Thời trang

Bí quyết đơn giản đối phó với làn da dầu phiền toái

Chia sẻ

Nỗi khổ của nhiều bạn gái với khuôn mặt lúc nào cũng trong trạng thái bóng nhờn thực tế có thể được "xoa dịu" phần nào với chế độ chăm sóc da phù hợp, có hiểu biết.

Để nhận biết bản thân có phải da dầu hay không, hãy chú ý tới khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu trên da. Vì lý do chất nhờn tiết ra nhanh và nhiều hơn so với các loại da khác nên người sở hữu làn da dầu sẽ cảm nhận một chút dầu trên mặt vào giữa trưa, trong khi đó điều trên lại xảy ra với người da thường vào buổi chiều tối sau khi tan học hoặc tan làm.

Lớp dầu giúp làn da này hiếm khi phản ứng với mỹ phẩm, đồng thời cũng trở thành “công cụ” chống nắng một cách tự nhiên. Thế nhưng, nếu không biết chăm sóc đúng cách lại rất dễ bị bít lỗ chân lông và gây mụn trứng cá, nặng hơn là mụn mủ hoặc viêm da, gây cảm giác nhơm nhớp rất khó chịu. Đặc biệt với những bạn gái chăm make-up, làn da dầu có thể trở thành tác nhân khiến khuôn mặt bị bóng nhẫy cực kì mất điểm.

Dưới đây là 7 bí quyết không còn quá mới mẻ với nhiều người nhưng cũng là những gợi ý thiết thực giúp bạn chăm sóc da dầu được tốt nhất.

Sử dụng giấy thấm dầu

Không cần phải nói nhiều khi đây chắc chắn là một trong những món đồ lúc nào cũng ở trong túi xách của bất kì cô nàng da dầu nào. Tính tiện dụng nhanh, gọn, nhẹ của những hộp giấy thấm dầu là ưu tiên số một.

Tuy nhiên bạn cũng đừng chà xát quá mạnh bởi đó là một trong những lí do khiến dầu tiết ra càng nhiều hơn.

da dau

Tẩy trang cẩn thận

Đừng dập khuôn trong suy nghĩ da dầu cần phải sử dụng nước tẩy trang thật mạnh để tránh dầu.Chắc chắn là làn da của bạn đòi hỏi một hình thức tẩy trang sâu hơn so với da thường nhưng không có nghĩa bạn phải sử dụng những hóa chất tẩy cực mạnh.

Ngày nay trên thị trường có nhiều loại nước tẩy trang dành riêng cho da dầu, dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo làm sạch thật sâu sau cả ngày trang điểm. Các sản phẩm không chứa dầu (oil-free) vẫn luôn được lựa chọn đông đảo.

da dau 2

Lựa chọn đúng sửa rửa mặt

Nếu rửa mặt xong bạn thấy da mình khô đi rất nhiều, đến nỗi giữa mùa hè mà da mặt cảm giác khó chịu như bị nứt nẻ vào mùa đông và nghe rõ tiếng kêu kít kít mỗi khi kì tay vào mặt, thì đó là lúc bạn phải dừng sử dụng loại sữa rửa mặt này ngay.

Thực tế, nhiều sản phẩm kiểm soát nhờn làm khô da và khiến lượng dầu thậm chí còn tiết ra nhiều hơn lúc ban đầu. Giải pháp cho bạn là hãy lựa chọn những loại sữa rửa mặt tác dụng sâu với chiết xuất từ thiên nhiên như: nha đam, dưa chuột, cà chua, dâu tây…

da dau 3

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da với thành phần thích hợp

Một lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần salicylic acid giúp hạn chế da tiết bã nhờn và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Đặc biệt nên tránh xa những sản phẩm có chứa cồn (alcohol) bởi đó là nguyên nhân gây khô da và nếu dùng lâu dài còn khiến da bạn bị mỏng và nhạy cảm hơn.

da dau 4

Đừng lạm dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Nếu bạn sai ngay từ bước chọn sửa rửa mặt khiến da mình bị khô như đã nói ở trên, tâm lý nhiều người trong tình huống này sẽ là thoa thật nhiều chất dưỡng ẩm lên mặt với mong muốn cân bằng lại độ ẩm cho da. Tuy nhiên, đó lại chính là một trong những nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều dầu hơn.

Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc thiết yếu với tất cả các loại da, thế nhưng, bạn nên chờ 20-30 phút sau khi rửa mặt xong và chỉ thoa một lượng dưỡng ẩm vừa đủ.

da dau 1

Tạm biệt với chất dưỡng ẩm dạng kem

Bởi chúng khiến da bạn thêm nhờn dính mà thôi. Hãy tìm đến những sản phẩm dưỡng ẩm dạng nước không dầu (oil-free) hay các sản phẩm dạng gel thay thế. Sở hữu làn da dầu không đồng nghĩa với việc bạn phải vệ sinh quá sạch, vì vậy hãy lựa chọn các dòng dưỡng ẩm có thành phần hylauronic acid không ảnh hưởng đến cân bằng độ ẩm trên da.

Tẩy da chết 1-2 lần/tuần

Những tế bào da chết cũng góp phần không nhỏ trong việc gây bít lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn và khiến da bạn bị xỉn màu. Việc tẩy da chết là vô cùng cần thiết để lỗ chân lông được thông thoáng, gột sạch tất cả bụi bẩn, dầu thừa… Nhưng chắc chắn là không nên vượt quá 2 lần một tuần và hãy nhớ thật nhẹ nhàng mỗi khi thực hiện để tránh làm tổn thương da.

da dau 6

Chia sẻ
Tin mới nhất