Thời trang

Bí kíp chọn jean vintage từ những cao thủ săn đồ

Chia sẻ

Mua sắm đồ vintage được ví như một cuộc phiêu lưu. Bạn sẽ dễ dàng phải lòng với những món đồ lấp lánh, chất liệu vải mềm mại, name tag từ những thương hiệu lớn. Nhưng khi thanh toán tiền, bạn sẽ không biết mình đang đầu tư đúng đắn hay mang về một mớ vải thừa cho đến khi bạn được mặc thử chúng. 

Để tránh những sự cố ngoài mong muốn cũng như giúp bạn tiết kiệm tiền cho những thứ quan trọng khác. Saostar sẽ gợi cho bạn 6 bí quyết để sở hữu một chiếc quần jean vintage ”chất” đúng nghĩa.

QUI TẮC SỐ 1: VỪA VẶN

mamavirus

Hình ảnh: Instagram @mamavirus

Quả là một thử thách lớn với mỗi chúng ta nếu muốn tìm được một chiếc quần vintage vừa vặn bởi vì size của quần áo những năm 70, 90 hoàn toàn khác với size quần áo hiện tại. Chưa kể size quần áo có sự chênh lệch loén giữa người châu Âu và châu Á, vì vậy hãy ngó sơ qua xuất sứ. Ở các shop quần áo bán đồ second-hand hoặc vintage đều có dịch vụ đo size và nếu thấy một chiếc quần ghi size 30, hãy cố gắng mượn người bán hàng chiếc thước dây hoặc hỏi họ thông tin chính xác về xuất sứ và số đo nếu bạn mua hàng qua mạng. Nếu là quần jean cạp cao, bạn cần số đó của eo, mông và cả vòng đùi để đối chiếu. Đừng cố gắng nhét mình vào một chiếc quần jean chật hay bơi trong ”chiếc quần của mẹ” vì khi mặc đồ vintage, một là bạn sẽ trendy, còn hai là sẽ thành thảm họa.

QUI TẮC SỐ 2: KIÊN NHẪN VÀ THỬ NGHIỆM

mamavirus5

Hình ảnh: Instagram @mamavirus

Khi đến bất kì địa điểm bán đồ vintage nào để tìm mua một chiếc quần jean, việc đầu tiên bạn nên làm là cởi áo khoác để nhìn rõ phần eo khi thử đồ. Hãy cố gắng nhìn tổng thể thay vì tập trung vào một chi tiết trên chiếc quần. Có thể bạn sẽ phải thử đi thử lại trên 20 chiếc quần nhưng ”có công mài sắt có ngày nên kim”, chắc chắn phải có cái gì đó dành cho bạn. Nhiều cô gái mong muốn một chiếc quần vintage khiến mông bạn to và eo thì nhỏ nhưng họ không biết rằng chỉ những cô nàng ”đồng hồ cát” hoặc dáng ”quả lê” mới dễ dàng có được vẻ ngoài đó khi mặc quần jean.

QUI TẮC SỐ 3: HIỂU CƠ THỂ MÌNH

mamavirus2

Hình ảnh: Instagram @mamavirus

Nhiều cô gái sẽ thốt lên: ”Sao chẳng bao giờ tìm được chiếc quần jean nào vừa vặn với tạng người của mình?”. Đó là bởi vì họ chưa khám phá ra những thế mạnh của bản thân mình. Hiểu rõ hình dạng của cơ thể là một trong những chìa khóa giúp bạn tỏa sáng trong thời trang. Chúng ta có quần jean ống đứng cho những cô nàng mông lép và ”mom-jean” cho những cô nàng sở hữu vòng mông lớn với khoảng hở giữa hai đùi.

QUI TẮC SỐ 4: DIY THEO CÁCH RIÊNG

anniestore

Hình ảnh: Instagram @annie.store

Hãy lên Utube, tìm các cụm từ như ”How to make ripped jean”, ”design your vintage jean” để hô biến chiếc quần jean vintage trở nên chất hơn theo phong cách của riêng bạn.

aniie

Hình ảnh: Instagram @annie.store

Nếu bạn khéo tay, hãy trải nghiệm với việc vẽ lên quần jean hay tự xé rách. Một cách đơn giản hơn và khá hiệu quả là sử dụng những miếng sticker dán ủi. Lựa chọn thứ ba khi không muốn tốn thời gian cũng như công sức là tìm đến các cửa hàng bán quần jean đã design sẵn như mamavirus, anniestore,…

QUI TẮC SỐ 5: GIỮ NGUYÊN NHỮNG GIÁ TRỊ VINTAGE

mamavirus3

Hình ảnh: Instagram @mamavirus

Nếu muốn mua quần jean skinny, đừng bao giờ mua đồ vintage bởi vì nó rất dễ dàng kiếm được ở hiện tại. Chúng ta tìm đến đồ vintage để tìm lại những giá trị xưa cũ. Bạn sẽ không tìm được một chiếc quần vừa như may đo với đường may đẹp và được cắt laser cực chỉn chu trong bất kì shop đồ vintage nào. Hãy giữ nguyên những giá trị truyền thống và chỉ sửa lại khi thật cần thiết cho vừa vặn. Có những thứ chỉ khi kết hợp với nhau mới đẹp vì vậy đừng mua một chiếc quần jean ống loe với phần cạp thấp và bóp chúng thành quần skinny. 

QUI TẮC SỐ 6: NÓI KHÔNG VỚI VIỆC MUA ĐỒ VINTAGE ONLINE

anniee

Hình ảnh: Instagram @annie.store

Cho dù có sale, free shipping hay mua 1 tặng 1, bạn cũng phải cố gắng để được thử chiếc quần jean vintage trước khi bỏ tiền ra mua. Lý do tại sao thì qui tắc số 1 đã trả lời cả rồi và một vài người bán hàng chỉ quan tâm đến việc bạn mua nó thay vì việc bạn có vừa vặn với nó hay không. Trên hết, có rất nhiều tấm gương bất khuất về việc mua đồ trên mạng và bị fail.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất