ngón tay để máu lưu thông tốt, da tay không bị nhăn, ngón tay thon mềm rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dừa, dầu ô liu và đừng quên mang một đôi tất tay mỏng trước khi đi ngủ để phát huy tối ưu tác dụng dưỡng ẩm nhé.

Cung cấp dưỡng chất cho da tay:

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi tay, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng da tay vào ban đêm để nó có thể chăm sóc vẻ đẹp đôi tay bạn tốt hơn. Bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm cao để sử dụng vào ban đêm nhé.
Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ phù hợp để cung cấp thêm dưỡng chất cho da tay như:
- Mặt nạ dầu dừa và nước cốt chanh: Bổ sung độ ẩm, làm trắng da tay và là những dưỡng chất quan trọng giúp móng tay bóng khỏe.
- Mặt nạ dưa leo: Giúp da tay mịn màng đồng thời có tác dụng se khít lỗ chân lông trên tay.
- Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong: Giúp da tay trắng mịn, đều màu và mềm mại.
Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da tay 2-3 lần và phải thực hiện thường xuyên để phát huy hiệu quả nhé.

mat-na-cham-soc-doi-tay-muot-ma

Tẩy da chết cho da tay:

Bạn chắc chắn hiểu tẩy da chết quan trọng như thế nào cho khuôn mặt, và với làn da tay cũng tương tự như thế.

Thói quen tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp da luôn sáng và mịn màng hơn. Khi tẩy tế bào chết cho da mặt, hãy tiện thể thực hiện luôn cho đôi bàn tay của mình. Bạn có thể dùng các loại kem tẩy da chết hoặc tự làm hỗn hợp tại nhà với muối/đường nâu, mật ong và dầu dừa.

Dùng muối để massage nhẹ nhàng tẩy da chết cho da tay - đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất

Dùng muối để massage nhẹ nhàng tẩy da chết cho da tay - đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất

Ngoài ra, muối cũng sẽ giúp bạn làm mềm da tay - nhất là những chỗ bị chai. Nếu tay bạn bị chai, bạn cũng có thể dùng chanh hoặc dầu ô liu để khắc phục nhé!

Chăm sóc vùng da quanh móng:

Vùng da quanh móng cũng là một phần của đôi tay cần được chăm sóc đặc biệt. Hãy dùng những loại kem dưỡng chuyên dùng cho móng và khóe móng tay để vùng da này được mềm và ít bong tróc. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt da quanh móng khoảng 1 lần/tuần.

manicure-490x325

Bổ sung vitamin:

Vitamin B, E đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da và móng tay. Hãy đảm bảo nạp đủ những loại vitamin này từ các nguồn thực phẩm, trái cây hoặc các viên uống bổ sung để chăm sóc da tay khỏe mạnh từ bên trong.

fftwhatarebvitamins1

Chẳng ai muốn có một đôi bàn tay thiếu mịn màng, thế nên đừng quên chăm sóc cho da tay thật tốt nhé các nàng!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin mới nhất